Vụ nữ sinh An Giang tự tử tại trường nghi do uất ức: Gia đình gửi đơn tố cáo, công an vào cuộc điều tra

Trong đơn tố cáo, gia đình N.T.N.Y. (quê An Giang) đề nghị cơ quan điều tra xem xét xử lý hành vi của lãnh đạo trường và giáo viên chủ nhiệm sau sự việc nữ sinh lớp 10 nghi tự tử vì bị trường kiểm điểm dẫn đến uất ức.

Thông tin này được lãnh đạo Công an thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) cho biết trong ngày 8/12.

Cụ thể sau sự việc nữ sinh N.T.N.Y. (học sinh lớp 10, ngụ thị xã Tân Châu) được phát hiện uống 10 viên thuốc trị hen suyễn ngất xỉu trong nhà vệ sinh, nghi tự tử vì uất ức, gia đình đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Trong đơn tố cáo, gia đình đề nghị cơ quan điều tra xem xét xử lý hành vi của lãnh đạo trường và giáo viên chủ nhiệm.

Vụ nữ sinh An Giang tự tử tại trường nghi do uất ức: Gia đình gửi đơn tố cáo, công an vào cuộc điều tra-1

Nữ sinh Y. được bác sĩ hỗ trợ điều trị tâm lý.

Cụ thể, người bị tố cáo là ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương; bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Hiệu phó trường và bà Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 nơi nữ sinh Y. đang học.

Nội dung tố cáo cho rằng 3 người trên xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của Y. khiến nữ sinh phải tự tử.

Vụ nữ sinh An Giang tự tử tại trường nghi do uất ức: Gia đình gửi đơn tố cáo, công an vào cuộc điều tra-2

Chị gái ruột là người đang trực tiếp chăm sóc Y. tại BV Nhi đồng 2, TP.HCM.

Đại tá Lê Văn Ở, Trưởng Công an thị xã Tân Châu cho biết sẽ tiến hành xác minh điều tra. Nếu có hành vi phạm tội sẽ xử lý theo quy định.

Trước đó như đã thông tin, theo lời kể của nữ sinh Y. và va đình, xuất phát từ việc Y. chỉ học phụ đạo 1 trong 6 môn mà bà Huỳnh Thị Thu Huệ liên tục "để ý", bắt lỗi học sinh.

Đến vào ngày 27/11, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương bất ngờ gửi thông báo về việc Y. vi phạm điều lệ trường.

Cụ thể, các vi phạm mà nhà trường cho rằng Y. mắc phải là: Phản ánh với gia đình sự việc xảy ra ở trường không đúng sự thật gây hiểu lầm trong quan hệ nhà trường và gia đình.

Gây ảnh hưởng không tốt đến danh dự và uy tín nhà giáo; Sử dụng điện thoại di động để ghi âm giáo viên trong giờ học.

Y. bị yêu cầu viết kiểm điểm và thực hiện cấm túc hằng ngày trong vòng 2 tuần, từ 1-12/12.

Ngoài ra nữ sinh còn phải đến trường sớm để được 2 cô, trong đó có cô Huệ dạy dỗ quy tắc ứng xử đạo đức và tham gia lao động tại trường.

Đáng nói theo chị ruột của nữ sinh, việc kiểm điểm còn được công khai, nêu tên trước toàn trường trong buổi chào cờ. Điều này khiến tinh thần của Y. bị ảnh hưởng nặng nề.

Đến sáng 30/11, Y. uống 10 viên sabutamol (trị hen phế quản) và ngất trong nhà vệ sinh của trường, để lại 2 lá thư tuyệt mệnh kể rõ việc uất ức của mình.


Vụ nữ sinh An Giang tự tử tại trường nghi do uất ức: Gia đình gửi đơn tố cáo, công an vào cuộc điều tra-3

Nữ sinh lớp 10 vẫn đang được theo dõi tại BV Nhi đồng 2 từ ngày 3/12 đến nay.

Nữ sinh sau đó được đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa Nhật Tân (tỉnh An Giang) và sau đó chuyển lên BV Nhi đồng 2 điều trị đến nay.

Sau sự việc, Sở Giáo dục - Đào tạo An Giang đã vào cuộc xác minh và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng trường và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng trường trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày 7/12) vì phát hiện sai sót.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/vu-nu-sinh-an-giang-tu-tu-tai-truong-nghi-do-uat-uc-gia-dinh-gui-don-to-cao-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-20201208092658234.chn

An Giang

nữ sinh tự tử


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.