Nữ sinh bị tố hiếp dâm chết người: Không muốn bạn đi tù

“Em vẫn chưa nhận được kết luận rõ ràng từ cơ quan công an. Nhưng em không muốn bạn vào tù. Bạn mà vào tù em còn mệt mỏi nữa”.

“Em vẫn chưa nhận được kết luận rõ ràng từ cơ quan công an. Nhưng em không muốn bạn vào tù. Bạn mà vào tù em còn mệt mỏi nữa”.

Nữ sinh Biên Hòa bị gán 'hiếp dâm chết người' lên tiếng - ảnh 1
 

"Thời gian qua thực sự em rất mệt mỏi. Nhưng em không muốn bạn vào tù, bạn mà vào tù em còn mệt mỏi nữa". Ảnh: NGUYỄN TRÀ

 Theo nguồn tin của chúng tôi, người này là hàng xóm của TH, là thợ xăm. Thanh niên này không có thù hằn gì với TH, mục đích khi tung tin chỉ là câu view nhảm và nghĩ đơn giản đây chỉ là trò đùa, không hề lường trước những hệ lụy sẽ đến với hai cô gái vô tội.

TH chia sẻ: “Ngay khi em về quê, bạn có gọi điện hẹn em ra quán café xin lỗi. Mẹ bạn cũng đã tới gặp gia đình em xin lỗi. Các chú công an nói vụ việc đang trong tiến trình điều tra”. Giọng nói của em dù lộ rõ mệt mỏi nhưng không còn nặng nề như những ngày đầu.

Tôi hỏi, nhiều luật sư phân tích khả năng người tung tin đồn sẽ bị xử lý hình sự, vào tù, em nghĩ sao?

Em giật mình phân bua: “Em nhớ ở Hà Nội có cô gái giả bộ cố tình dùng chân cho vào xô nước uống để bán cho khách nhằm mục đích câu view và like, chủ quán cắt tóc sau đó cũng chỉ bị xử lý hành chính thôi mà. Em chỉ thắc mắc tại sao vụ việc của em cho đến giờ phút này vẫn chưa có thông tin phản hồi nào từ phía cơ quan chức năng, em muốn có một kết luận rõ ràng, bạn cũng phải nhận một bài học thích đáng để không còn ai trở thành nạn nhân như em.

Thời gian qua thực sự em rất mệt mỏi. Nhưng em không muốn bạn vào tù, bạn mà vào tù em còn mệt mỏi nữa. Dù em vào trong này học rồi, chẳng mấy khi chạm mặt nữa, nhưng đó vẫn là hàng xóm gia đình em”, TH trải lòng.

Nữ sinh bị tố hiếp dâm chết người: Không muốn bạn đi tù - ảnh 2

"Thời gian qua thực sự em rất mệt mỏi", TH trải lòng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Em vừa trở lại TP.HCM hôm qua, sau gần một tháng về quê làm việc với Cơ quan điều tra Công an huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, em cười bảo mọi việc bắt đầu bình yên trở lại. Em chưa có lịch học chính thức. Mẹ bảo em vào ở với mẹ, rồi tìm việc làm thêm, có thêm tiền cho năm học mới. “Anh hai em đi cắt vải, sẽ nhận thêm hàng để em về lộn bao gối đó chị! Em thích tự kiếm tiền, năm học mới tới đỡ cho mẹ phần nào”.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, suốt những ngày qua, mạng xã hội liên tục lan truyền thông tin "2 nữ sinh hoảng loạn bị gán tội ‘hiếp dâm chết người’". Vụ việc nghe qua đã hoang đường, phi lý nhưng lại được chia sẻ chóng mặt trên các trang lớn thậm chí bằng ngôn ngữ cợt nhả, tục tĩu. Vụ việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và đời sống của các em. Hai nữ sinh đã chính thức lên tiếng khẳng định đó là thông tin vu khống, bịa đặt.

Trao đổi với chúng tôi , Luật sư Nguyễn Thạch Thảo (Đoàn Luật sư TP.HCM) người tư vấn pháp luật và bảo vệ quyền lợi cho TH trong vụ việc này cho biết: “Đối với hành vi này có dấu hiệu phạm tội như vậy thì cơ quan công an phải khởi tố vụ án trước. Việc xác định bị can sẽ phụ thuộc vào quá trình điều tra.

Trong quá trình điều tra, công an xem xét và bên phía TH có yêu cầu giảm nhẹ hay sao thì cơ quan điều tra sẽ xem xét. Vấn đề trước mắt cơ quan công an phải khởi tố vụ án để truy tìm, giải quyết rõ ràng vấn đề. Trong hôm nay, 7-8, tôi sẽ tiếp tục phát đơn kiến nghị yêu cầu khởi tố vụ án hình sự (lần 2). Hy vọng cơ quan chức năng sẽ sớm xem xét giải quyết cho quyền lợi chính đáng của em.” 

Theo Nguyễn Trà (Pháp Luật TPHCM)


hiếp dâm

đồn nhảm

vu khống

tung tin đồn thất thiệt

tung tin bịa đặt

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.