Nghi phạm đầu độc chị họ vì yêu anh rể bằng trà sữa có thể đối diện với mức án tử hình

Theo Luật sư Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho rằng, hành vi phạm tội đầu độc bằng trà sữa của nghi phạm là rất ác độc, không còn tính người. Nghi phạm có thể đối diện với mức án tử hình về hành vi giết người với động cơ đê hèn.

Theo Luật sư Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho rằng, hành vi phạm tội đầu độc bằng trà sữa của nghi phạm là rất ác độc, không còn tính người. Nghi phạm có thể đối diện với mức án tử hình về hành vi giết người với động cơ đê hèn.

Liên quan đến vụ việc nghi đầu độc chị họ bằng trà sữa, hiện Công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình xác nhận đã bắt giữ đối tượng Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi), trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, là nghi phạm trong vụ án.

Nghi phạm đầu độc chị họ vì yêu anh rể bằng trà sữa có thể đối diện với mức án tử hình-1
Nhà nghi phạm Lại Thị Kiều Trang tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Trao đổi với chúng tôi liên quan đến vụ việc trên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) đã cho biết, quyền sống là quyền cao quý nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong vụ việc này, nghi xuất phát từ quan hệ tình cảm trái pháp luật và đạo đức xã hội với anh rể, nghi phạm đã lên kế hoạch sát hại chị họ để có cơ hội chung sống. Mục đích ban đầu của nghi phạm là sát hại chị họ nhưng do khách quan đã không thực hiện được mà làm chị N.T.H. tử vong.

"Xét hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người vì động cơ đê hèn. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm q, Khoản 1 Điều 123 BLHS", Luật sư Thơm cho biết.

"Cơ quan điều tra cần làm rõ ý thức chủ quan của nghi phạm khi thực hiện hành vi giết người cho chất độc vào 04 cốc trà sữa. Nếu chỉ nhằm sát hại một người chị họ thì tại sao cần phải cho vào 04 cốc. Trường hợp, nếu nghi phạm có ý thức bỏ thuốc độc vào 04 cốc để cho 04 người trong phòng cùng uống tử vong thì sẽ phải chịu thêm tình tiết Giết 02 người trở lên (chưa đạt) theo điểm a Khoản 1 Điều 123 BLHS", Luật sư Thơm phân tích.


Nghi phạm đầu độc chị họ vì yêu anh rể bằng trà sữa có thể đối diện với mức án tử hình-2
Sáng ngày 31/12, cơ quan chức năng tiến hành khai quật tử thi nạn nhân N.T.H. để làm rõ vụ việc.

Trước vụ việc trên, nếu nghi phạm có đủ năng lực hành vi thì với việc giết người với động cơ đê hèn thì sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến tử hình.

Qua quá trình điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định nghi phạm Lại Thị Kiều Trang có quan hệ tình cảm với anh rể của mình là P.V.Q. (30 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Một thời gian sau đó, anh Q. đã đề nghị Trang chấm dứt mối quan hệ này.

Do không đồng ý và bức xúc trước yêu cầu của anh Q. nên chị Trang đã nảy sinh ý định đầu độc chị họ của mình là chị Đ.T.Y. (30 tuổi, vợ anh P.V.Q. và là cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Theo đó, Lại Thị Kiều Trang đã lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua. Sau khi mua về, T. đã mua 6 cốc trà sữa rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc này vào 4 cốc trà sữa.

Để tránh bị lộ, Trang đã dùng sim rác gọi thuê người gửi 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện Phổi Thái Bình cho chị Y.. Ngoài ra, Trang cũng gửi kèm một túi đựng hoa quả (quả quýt) và một phong bì bên trong có để 100 nghìn đồng, mục đích là để mọi người nghĩ là quà của bệnh nhân biếu chị Y.

Khi trà sữa được gửi đến bệnh viện, chị Y. không có ở đây nên đồng nghiệp đã nhận thay và để tại phòng hành chính. Khoảng 10h ngày hôm sau, một đồng nghiệp của chị Y. là chị N.T.H. lấy 1 cốc trà sữa từ tủ lạnh ra uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. thấy khó chịu nên chạy vào nhà vệ sinh rồi ngã gục sau đấy tử vong.

Do hành vi đầu độc bằng trà sữa quá tinh vi nên sau khi chị N.T.H tử vong, gia đình chị đã không chút nghi ngờ mà chỉ nghĩ chị H. bị đột tử và từ chối giám định pháp y.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/nghi-pham-dau-doc-chi-ho-vi-yeu-anh-re-bang-tra-sua-co-the-doi-dien-voi-muc-an-tu-hinh-22019311213184328.htm

đầu độc bằng trà sữa

đầu độc

trà sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.