Chính thức khởi tố nữ phóng viên cưỡng đoạt 70.000 USD của DN

Ngày 21.12, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố bị can, tạm giam nữ phóng viên của Báo Thương hiệu và Công luận vì hành vi nhận 70.000 USD của một công ty tại TP.Hà Nội.

Ngày 21.12, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố bị can, tạm giam nữ phóng viên của Báo Thương hiệu và Công luận vì hành vi nhận 70.000 USD của một công ty tại TP.Hà Nội.

Cụ thể, bà Đào Thị Thanh Bình (40 tuổi, Thanh Xuân, TP.Hà Nội) bị khởi tố bị can về tội Cưỡng đoạt tài sản, cùng ngày Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn các quyết định này.

Liên quan đến vụ án, nữ phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận từ chối mời luật sư do “hành vi quá rõ ràng”.

Chính thức khởi tố nữ phóng viên cưỡng đoạt 70.000 USD của DN-1

Bà Đào Thị Thanh Bình bị bắt quả tang nhận tiền của doanh nghiệp ngay tại tòa soạn báo nơi bà này đang công tác tại TP.Hà Nội.

Về diễn biến vụ việc, chiều 18.12, Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp cùng Công an quận Cầu Giấy bắt quả tang phóng viên Bình nhận tiền của Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam.

Nữ phóng viên này bị phát hiện nhận số tiền 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng (51 tuổi, Trung Quốc, cư trú tại phường Lê Lợi, TP.Bắc Giang), là Giám đốc đối ngoại của Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam.

Lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường 70.000 USD, 1 máy tính cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Theo tìm hiểu, về nguyên nhân dẫn tới việc Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam đưa tiền cho nữ phóng viên 40 tuổi trên là do công ty đã vi phạm thủ tục liên quan đến vấn đề xây dựng.

Cụ thể, công ty trên là công ty nước ngoài có vốn đầu tư lớn tại tỉnh Bắc Giang. Công ty có quy mô khoảng 4.000 công nhân, do số lượng công nhân nhiều, doanh nghiệp này đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang cho phép xây dựng nhà ở cho công nhân.

Tuy nhiên, trong lúc chờ được cấp phép, công ty này đã tự ý khởi công và việc này được PV Bình phát hiện.  

Tháng 10.2018, người phụ nữ này đã liên hệ với Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam làm việc, nói rõ các vi phạm.

Được biết, PV Bình cũng đã yêu cầu doanh nghiệp phải đưa tiền để bỏ qua, nếu không thì sẽ đưa vụ việc lên báo. Khi được hỏi cụ thể, nữ phóng viên yêu cầu công ty này liên hệ qua một người môi giới.

Cơ quan chức năng xác định, người môi giới trên đã liên hệ với công ty, ra điều kiện yêu cầu phải đưa 100.000 USD cho Bình.

Số tiền quá lớn, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Việt Yên này đã bàn bạc, giảm xuống còn 70.000 USD và được nữ phóng viên đồng ý, hẹn đưa tiền tại Hà Nội.

Trước ngày 18.12, Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam đã báo cáo sự việc tới cơ quan chức năng. Phòng hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc làm rõ và tiến hành bắt quả tang phóng viên này sau đó.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh việc phóng viên Bình cưỡng đoạt tài sản đối với doanh nghiệp nước ngoài kể trên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.


Theo Dân Việt


nữ phóng viên

phóng viên

tống tiền doanh nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.