Chuyện về kẻ xin 'đổi' 20 năm tù thành... án tử!

Chỉ vì quá yêu và có máu "liều", Nguyễn Văn Tùng đã "xử" bạn gái bằng súng, rồi tự kết liễu đời mình cũng bằng súng. Còn Vũ Ngọc Hiếu sát hại dã man người yêu cũ, nhẫn tâm phân xác phi tang.

Cả hai sát thủ đều xin được nhận án tử cho tội ác mình gây ra. Tuy nhiên, chỉ có Hiếu bị tòa tuyên án tử, còn Tùng lãnh án 24 năm tù.

Bị cáo tự luận tội, nhận mình đáng chết!

Nguyễn Văn Tùng (SN 1980, ngụ buôn Ea Mta A, xã Ea Bhốk, H.Cư Kuin, Đắk Lắk) có 3 tiền án về các tội: cướp tài sản, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Khoảng năm 2015 - 2016, gã đến khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia (H.Đắk Mil, Đắk Nông) mua khẩu súng dạng AK và 27 viên đạn từ một người Campuchia, với giá 12,5 triệu đồng, mang về nhà cất giữ.

Năm 2016, Tùng quan hệ tình cảm với chị N.N.M.H (SN 1981, ngụ cùng buôn). Trong thời gian yêu nhau, giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nên chị H. nhiều lần đòi chia tay, dù Tùng không đồng ý. Khoảng 16 giờ ngày 21-7-2019, Tùng đem súng và hộp tiếp đạn đựng 27 viên đạn đến nhà người yêu để nói chuyện, nhưng mâu thuẫn không thể hóa giải. Sau một hồi cãi vã, chị H. bỏ sang nhà mẹ ruột gần đó. Cơn giận bốc lên, Tùng mở cốp xe máy lấy súng, lắp đạn, đuổi theo bắn một phát trúng cổ, khiến chị H. gục xuống sân. Thấy chị H. nằm bất động, Tùng nghĩ nạn nhân đã chết. Y chĩa súng vào cằm mình bắn một phát tự kết liễu. Tuy nhiên, cả hai đều thoát khỏi "tử thần", được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời.

Chuyện về kẻ xin đổi 20 năm tù thành... án tử!-1Hai bị cáo Tùng và Bình tại tòa 

Khi đang điều trị tại Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương ở TPHCM, Tùng bỏ trốn vào sáng 25-7-2019. Hai hôm sau, gã gọi điện cho bạn là Nguyễn Văn Bình (SN 1977, ngụ xã Chư Kbô, H.Krông Búk, Đắk Lắk; có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản), hẹn gặp tại TX.An Nhơn (Bình Định) để nhờ đưa đi trốn. Biết Tùng vừa bắn người yêu của hắn và đang bị truy nã, nhưng Bình vẫn đến gặp, giúp Tùng lẩn trốn ra phía Bắc. Tuy nhiên, cả hai bị lực lượng Công an TP.Đà Nẵng tóm gọn khi vừa đến thành phố này.

Tuy may mắn thoát chết, nhưng chị H. bị thương tật nghiêm trọng. Kết luận giám định của Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, tỉ lệ tổn thương sức khỏe là 63%. TAND tỉnh Đắk Lắk đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm vào sáng 27-4-2020. Tại tòa, đại diện Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt Tùng 20 năm tù về tội giết người, từ 5 - 6 năm tù về tội mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; bị cáo Bình từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

Không đồng ý với quan điểm của công tố viên, Tùng tự luận tội mình: Y cho rằng đã có hành vi dùng súng bắn nạn nhân, sau đó tự bắn mình. Như vậy, không phải giết một mà là "giết nhiều người", nên hình phạt 20 năm tù là không thỏa đáng. Do đó, Tùng đề nghị HĐXX tuyên phạt mình án tử hình. Tuy nhiên, quá xem xét toàn diện vụ án, HĐXX xử Tùng 20 năm tù về tội giết người, 4 năm tù về tội mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; tổng hợp hình là 24 năm tù. Bị cáo Bình lãnh án 3 năm 6 tháng tù.

Gây án quá dã man

Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, ngụ Gia Lai) quen rồi nảy sinh tình cảm với chị Đ.N.Y (SN 1991, ngụ xã Quy Đức, H.Bình Chánh, TPHCM) từ năm 2010, khi Hiếu còn là sinh viên ngành kinh tế của một trường đại học nổi tiếng ở TPHCM. Mối quan hệ kéo dài rồi rạn nứt vào giữa năm 2017, do phát sinh mâu thuẫn, bất hòa. Khoảng tháng 7-2017, hai người chia tay. Hiếu trở về quê. Hai người vẫn liên lạc với nhau qua điện thoại và ứng dụng Zalo. Khi thấy chị Y. đăng ảnh chụp chung với bạn trai mới, gã cảm thấy khó chịu.

