Đối tượng sát hại dã man nữ chủ shop ở Bắc Giang đối mặt với mức án cao nhất?

"Hành vi của đối tượng được xác định là có tính chất côn đồ, phạm tội đến cùng, sau khi thực hiện hành vi phạm tội còn bỏ trốn, gây khó khăn cho cơ quan điều tra nên đối tượng này sẽ phải chịu mức án nghiêm khắc", luật sư nhận định.

Đối tượng sát hại dã man nữ chủ shop ở Bắc Giang đối mặt với mức án cao nhất?-1
Chân dung nghi phạm và hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng

Theo cơ quan công an, danh tính nghi phạm được xác định là Phạm Thị Hà (SN 1984, trú tại tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam - huyện Tân Yên). Trưa nay (12/4), nghi phạm Hà đã bị bắt tại một nhà hoang cách hiện trường gây án không xa. Khi bị khống chế, người phụ nữ này có tâm lý ổn định, không chống đối.

Đối tượng sát hại dã man nữ chủ shop ở Bắc Giang đối mặt với mức án cao nhất?-2
Phạm Thị Hà bị bắt giữ sau 12 tiếng gây án.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường, đoàn luật sư TP. Hà Nội co rằng, đây là vụ án nghiêm trọng về an ninh trật tự, đối tượng đã sử dụng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người nạn nhân khiến nạn nhân tử vong, có nhiều chứng cứ, dấu vết để lại trên hiện trường nên đối tượng gây án sẽ bị bắt giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Tiến sĩ luật cho rằng, theo dấu vết ở hiện trường vụ án và những dấu vết để lại trên cơ thể nạn nhân cho thấy hành vi của đối tượng gây án là rất hung hãn, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà đối tượng đã ra tay sát hại nạn nhân với nhiều nhát dao chí mạng. 

Hành vi trong trường hợp này sẽ được xác định là có tính chất côn đồ nên đối tượng gây án sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1, Điều 123 bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Hành vi của đối tượng được xác định là có tính chất côn đồ, phạm tội đến cùng, sau khi thực hiện hành vi phạm tội còn bỏ trốn, gây khó khăn cho cơ quan điều tra nên đối tượng này sẽ phải chịu mức án nghiêm khắc nhất. Với những người không tố giác tội phạm, che giấu tội phạm (nếu có) thì cũng sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật, luật sư nhận định.

Vụ án này có lẽ sẽ là bài học cho những người có thái độ coi thường pháp luật, hành vi côn đồ, chỉ vì lý do nhỏ nhặt mà ra tay sát hại nạn nhân. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội sẽ sớm bị bắt giữ, bị xử lý và phải chịu mức chế tài nghiêm khắc của pháp luật, hình phạt cao nhất có thể là tù chung thân hoặc tử hình.

Tiến sĩ luật cho biết, ngoài trách nhiệm hình sự mà đối tượng phải chịu trước pháp luật thì đối tượng gây án trong vụ án này sẽ phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình nạn nhân. 

Thiệt hại bao gồm chi phí cứu chữa trước khi chết, tiền mai táng theo phong tục địa phương, tiền cấp dưỡng cho người mà nạn nhân có nghĩa vụ cấp dưỡng và một khoản bồi thường tổn thất về tinh thần khoảng 100 tháng lương cơ bản. 

Hai bên có thể thỏa thuận với nhau về mức bồi thường, trong trường hợp người nhà của nạn nhân không thỏa thuận được với đối tượng gây án về mức bồi thường thì có thể đề nghị tòa án giải quyết theo quy định pháp luật.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/doi-tuong-sat-hai-da-man-nu-chu-shop-o-bac-giang-doi-mat-voi-muc-an-cao-nhat-162221304080158909.htm

giết người

Bắc Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.