Người phụ nữ thực hiện 24 vụ mua bán trẻ sơ sinh và ‘dịch vụ nuôi đẻ’

Ngoài việc môi giới để kiếm lời, một đối tượng trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh liên tỉnh còn có 'dịch vụ nuôi đẻ' tại nhà mình.

Liên quan đến vụ án mua bán trẻ sơ sinh liên tỉnh vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương triệt phá, một hình thức mới được hé lộ khi lực lượng chức năng khám xét nơi ở của đối tượng.

Cụ thể, khi khám xét nơi ở của Chu Thị Cúc Phương (SN 1982, quê Khánh Hòa) tại tỉnh Đắk Nông, cơ quan chức năng phát hiện Phương đang nuôi 4 thai phụ chờ sinh tại nhà mình.

Người phụ nữ thực hiện 24 vụ mua bán trẻ sơ sinh và ‘dịch vụ nuôi đẻ’-1
Đối tượng Chu Thị Cúc Phương - Ảnh: CACC

Đối tượng này khai nhận nuôi các thai phụ ở nhà chờ ngày sinh con. Các bé vừa lọt lòng sẽ mang đi bán. Các thai phụ đều không muốn nuôi con, hoàn cảnh khó khăn, lầm lỡ... Khi đưa con cho Phương, những người này nhận lại được một khoản tiền nhất định.

Đó là “dịch vụ nuôi đẻ” do Phương tổ chức. Nếu các bà mẹ mang bầu có nhu cầu bán con, Phương sẽ tập hợp tại nhà của mình ở xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để nuôi chờ đến ngày sinh. Sau khi cháu bé lọt lòng, Phương đem bán không cần biết người mua vì mục đích gì.

Làm việc với cơ quan công an, Phương khai nhận đã thực hiện trót lọt 24 vụ mua bán trẻ sơ sinh.

Người phụ nữ thực hiện 24 vụ mua bán trẻ sơ sinh và ‘dịch vụ nuôi đẻ’-2
Các thai phụ ở trong nhà của Phương tại tỉnh Đắk Nông - Ảnh: CACC

Tổng cộng đến nay, cơ quan công an xác định có 31 trẻ sơ sinh bị các đối tượng trong đường dây này mua bán. Tuy nhiên, do cả người bán và người mua đều giấu thông tin nên cơ quan điều tra gặp khó khăn trong công tác xác minh thông tin các bé. Hiện, mới xác định được 7 bé bị mua bán, trong đó 6 bé đã được các gia đình nhận nuôi dưỡng, 1 bé được gửi vào cơ sở bảo trợ xã hội tạm thời chăm sóc.

Như đã thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh đặc biệt lớn, hoạt động liên tỉnh với nhiều đối tượng tham gia và đã mua bán trót lọt 31 trẻ sơ sinh.

Đến nay đã có 8 bị can bị khởi tố với các hành vi “mua bán người dưới 16 tuổi” và “làm giả, sử dụng tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức”. Đồng thời củng cố để khởi tố đối với hơn 16 đối tượng khác có liên quan như người mua trẻ sơ sinh, sử dụng giấy tờ giả để hợp thức hóa nguồn gốc các bé.

Các đối tượng môi giới mua bán trẻ sơ sinh bị khởi tố gồm: Nguyễn Thị Ngọc Như (SN 1993, ngụ TP.HCM), Nguyễn Thị Mai (SN 1997, quê Tiền Giang), Chu Thị Cúc Phương (SN 1982, quê Khánh Hòa), Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 2001, quê Bạc Liêu).

Bốn đối tượng có hành vi bán con mới đẻ bị khởi tố gồm Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1989, quê Tây Ninh), Lê Thị Ngọc Thắm (SN 2000, quê Long An), Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 1997, quê Bến Tre) và Châu Gia Hân (SN 2004, quê Đồng Tháp).

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, các đối tượng trên đã thực hiện hành vi mua bán 31 trẻ sơ sinh, trong đó Như thực hiện thành công 5 vụ, Chu Thị Cúc Phương thực hiện 24 vụ, Nguyễn Thị Thùy Dương thực hiện 2 vụ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-thuc-hien-24-vu-mua-ban-tre-so-sinh-va-dich-vu-nuoi-de-2076529.html?fbclid=IwAR0KINiKO7BoUiQR1C86WACpZskV3YW_DApYg7ydwHvhUdFJYUhtBJTu0bo

mua bán trẻ sơ sinh


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.