Người phụ nữ bị chiếm đoạt 7,1 tỷ đồng vì tin lời thầy bói

Tin rằng mình gặp nhiều vấn đề về mặt phần âm, chị T. đã nhiều lần chuyển tiền cho Giang với tổng số tiền lên đến 7,1 tỷ đồng để nhờ Giang "hoá giải".

Ngày 13/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt đối tượng Trần Thị Hồng Giang (41 tuổi, trú tại xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Người phụ nữ bị chiếm đoạt 7,1 tỷ đồng vì tin lời thầy bói-1
Đối tượng Giang bị bắt giữ.

Từ đầu năm 2021, Giang tự rêu rao bản thân mình có khả năng "soi phần âm" và quen biết nhiều "thầy" uy tín, có thể nhờ để lập đàn, cúng lễ giải hạn. Lợi dụng người nhẹ dạ cả tin, mê tín dị đoan, Giang đưa ra những thông tin thất thiệt, gây hoang mang, lo lắng cho nhiều người rồi yêu cầu chuyển tiền để làm lễ sau đó chiếm đoạt.

Ngày 12/1, Phòng Cảnh sát Hình sự đã tiến hành phá chuyên án, bắt Giang khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khối 7, phường Trường Thi, TP Vinh.

Điều tra ban đầu, xác định khoảng đầu tháng 3/2021, Giang chủ động tiếp cận làm quen với chị D.T.T. (trú tại TP. Vinh, Nghệ An) rồi tự giới thiệu bản thân là "thầy" có khả năng soi và xử lý những việc về phần âm.

Giang bịa thông tin là gia đình chị T. đang gặp nhiều vấn đề về mặt phần âm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng sức khoẻ, cuộc sống của gia đình. Hoang mang, lo sợ và tin tưởng lời Giang nói là thật, chị T. đã nhờ Giang tìm cách "hoá giải".

Giang không yêu cầu chị T. chuyển tiền mua sắm lễ. Sau đó, Giang liên tục nói chị T. chuyển tiền cho Giang để cho ông bà tổ tiên "chứng" rồi sẽ hoàn lại cho chị T. ngay sau khi xong lễ.

Tin rằng Giang sẽ chuyển lại tiền như đã nói và việc làm lễ không mất chi phí nào nên chị T. đã vay mượn nhiều nơi để chuyển khoản cho Giang.

Tính từ tháng 3 đến tháng 6/2021, Giang đã 50 lần yêu cầu chị T. chuyển tiền vào nhiều tài khoản do Giang cung cấp để làm lễ giải hạn, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 7,1 tỉ đồng.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục được công an điều tra mở rộng. Cơ quan Công an thông báo ai là nạn nhân của Trần Thị Hồng Giang thì liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An để phối hợp làm rõ.

Theo Pháp luật và bạn đọc 


thầy bói


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.