Mua bán vàng miếng không đúng nơi bị phạt thế nào?

Mua bán vàng miếng được phép thực hiện ở đâu và nếu mua bán không đúng nơi quy định thì tổ chức, cá nhân sẽ bị xử phạt thế nào?

Theo khoản 2 Điều 3 Nghị định 24/2012/NĐ-CP thì vàng miếng là vàng được dập thành miếng, có đóng chữ, số chỉ khối lượng, chất lượng và ký mã hiệu của doanh nghiệp và tổ chức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước cho phép sản xuất hoặc vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất trong từng thời kỳ.

Hoạt động mua bán vàng miếng cũng được quy định cụ thể trong Điều 10 Nghị định 24/2012/NĐ-CP.

Theo đó, hoạt động mua bán vàng miếng của các tổ chức, cá nhân chỉ được thực hiện tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng.

Theo quy định này, tổ chức, cá nhân không được mua bán vàng miếng tại các tổ chức, doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt.

Mua bán vàng miếng không đúng nơi bị phạt thế nào?-1

Khách mua vàng tại SJC Đà Nẵng.

Căn cứ quy định tại Điều 3 và Điều 24 Nghị định 88/2019/NĐ-CP, tổ chức, cá nhân mua bán vàng miếng tại các tổ chức, doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng sẽ bị xử phạt.

Đối với cá nhân

Cá nhân mua bán vàng miếng với tổ chức tín dụng hoặc doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng sẽ bị xử phạt cảnh cáo.

Cá nhân mua bán vàng miếng với tổ chức tín dụng hoặc doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng trong trường hợp tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Đối với tổ chức

Tổ chức mua bán vàng miếng với tổ chức tín dụng hoặc doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng sẽ bị xử phạt cảnh cáo.

Tổ chức mua bán vàng miếng với tổ chức tín dụng hoặc doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng trong trường hợp tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/mua-ban-vang-mieng-khong-dung-noi-bi-phat-the-nao-ar903709.html

mua bán vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.