Hà Nội: Phá đường dây đánh bạc cực khủng qua mạng 14.000 tỷ đồng

Đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng dưới hình thức trò chơi trực tuyến đổi thưởng với quy mô đặc biệt lớn, các đối tượng hoạt động liên tỉnh tại nhiều địa phương trên phạm vi toàn quốc.

Ngày 7/11/2021, Công an huyện Gia Lâm cho biết đơn vị này vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng, bắt giữ 23 đối tượng, thu giữ 04 ôtô hạng sang, nhiều máy tính, thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trước đó, vào khoảng 16h00, ngày 04/11/2021, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng 5, Bộ Công an) phối hợp với Công an huyện Gia Lâm, huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ triển khai 15 Tổ công tác đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm tại Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Quốc - Kiên Giang, Quảng Ninh, Thái Nguyên là nơi ở của các đối tượng và triệu tập, làm việc với 23 đối tượng tại tất cả các địa điểm trên.

Qua đấu tranh, ban đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang web https://bxx. Theo đó, trang web này cung cấp các dịch vụ trò chơi trực tuyến đổi thưởng có tính chất cờ bạc như: Tiến lên miền nam, Pocker, quay hũ slot, tài xỉu, xóc đĩa, bắn cá…

Hà Nội: Phá đường dây đánh bạc cực khủng qua mạng 14.000 tỷ đồng-1

Các đối tượng bị đưa về cơ quan công an

Để tham gia chơi, người chơi đăng ký tài khoản tại trang web https://bxx hoặc trang web https://tai.bxx để tải ứng dụng. Sau khi đăng ký tài khoản, người chơi đăng ký số điện thoại nhận mã OTP bảo mật để có thể chuyển tiền ảo (xu) sang tài khoản ngân hàng.

Sau đó, người chơi mua tiền ảo (xu) thông qua nạp mã thẻ cào viễn thông tại các nhà mạng viễn thông như Vinaphone, Mobifone, Viettel hoặc liên hệ với các đại lý có trong danh sách để chuyển tiền thông qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử.

Khi đại lý nhận được tiền từ người chơi qua tài khoản ngân hàng sẽ chuyển lượng tiền xu tương ứng vào tài khoản người chơi.

Hà Nội: Phá đường dây đánh bạc cực khủng qua mạng 14.000 tỷ đồng-2

Cảnh sát huy động nhiều lực lượng vào cuộc

Hà Nội: Phá đường dây đánh bạc cực khủng qua mạng 14.000 tỷ đồng-3

Nhiều chiếc xe cùng tang vật đã bị thu giữ

Đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua hình thức trò chơi trực tuyến đổi thưởng Bxx do nhóm đối tượng Phạm Công Anh (SN 1979), Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987), Đinh Văn Hoàng (SN 1985), đều trú tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cầm đầu, chỉ đạo trực tiếp 42 đại lý cấp dưới. Từ tháng 7/2020 đến nay, ước tính lượng tiền đánh bạc qua hệ thống này lên tới gần 14.000 tỷ đồng.

Đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng dưới hình thức trò chơi trực tuyến đổi thưởng với quy mô đặc biệt lớn, các đối tượng hoạt động liên tỉnh tại nhiều địa phương trên phạm vi toàn quốc.

Nhiều đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc là thành phần cộm cán, kinh doanh tài chính có dấu hiệu hoạt động cho vay lãi nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự...

Hiện cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ 23 đối tượng về hành vi "Tổ chức đánh bạc và đánh bạc".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-pha-duong-day-danh-bac-cuc-khung-qua-mang-14000-ty-dong-22202171120442119.htm

Đường dây đánh bạc


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.