Giọt nước mắt day dứt của kẻ sát hại vợ

Trong khi người vợ gay gắt đề nghị phải xử bị cáo theo pháp luật và bồi thường cho mình thì Lâm gục đầu, những giọt nước mắt cay đắng lăn dài trên má. Từ một người hiền lành, chưa từng phạm tội, Lâm trở thành kẻ giết vợ.

Có lẽ Lê Hoàng Lâm (44 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM) không thể tưởng tượng được rằng sau 17 năm chung sống, vợ chồng anh ta có ngày lại gặp nhau ở tòa với tư cách bị cáo và bị hại. Sự việc đau lòng này bắt nguồn từ việc nuôi dạy cậu con trai duy nhất.

Tối 25/2/2023, do nghi ngờ con trai là cháu Lê Hoàng L. uống bia, chị T. (vợ Lâm) yêu cầu chồng đưa con đi trại cải tạo. Không đồng ý, Lâm có ý trách vợ nên giữa hai người xảy ra cãi vã, rồi chị T. đuổi chồng con ra khỏi nhà.

Khoảng 5h ngày 3/3/2023, Lâm mang theo con dao Thái Lan về gặp vợ nói chuyện, ngỏ ý muốn quay về nhà nhưng chị T. không đồng ý. Bực tức, Lâm dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị T., làm chị gục xuống ngất xỉu.

Giọt nước mắt day dứt của kẻ sát hại vợ-1
Bị cáo Lê Hoàng Lâm

Nghĩ vợ đã chết, Lâm dùng dao tự đâm vào ngực mình nhưng do lưỡi dao bị cong nên không thực hiện được, anh ta liền đứng dậy bỏ đi, tới ngày 6/3/2023 thì ra đầu thú.

Phát hiện sự việc, người dân đưa chị T. đi cấp cứu nên không bị ảnh hưởng đến tính mạng nhưng bị thương tích 13%.

Tại phiên tòa, bị cáo Lâm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Có mặt tại tòa, chị T. tỏ ra khá gay gắt và bức xúc với người chồng “đầu gối tay ấp” suốt 17 năm. Chị yêu cầu bị cáo phải bồi thường cho mình 52 triệu đồng tiền viện phí và đề nghị tòa xử bị cáo theo pháp luật.

Trước lời đề nghị này của chị T., vị chủ tọa đặt câu hỏi: “Chị có nghĩ tới cảm nhận của con trai chị, khi vì nó mà cha phải đi tù, mẹ thì yêu cầu xử cha theo pháp luật?”. Lúc này, chị T. im lặng.

Sau lời phân tích của chủ tọa, vị Hội thẩm nhân dân một lần nữa hỏi chị T. có yêu cầu bồi thường và xin giảm nhẹ cho bị cáo không, chị T. vẫn kiên quyết giữ nguyên quan điểm với lý do sức khỏe yếu, không lao động được và muốn “răn đe” bị cáo.

Trước thái độ này của bị hại, vị Hội thẩm nhân dân ngao ngán lắc đầu: “Lúc nhỏ thì chị để con cho ngoại, lớn lên gửi nội, trách nhiệm của người mẹ ở đâu, con trai chị sẽ nghĩ như thế nào về chị?”.

Một lần nữa, chị T. không trả lời, còn bị cáo Lâm thì không kìm được những giọt nước mắt lăn dài trước bi kịch của bản thân và gia đình.

Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lâm 12 năm tù về tội "giết người", buộc bồi thường cho bị hại 52 triệu đồng.

Theo Vietnamnetnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giot-nuoc-mat-day-dut-cua-ke-giet-vo-2290384.html

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.