Người truy sát cả nhà em gái lĩnh án chung thân

Trước khi tòa tuyên án, bị cáo Bùi Xuân Hồng nói thời gian vừa qua đã quá khổ tâm, mệt mỏi. Nếu không có sự động viên của cán bộ trại giam, bị cáo đã tìm đến cái chết.

Chiều 8/7, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt bị cáo Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) mức án chung thân về tội Giết người và 12 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành là chung thân.

Theo bản án, ông Hồng đã sát hại em gái là bà Bùi Thị Hà (60 tuổi) và ông Nguyễn Văn Thành (66 tuổi, chồng bà Hà) do mâu thuẫn nợ nần. Ngoài hình phạt tù, bị cáo phải bồi thường cho gia đình ông Thành tổng hơn 217 triệu đồng tiền mai táng và 250 triệu đồng tổn thất tinh thần

Người truy sát cả nhà em gái lĩnh án chung thân-1
Bị cáo Bùi Xuân Hồng được dẫn giải vào phiên tòa. Ảnh: Hải Nam.

Hành vi đặc biệt nguy hiểm

Trước khi tòa tuyên án, chị Nguyễn Thị Phương Hiền (con gái bà Hà) mong muốn HĐXX phán quyết công minh, đòi lại được công bằng cho mẹ mình.

Trình bày quan điểm xử lý vụ án, đại diện VKSND tỉnh Thái Nguyên nhận định hành vi của bị cáo Bùi Xuân Hồng là đặc biệt nguy hiểm đến xã hội, cần phải cách ly và đề nghị truy tố bị cáo Hồng tội Giết người theo điểm a, khoản 1, điều 123 Bộ luật hình sự.

Nói thêm, đại diện VKSND cho biết bị cáo là người có nhân thân tốt, từng tham gia chiến đấu, đạt nhiều thành tích, huân huy chương cao quý. “Xem xét toàn bộ tình tiết vụ án, VKSND tỉnh Thái Nguyên đề nghị mức án chung thân đối với bị cáo Bùi Xuân Hồng”, đại diện VKS nói.

Trong phần tranh luận, 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Hồng đã tranh luận gay gắt với người bảo vệ quyền lợi cho bà Bùi Thị Hà. Theo các luật sư của bị cáo, ông Hồng có nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt, “bị cáo là người có công với cách mạng, thành khẩn khai báo sau khi phạm tội, ăn năn hối cải”.

Người truy sát cả nhà em gái lĩnh án chung thân-2
Đại diện VKSND tỉnh Thái Nguyên đề nghị mức án chung thân đối với bị cáo Bùi Xuân Hồng. Ảnh: Hải Nam.

Luật sư bào chữa cho ông Hồng cho biết việc truy tố bị cáo tội Giết người là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Nhưng theo luật sư, vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn tiền nong giữa bị cáo và bị hại Nguyễn Thành Vương từ năm 2015.

“Bị cáo bị nợ tiền, đòi không được, trong khi bản thân đau ốm, vợ bệnh tật triền miên, không đủ tiền trang trải cuộc sống cũng như nuôi sống các con nên áp lực tinh thần, bức xúc dẫn đến vụ án mạng thương tâm”, luật sư nói và cho rằng mức án của VKS đề nghị là quá nghiêm khắc.

Một luật sư khác bào chữa cho bị cáo đưa ra một tình tiết tố cáo bị hại Nguyễn Thành Vương đã lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của ông Hồng, dẫn đến sự bức xúc, uất ức trong lòng bị cáo.

Theo luật sư, vợ chồng anh Vương sở hữu một mảnh đất trị giá 1 tỷ đồng. Do không có tiền mặt để trả nợ, Vương hứa với ông Hồng sẽ sang tên mảnh đất cho ông để trừ nợ. Thế nhưng, bị hại lại đem bán mảnh đất cho người khác để lấy tiền, không trả cho ông Hồng. “Vương cũng từng hứa mua ôtô để trả nợ cho bị cáo nhưng không thực hiện khiến ông Hồng cảm giác bị lừa”, vị luật sư cho biết thêm.

Người truy sát cả nhà em gái lĩnh án chung thân-3
Người bảo vệ quyền lợi cho bị hại Bùi Thị Hà cho rằng bị cáo Hồng phải bị áp dụng các tình tiết tăng nặng. Ảnh: Hải Nam.

Còn người bảo vệ quyền lợi cho bị hại lại có những lập luận khác, đề nghị HĐXX áp dụng các tình tiết tăng nặng với bị cáo Bùi Xuân Hồng. “Bà Hà đã nhiều lần chủ động trả nợ, từng ký giấy bán nhà để giúp con trai trả nợ. Vì vậy, quan điểm gia đình bị hại không có ý định trả tiền bị cáo là không đúng”.

Vị luật sư cũng đánh giá hành vi của bị cáo Hồng là cố ý giết người, phạm tội mang tính chất côn đồ. Người bảo vệ quyền lợi cho bị hại đề nghị HĐXX áp dụng tình tiết tăng nặng cố tình thực hiện phạm tội liên tục đối với bị cáo Bùi Xuân Hồng.

Đối đáp lại các phần tranh luận của luật sư 2 bên, đại diện VKSND tỉnh Thái Nguyên giữ nguyên những cáo buộc trong cáo trạng, không áp dụng các tình tiết tăng nặng đối với bị cáo.

“Bị cáo mong được chết”

Kết thúc phần tranh luận, HĐXX cho phép bị cáo Bùi Xuân Hồng nói lời sau cùng trước khi nghị án. Đứng trên bục khai báo, bị cáo Hồng tỏ ra mệt mỏi, bày tỏ mong muốn được nhận mức án cao nhất.

“Hậu quả đã xảy ra, thời gian vừa qua tôi sống quá khổ, quá nhục nhã rồi. Trong trại tạm giam, rất nhiều lần tôi nghĩ đến cái chết. Nếu không có sự động viên của các cán bộ trong trại giam, tôi đã tự sát rồi. Trước tòa, tôi có nguyện vọng được chết, được nhận mức án cao nhất”, bị cáo Hồng nói và xin HĐXX xem xét việc bị cáo là không cố ý giết người.

Ngoài ra, bị cáo mong muốn 2 phần mộ của người đã khuất được xây sạch đẹp, các thế hệ sau của bị cáo và bị hại sẽ không thù hằn, mâu thuẫn với nhau.

Theo cáo buộc tối 14/9/2019, ông Hồng mang dao, súng quân dụng và một can xăng sang nhà em gái để đòi nợ. Xô xát xảy ra, bị cáo đâm 6 nhát khiến anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà) bị thương.

Thấy vậy, bà Hà và chồng vào can ngăn. Ông Thành quật ngã bị cáo xuống sàn nhà. Trong lúc kháng cự, ông Hồng đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông Thành và đam vào ngực trái bà Hà.

Hậu quả khiến bà Hà và ông Thành tử vong. Còn anh Vương bị trọng thương tích 12%.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-truy-sat-ca-nha-em-gai-linh-an-chung-than-post1104456.html?fbclid=IwAR11pmF4wM6ZospQ1A8JE5RlE5UHoQwco0m9qrkJokms_0HUOvgjljWye6o

anh trai truy sát cả nhà em gái

Thái Nguyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.