Đột nhập vào xã đang phong tỏa vì Covid-19 để đánh ghen, 6 người bị phạt 46 triệu đồng

6 người dân lội ruộng đột nhập vào xã đang phong tỏa vì dịch Covid-19 lúc rạng sáng để đánh ghen vừa bị cơ quan chức năng huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) xử phạt 46 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tối 16/5, UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối 5 người gồm: Trần Thị L. (SN 1988), Trần Công Đ. (SN 1990), Trần Văn Q. (SN 1998), Hoàng Thị H. (SN 1992), Nguyễn Thị B. (SN 1981) và Hoàng Ngọc A. (SN 1984), cùng trú xã Phong An, huyện Phong Điền.

Được biết, việc xử phạt căn cứ quy định tại khoản 2, điều 14 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế và điểm a, khoản 1, điều 6 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Cụ thể, 6 người này mỗi người bị xử phạt 7,5 triệu đồng. Trong 6 người này, ngoài ông A. thì số còn lại bị phạt thêm 200.000 đồng/người do có hành vi gây rối trật tự công cộng. Tổng số tiền mà nhóm 6 người này phải nộp phạt hành chínkh là 46 triệu đồng.

Đột nhập vào xã đang phong tỏa vì Covid-19 để đánh ghen, 6 người bị phạt 46 triệu đồng-1
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở tỉnh Thừa Thiên Huế

Như đã đưa tin, rạng sáng 13/5, Lê Thị Thanh S. (29 tuổi, ngụ thôn An Lỗ, Phong Hiền, có chồng đang ở nước ngoài) gọi điện thoại cho ông Hoàng Ngọc A. (37 tuổi, ngụ Thượng An, Phong An, huyện Phong Điền) nhờ đưa thuốc hạ sốt tới cho mình.

Ông A. sau đó rời khỏi nhà, mua thuốc và trốn chốt kiểm dịch để vào xã Phong Hiền, đưa thuốc cho S. và đã ở lại nhà của bà này.

Khoảng 2h20, phát hiện sự việc, nhóm 5 người là Trần Thị L. (33 tuổi, vợ ông A.), Trần Công Đ. (31 tuổi), Trần Văn Q. (23 tuổi), Hoàng Thị H. (29 tuổi), Nguyễn Thị B. (40 tuổi, cùng ở thôn Thượng An, xã Phong An) đi đến chốt kiểm soát dịch tễ Bích Đương (xã Phong Hiền) để xin vào bên trong. Tuy nhiên đã bị lực lượng chức năng ngăn lại, không cho vào.

Sau đó, những người này đã quay lại nhưng đi đường ruộng để "đột nhập" xã Phong Hiền rồi tới nhà bà S. đánh ghen. Lúc này, ông A. đã băng qua ruộng, nhanh chân chạy về nhà tại xã Phong An.

Sợ có chuyện chẳng lành, bà T. (mẹ chồng của bà S.) đã gọi điện cầu cứu Công an xã Phong Hiền đến xử lý. Cả 5 người được đưa đến trạm y tế xã Phong Hiền để theo dõi y tế và làm việc trong khi ông A đã nhanh chân chạy thoát.

Đến sáng 13/5, công an xã Phong An đã bắt giữ được ông Hoàng Ngọc A. giao cho Công an xã Phong Hiền để xử lý.

Do vi phạm về quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên hiện 6 người này (3 cặp vợ chồng) đã bị đưa đi cách ly tập trung ở khung T4 tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, 3 trẻ là con của 3 gia đình trên cũng phải theo cha mẹ đi cách ly vì ở nhà không còn ai trông coi. Tất cả phải tự chịu phí cách ly tập trung.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dot-nhap-vao-xa-dang-phong-toa-vi-covid-19-de-danh-ghen-6-nguoi-bi-phat-46-trieu-dong-161211705063244884.htm

Covid-19

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.