Diễn biến bất ngờ vụ chặn đường đâm phụ nữ trong đêm rồi quay lại hiện trường theo dõi

'Nếu khởi tố bị can thì phải cho đi giám định tâm thần với người gây án. Công an đang xem xét tính chất mức độ thương tích của bị hại ra sao...', Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nói.

Diễn biến bất ngờ vụ chặn đường đâm phụ nữ trong đêm rồi quay lại hiện trường theo dõi-1

Đối tượng Nguyễn Tấn Trung tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Quảng Nam

Ngày 8/3, trao đổi trên báo Thanh Niên, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết liên quan đến vụ chặn xe đâm một phụ nữ trọng thương trong đêm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tấn Trung (22 tuổi, ngụ thôn Lãnh An, xã Quế Long, huyện Quế Sơn, Quảng Nam).

Nạn nhân là chị N.T.H. (42 tuổi, trú xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Trước đó, tháng 4/2028, Trung đã bóp cổ, cướp tài sản của cụ bà 83 tuổi ở cùng thôn. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đưa Trung đi giám định, xác định nghi can này có hạn chế về mặt nhận thức nhưng vẫn chịu trách nhiệm hình sự. Nguyễn Tấn Trung sau đó bị tòa tuyên phạt 36 tháng tù và đang trong thời gian thụ án tù treo.

Theo Thiếu tướng Dũng, rung từng có dấu hiệu bị bệnh tâm thần, tuy nhiên thời gian đã lâu, có thể người này đã khỏi bệnh. Với hành vi chặn đầu xe, đâm trọng thương chị N.T.H. vào tối 3/3, Trung đối diện với tội danh giết người và cướp tài sản.

Cũng theo Thiếu tướng Dũng, nếu khởi tố bị can thì phải cho đi giám định tâm thần với người gây án. Công an đang xem xét tính chất mức độ thương tích của bị hại ra sao. Khả năng kẻ gây án sẽ bị khởi tố tội giết người, cao hơn tội cố ý gây thương tích và tội cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, tối 3/3, Trung chạy xe máy trên đường ở huyện Quế Sơn, phát hiện chị H. nên chặn đầu. Nghi phạm yêu cầu chị H. đưa tiền nhưng nạn nhân nói không có. Thấy một xe máy đến gần, Trung đã rút dao đâm 2 nhát vào người chị H.

Gây án xong, Trung điều khiển xe máy bỏ đi. Sau đó, anh ta quay lại hiện trường theo dõi tình hình. Qua sàng lọc, Công an huyện Quế Sơn đã bắt giữ Trung và bàn giao cho công an tỉnh tiếp tục xử lý.

Ngoài vụ đâm chị H. trọng thương, trước đó, năm 2018, Trung cùng đồng bọn từng bóp cổ, cướp tiền của cụ bà hàng xóm.

Theo đó, chiều 20/4/2018, Trung cùng Lê Công Hiếu (SN 2003, trú cùng xã) đến nhà hàng xóm là cụ bà P.T.X. (SN 1935) với ý định trộm tài sản. Đến nơi, chúng để xe máy cách nhà bà X. khoảng 50m rồi đi bộ vòng ra phía sau.

Lúc này, Hiếu nói với Trung: 'Mi nấp sau cánh cửa chính, tau ném cục bê tông xuống nền sân. Bà X. nghe tiếng động sẽ ra mở của, mi kẹp cổ khống chế bả, tau lấy tiền trong túi áo bả rồi cả hai cùng chạy'.

Như kế hoạch, đang nằm xem tivi, nghe tiếng động nên bà X. đứng dậy và chống gậy ra mở cửa. Trung bước đến bóp cổ bà X. rồi kéo ngược nạn nhân vào trong nhà. Thấy vậy, Hiếu cũng chạy vào lục túi áo của bà X. lấy 800.000 đồng rồi bỏ trốn. Ngay trong ngày hôm đó, cả hai bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đưa Trung đi giám định và kết quả cho thấy đối tượng này hạn chế về mặt nhận thức cũng như hạn chế về mặt điều khiển hành vi. Trung sau đó bị tòa tuyên phạt 36 tháng tù nhưng hưởng án treo.

Theo Doisongphapluat

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/dien-bien-bat-ngo-vu-chan-duong-dam-phu-nu-trong-

đâm trọng thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.