Chuyện về kẻ xin đổi 20 năm tù thành... án tử!-2
Nguyễn Văn Tùng sau khi gây án 

Vì muốn "nối lại tình xưa", Hiếu quay lại TPHCM, thuê phòng trọ tại Đường số 8 (P11Q.Gò Vấp). Tối 31-5-2018, Hiếu hẹn chị Y. cùng hai người bạn đi ăn uống, trò chuyện. Sau đó, Hiếu viện cớ không có xe, nhờ người yêu cũ chở về phòng trọ. Sau khi tâm sự, chị Y. nói với Hiếu đã có bạn trai mới và sẽ lấy chồng, đây là lần cuối hai người gặp nhau. Hiếu bày tỏ ý muốn nối lại tình cảm, nhưng chị Y. khước từ. Không chấp nhận người yêu cũ "cất bước sang ngang", Hiếu nảy sinh ý đồ đen tối.

Rạng sáng 1-6-2018, chị Y. đang nằm ngủ thì bị Hiếu bịt miệng, siết cổ đến khi tắt thở. Gã trói hai tay cô ra phía sau, dùng băng keo dán miệng. Kẻ sát nhân nằm cạnh thi thể người yêu rồi ngủ tiếp. Đến sáng, Hiếu thức dậy, đi ăn sáng, uống cà phê, đến khoảng 10 giờ thì quay về phòng trọ. Sợ mọi người xung quanh phát hiện, gã phân xác nạn nhân, bỏ vào nhiều bịch nylon màu đen, giấu trong tủ lạnh. Hiếu còn tháo đôi bông tai, lấy ĐTDĐ, đồng hồ, giỏ xách của nạn nhân..

Đến tối, Hiếu gọi điện hẹn đến nhà bạn là anh Trần Thanh S. ở H.Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) để nhậu. Gã đem bịch nylon đựng quần áo cùng một số vật dụng cá nhân của chị Y. bỏ vào cốp xe, chạy ra QL22 đến nhà bạn. Sáng 2-6-2018, Hiếu chạy xe đến bãi đất trống ở xã Hiệp Thạnh (H.Gò Dầu), vứt bịch đồ của chị Y. Sau đó, gã quay về nhà anh S. chơi rồi ngủ lại một đêm. Hiếu nhờ bạn bán giúp chiếc xe máy, rồi bắt xe buýt về TPHCM.

Chuyện về kẻ xin đổi 20 năm tù thành... án tử!-3Chuyện về kẻ xin đổi 20 năm tù thành... án tử!-4
Vũ Ngọc Hiếu sau khi gây án Bị cáo Hiếu xin được xử án tử 

Khoảng 7 giờ ngày 4-6-2018, Hiếu lấy xe máy của mình chở thi thể người yêu (gồm nhiều bịch nylon bỏ vào valy và thùng carton) đến nhà anh S. Đến nơi, Hiếu cùng bạn đi uống cà phê tại TT.Gò Dầu một lúc rồi quay về. Anh S. sinh nghi do đồ đạc của Hiếu để tại nhà mình bốc ra mùi rất hôi. Sờ vào một bịch quấn bên ngoài bằng áo mưa, thấy giống chân người, khiến anh S. kinh hãi. Hiếu chở valy và thùng carton rời nhà bạn, đến một bãi đất trống ở khu vực H.Bến Cầu vứt bỏ. Ngay khi hắn rời khỏi nhà, anh S. liền trình báo nghi vấn cho Công an H.Gò Dầu. Hung thủ sa lưới ngay sau đó và khai nhận toàn bộ hành vi tội ác.

TAND TPHCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm vào ngày 17-10-2019. Tại tòa, Hiếu bất ngờ thay đổi lời khai, cho rằng trước khi thực hiện hành vi phạm tội, gã và nạn nhân đã sử dụng ma túy nên không còn tỉnh táo, vô tình gây ra cái chết cho chị Y., chứ bị cáo không có ý định sát hại người yêu. Bị cáo cũng không thừa nhận hành vi cướp tài sản.

Tuy nhiên, đại diện Viện KSND TPHCM đã bác toàn bộ lời khai thay đổi của Hiếu. Công tố viên khẳng định, cáo trạng truy tố bị cáo đúng người, đúng tội. Vì động cơ đê hèn, Hiếu đã thực hiện tội ác dã man, gây ra nỗi mất mát lớn cho gia đình nạn nhân, không thể bù đắp được. Do đó, cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội. Dù thay đổi lời khai, nhưng khi được nói lời sau cùng, Hiếu cầu xin: "Bị cáo muốn nhận án tử hình để sớm gặp lại người yêu. Bị cáo mong gia đình Y. rộng lòng tha thứ!".

HĐXX nhận định, chỉ vì không muốn người yêu chia tay mình để đi lấy chồng mà Hiếu đã sát hại chị Y. Bị cáo giết người với động cơ đê hèn, còn phân xác một cách man rợ. Bị cáo còn cướp tài sản của nạn nhân. Do đó, HĐXX tuyên phạt Hiếu án tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Theo Công An TP HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congan.com.vn/vu-an/chuyen-ve-ke-xin-doi-20-nam-tu-thanh-an-tu_117207.html

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.