Gã chồng dùng xẻng đập chết đồng nghiệp của vợ trong cơn ghen tuông phải trả giá thế nào?

"Hành vi của đối tượng này không những không giữ được hạnh phúc gia đình mà còn gây ra tội ác và bản thân phải đối mặt với án tử hình", luật sư nhận định.

Trưa 28/10, Thượng tá Vũ Văn Nhiệm – Phó trưởng Công an TP Long Khánh (Đồng Nai) cho biết đơn vị này đã bắt giữ được đối tượng Hoàng Văn Bắc (sinh năm 1993, ngụ huyện Xuân Lộc) để điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng.

Thông tin ban đầu, Bắc có vợ là chị N. (sinh năm 1995) đang là công nhân của một công ty trong KCN Suối Tre.

Vào tối 27/10, khi Bắc đi xe máy đến công ty vợ làm việc thì thấy chị N. đang ngồi nói chuyện với anh G.A. (sinh năm 1992). Lúc này, nổi máu ghen tuông, Bắc lấy một chiếc xẻng rồi đi tới đánh anh G.A.

Gã chồng dùng xẻng đập chết đồng nghiệp của vợ trong cơn ghen tuông phải trả giá thế nào?-1

Bắc tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Hậu quả vụ việc khiến nạn nhân bị chấn thương, biến dạng toàn bộ phần mặt và tử vong tại chỗ. Phát hiện sự việc, các đồng nghiệp của nạn nhân đã vội báo cho lực lượng chức năng địa phương.

Về tính pháp lý trong vụ án này, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội nhận định: "Hành động của đối tượng Bắc trong vụ việc này là rất côn đồ, mất tính người do cơn ghen tuông nổi lên. 

Gã chồng dùng xẻng đập chết đồng nghiệp của vợ trong cơn ghen tuông phải trả giá thế nào?-2

Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP.Hà Nội

Hành vi dùng xẻng đập liên tục vào đầu nạn nhân, khiến nạn nhân tử vong là hành vi nguy hiểm cho xã hội, tước đoạt tính mạng của nạn nhân, bởi vậy đối tượng này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội giết người theo quy định tại khoản 1, Điều 123 bộ Luật Hình sự năm 2015 với khung hình phạt cao nhất có thể là tử hình".

Gã chồng dùng xẻng đập chết đồng nghiệp của vợ trong cơn ghen tuông phải trả giá thế nào?-3

Chiếc xẻng mà Bắc dùng để đánh nạn nhân tử vong. Ảnh: Công an cung cấp

Luật sư cho rằng, sự việc này diễn ra quá bất ngờ, với sức vóc to lớn, hành vi quyết liệt, hung hãn, đối tượng Bắc đã khiến nạn nhân và những người xung quanh không thể kháng cự. Sự việc diễn ra ngay tại nơi làm việc của công ty khiến nhiều người kinh hãi. 

Đây là hành vi giết người có tính chất côn đồ, đối tượng sử dụng hung khí nguy hiểm, quyết tâm tước đoạt tính mạng của nạn nhân. Bởi vậy, đối tượng này sẽ phải đối mặt với nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự trong khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình theo khoản 1, Điều 123 BLHS năm 2015.

"Hành vi của đối tượng này không những không giữ được hạnh phúc gia đình mà còn gây ra tội ác và bản thân phải đối mặt với án tử hình", luật sư nhận định.

Luật sư cho rằng, cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố vụ án giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng này để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật. 

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, hành vi, nhân thân của đối tượng này để có kết luận, làm căn cứ cho tòa án giải quyết theo quy định pháp luật.

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ga-chong-dung-xeng-dap-chet-dong-nghiep-cua-vo-trong-con-ghen-tuong-phai-tra-gia-the-nao-162212810200700333.htm

ghen tuông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.