Gã con rể gây ra vụ thảm án 3 người chết ở Thái Bình đối diện hình phạt nào?

Theo quan điểm của luật sư Cường, hành vi phạm tội của Đào Văn Thịnh đã phạm vào tội "Giết người" với nhiều tình tiết tăng nặng.

Gã con rể gây ra vụ thảm án 3 người chết ở Thái Bình đối diện hình phạt nào?-1

Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân. Ảnh nhỏ: Nghi phạm Đào Văn Thịnh

Đối tượng Đào Văn Thịnh (SN 1978, trú tại thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) đã gây ra vụ thảm án kinh hoàng vào sáng 28/6, tại xã Quỳnh Hoa, làm ông Đào Đình Cửu (SN 1940, bố vợ Thịnh) và bà Vũ Thị Mộc (SN 1943, mẹ vợ) cùng vợ là chị Đào Thị Sim (SN 1978) thiệt mạng.

Dưới góc độ pháp lý, thông tin với PV, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, có thể gọi là vụ "thảm sát" mà nguyên nhân chỉ từ những mâu thuẫn vợ chồng không được giải quyết kịp thời.

Theo luật sư Cường, hành vi giết người của Thịnh có tính chất côn đồ, giết nhiều người nên đối tượng gây án sẽ bị xử lý hình sự về tội "Giết người", theo Điều 123 Bộ luật Hình sự với nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Bởi vậy Thịnh phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất của tội "Giết người" là án tử hình.

Gã con rể gây ra vụ thảm án 3 người chết ở Thái Bình đối diện hình phạt nào?-2
Đoàn xe đưa các nạn nhân đi hoả thiêu chiều 28/6.

"Đối tượng gây án có thể phải đền tội bằng mạng sống của mình. Tuy nhiên, dù có tử hình đối tượng này thì cũng không thể bù đắp được những tổn thất, mất mát của gia đình nạn nhân, khi đối tượng sát hại liền lúc cả 3 mạng người trong một gia đình", luật sư Cường nói.

Theo vị luật sư, đây không phải là vụ thảm sát đầu tiên mà nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng.

Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, nạn nhân không chỉ là những người trong cuộc mà là kéo theo là những người thân trong gia đình.

Gã con rể gây ra vụ thảm án 3 người chết ở Thái Bình đối diện hình phạt nào?-3
Căn nhà xảy ra vụ án.

Ông cho rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến những vụ thảm sát như vụ này, có thể kể đến như: Mâu thuẫn vợ chồng tích tụ nhiều ngày, nhiều năm không được giải quyết; Không có lối thoát dẫn đến cảm xúc bị dồn nén; Những suy nghĩ tiêu cực tích tụ lâu ngày dẫn đến bột phát và thực hiện hành vi mất kiểm soát về lí trí, sát hại người khác một cách điên cuồng.

Đối tượng gây án trong những vụ việc này thường là những người có tính côn đồ, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, bất chấp pháp luật; Hoặc là những đối tượng sống nội tâm, nhiều suy nghĩ nhưng không có kỹ năng sống tốt, không có lối thoát để kiểm chế cảm xúc.

Khi gặp những tình huống có vấn đề thì không đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, không quản lý được cảm xúc dẫn đến việc thực hiện hành vi phạm tội.

Còn nạn nhân thường là những người cam chịu.

Luật sư Cường cho biết, để giảm bớt được những vụ án đau lòng như vậy cần phải thực hiện kịp thời, đồng bộ nhiều giải pháp từ nâng cao nhận thức ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao văn hóa, tôn trọng tính mạng sức khỏe của người khác.

Đồng thời tăng cường trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc hòa giải cũng như giải quyết tranh chấp dân sự, hôn nhân gia đình.

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Khi văn hóa, đạo đức được nâng cao, đề cao, ý thức tôn trọng danh dự nhân phẩm, tôn trọng tính mạng sức khỏe của người khác được nâng cao, ý thức chấp hành pháp luật tốt hơn thì sẽ hạn chế được những vụ việc xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người khác...

Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần phải có những hoạt động để nắm bắt thông tin, tình hình và kịp thời đưa ra các giải pháp phòng ngừa, tránh những vụ việc xung đột có thể xảy ra ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Nội dung vụ thảm án con rể giết bố mẹ vợ ở Thái Bình:

Sáng 28/6, Đào Văn Thịnh đến nhà bố mẹ vợ là ông Đào Đình Cửu (SN 1946), bà Vũ Thị Mộc (SN 1946, trú thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa) để nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện xảy ra mâu thuẫn xô xát, Thịnh dùng dao chém vào người bố mẹ vợ và vợ là chị Đào Thị Sim (sinh năm 1978), làm các nạn nhân tử vong.

Thịnh sau đó đến Công an xã Quỳnh Hoa đầu thú.

Công an tỉnh Thái Bình xác định nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm vợ chồng.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ga-con-re-gay-ra-vu-tham-an-3-nguoi-chet-o-thai-binh-doi-dien-hinh-phat-nao-161212906193543782.htm

Thái Bình

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.