Nghi phạm sát hại vợ rồi cầm dao tự sát: Chưa bao giờ to tiếng với vợ con, gần đây có dấu hiệu bất thường

Người dân và chính quyền địa phương nơi vợ chồng H. sinh sống cho biết, cả 2 vốn nổi tiếng chịu khó làm ăn và sống với nhau hòa thuận, chưa mâu thuẫn lớn tiếng bao giờ.

Nạn nhân là người có tiếng chăm chỉ làm ăn

Chiều 2/9, chị Đỗ Thị H. (SN 1986, trú tại xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị chồng là Nguyễn Chí Cảnh (SN 1982, cùng trú tại đỉ chỉ trên) ra tay sát hại. Sáng nay (3/9), gia đình, bạn bè, hàng xóm đã tổ chức tang lễ cho nạn nhân xấu số.

Là một trong những người đầu tiên phát hiện chị H. bị sát hại, ông Lê Hiền Cường (SN 1955, trú tại thôn 10, xã Liên Hiệp) kể, vào chiều 2/9, trên đường từ thôn bên cạnh về nhà thì thấy vết máu loang lổ trên đường.

Lần theo vết máu, ông Cường phát hiện thi thể người phụ nữ đeo khẩu trang, đầu đội mũ bảo hiểm trong lùm cây dại, bên cạnh có chiếc kéo dính máu.

Lúc mới phát hiện, ông nghĩ nạn nhân vừa bị cướp sát hại bởi bên cạnh có chiếc kéo và vết bánh xe máy.

"Nạn nhân đeo khẩu trang và mũ bảo hiểm có lưỡi trai nên không nhận ra là ai. Một lúc sau, tôi mới biết người này là chị H.. Ngay sau đó, tôi đã báo sự việc với chính quyền địa phương", ông Cường kể.

Ông cho biết thêm, khu vực xảy ra vụ án ngày thường rất đông người qua lại nhưng do hôm qua (2/9), là ngày nghỉ lễ nên không có ai đi làm.

Thời điểm mới phát hiện thi thể chị H., điện thoại trong túi quần nạn nhân liên tục đổ chuông nhưng không ai dám lấy ra nghe.

Bà Hoa sống cạnh nhà vợ chồng chị H. cho biết, nạn nhân là người có tiếng chăm chỉ làm ăn.

Hai vợ chồng từ trước đến nay sống hoà thuận, chưa xảy ra to tiếng cãi vã gì.

Chính vì thế khi nghe tin Cảnh ra tay sát hại vợ rồi tự tử, mọi người rất bất ngờ.

Nghi phạm ít nói, chưa bao giờ to tiếng với vợ con

Ông Đỗ Sỹ Thục (SN 1958, sống gần nhà nạn nhân) cho biết, sau khi gây án xong, Cảnh gọi điện thông báo cho người thân rồi đóng cửa lấy dao tự sát.

Thường ngày, Cảnh là người hiền lành, ít nói, đặc biệt chưa bao giờ to tiếng với vợ con. Hôm xảy ra án mạng Cảnh có biểu hiện bất thường về tâm lý.

Một vị cán bộ UBND xã Liên Hiệp thông tin, vợ chồng chị H. có tiếng chăm chỉ làm ăn ở địa phương. Hai vợ chồng cùng làm may tại nhà, sống hòa thuận, chưa xảy ra to tiếng bao giờ. Sau nhiều năm làm ăn, họ đã xây được ngôi nhà 3 tầng khang trang.

Nghi phạm sát hại vợ rồi cầm dao tự sát: Chưa bao giờ to tiếng với vợ con, gần đây có dấu hiệu bất thường-1

Nơi phát hiện chị H. tử vong.

Nơi phát hiện thi thể chị H. cách nhà khoảng 600m. Khi tiếp nhận thông tin, công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường và đến nhà chị H.

Khi công an đến nơi thì phát hiện Nguyễn Chí Cảnh đang cố thủ trong nhà, lấy dao tự đâm vào người với mục đích tự sát. Lực lượng công an kiên trì vận động Cảnh hợp tác với cơ quan chức năng.

Sau khi được công an cùng người thân vận động, Cảnh mở cửa, buông dao và được người thân nhanh chóng đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đan Phượng, Hà Nội cấp cứu.

Vị này cho biết thêm, trước khi xảy ra án mạng, Cảnh có dấu hiệu về thần kinh. Cụ thể, Cảnh luôn tỏ ra mệt mỏi, căng thẳng và có nhiều dấu hiệu bất thường.

Cách đây khoảng 1 tháng, anh ta cảm thấy mệt mỏi và người nhà đã đưa vào bệnh viện Bạch Mai khám.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào chiều 2/9, UBND xã Liên Hiệp và Công an xã Liên Hiệp nhận được tin báo về việc phát hiện thi thể một người phụ nữ ở ven đường trên địa bàn xã, trong tình trạng có nhiều vết thương.

Lực lượng chức năng đã đến phong toả hiện trường, ban đầu xác định nạn nhân là chị Đ.T.H (SN 1986, trú xã Liên Hiệp).

Tiếp tục đến nhà chị H., công an phát hiện chồng chị này là Nguyễn Chí Cảnh (SN 1982) đang cố thủ trong nhà, tìm cách tự sát.

Công an vận động Cảnh buông bỏ vũ khí, hợp tác với cơ quan chức năng nhưng đối tượng đã tự sát và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng.

Sau đó, nhà chức trách xác định Nguyễn Chí Cảnh là nghi phạm sát hại chị H. Hiện đối tượng vẫn đang được điều trị, chưa thể làm việc với cơ quan công an.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghi-pham-sat-hai-vo-roi-cam-dao-tu-sat-chua-bao-gio-to-tieng-voi-vo-con-gan-day-co-dau-hieu-bat-thuong-162200309185955897.htm

tự sát

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.