Lập Facebook "ảo" lừa đảo trót lọt 200 triệu đồng

Công an huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị đã điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng sử dụng trang Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lập Facebook ảo lừa đảo trót lọt 200 triệu đồng-1

Trước đó vào giữa tháng 3/2022, Công an huyện Phú Lộc nhận được đơn trình báo của một người dân ở thị trấn Lăng Cô về việc bị một đối tượng chưa rõ lai lịch sử dụng mạng xã hội Facebook lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 30 triệu đồng.

Từ lời khai của nạn nhân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan Công an đã xác định được đối tượng lừa đảo là Nguyễn Bá Cường (SN 1995, trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

Bằng thủ đoạn tạo trang Fanpage "Chuyên sắt thép xây dựng miền Trung" quảng cáo bán sắt thép xây dựng giá rẻ hơn nhiều hơn so với giá thị trường, đối tượng Cường đã tiếp cận được với nhiều nạn nhân trong cả nước. Khi có người nhắn tin hỏi mua thì Cường yêu cầu chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản ngân hàng; sau khi nhận được tiền đối tượng sẽ chặn liên lạc rồi chuyển tiền lòng vòng qua nhiều tài khoản khác nhau nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Bá Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình; qua điều tra mở rộng, Cường còn khai nhận thêm đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền 200 triệu đồng của nhiều nạn nhân trong và ngoài địa phương.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/lap-facebook-ao-lua-dao-trot-lot-200-trieu-dong-20220331230738235.htm?fbclid=IwAR2DrJupFlK8YIKYB1HLqDP-fD92vfPdjV0o7wU_qJWr6HmUnHATEEsP-go

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.