Nữ sinh đầu độc cha bằng chất xyanua khai bị đè nén từ việc học

Nữ sinh Tống Thị Tùng Linh khai, nguyên nhân đầu độc xuất phát từ áp lực về học hành do cha tạo ra, đồng thời thường xuyên bị la rầy, không thể giải bày cùng ai. Tuy nhiên, sau đó bị cáo nói, việc đó không quá với trách nhiệm người cha.

Sáng (9/12), TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa vụ án Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, trú phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) ra xét xử sơ thẩm về các tội: Giết người, Mua bán trái phép chất độc và Hủy hoại tài sản.

Cùng hầu tòa có bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, trú Quận 11, TP.HCM). Bị cáo này bị xét xử về tội mua bán trái phép chất độc do đã bán xyanua cho bị cáo Tống Thị Tùng Linh. 

Nữ sinh đầu độc cha bằng chất xyanua khai bị đè nén từ việc học-1
Bị cáo Tống Thị Tùng Linh (áo xanh, bên phải) và Trần Thị Ngọc Thư tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Quang Hưng

Bị cáo Linh đứng trước bục khai báo về vụ việc khá bình tĩnh. Tống Thị Tùng Linh kể rành mạch về quá trình gây án và cho biết bản thân là sinh viên năm 3 ngành Luật tại một trường đại học tại TP.HCM. Lúc vụ án xảy ra là thời điểm Linh được nghỉ học do dịch Covid-19 về nhà sống cùng cha. 

Linh khai, từ khoảng tháng 9/2021 từng nảy sinh ý định giết cha ruột là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi, cùng trú TP Bà Rịa). Linh giã thuốc ngủ pha vào nước để ông Điệp uống nhưng bất thành. Sau đó, Linh lên mạng tìm hiểu chất độc xyanua để đầu độc cha. 

Nữ sinh đầu độc cha bằng chất xyanua khai bị đè nén từ việc học-2
Tống Thị Tùng Linh khai quá trình gây án. Ảnh: Quang Hưng

Ngày 18/1/2022, Linh bắt xe khách lên chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM) tìm mua chất độc xyanua.  Lúc đầu, bị cáo Thư không bán. Do Linh năn nỉ và nói là sinh viên cần làm thí nghiệm, nên bà Thư đã gọi điện cho bà Lê Thị R (42 tuổi, trú TP.HCM) để hỏi mua lại. Bà R. báo giá 220 nghìn đồng/1kg, sau đó bà Thư bán lại cho Linh giá 500 nghìn đồng/1kg. 

Sau khi mua được xyanua, Linh về lại TP Bà Rịa thực hiện kế hoạch cho nước vào chai để cha uống.

Sau khi ông Điệp chết, Linh tạo hiện trường giả bằng cách đốt nhà, rồi loan tin có người đột nhập. Hành vi của đốt nhà khiến 2 chiếc xe máy bị cháy.

Nữ sinh đầu độc cha bằng chất xyanua khai bị đè nén từ việc học-3
Bà Đê, mẹ bị cáo Linh tại tòa. Ảnh: Quang Hưng 

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, Linh khai nguyên nhân dẫn đến việc giết cha là do cha tạo áp lực học hành quá lớn, Linh cảm thấy không chọn đúng ngành học nhưng theo ý của cha vẫn phải theo và thường xuyên bị la mắng.

“Cha tạo áp lực quá lớn, bị cáo bị đè nén không thể chia sẻ cùng ai về việc học tập của mình. Cha bị cáo muốn bị cáo học ngành luật hay y trong khi bị cáo thích học thiết kế đồ họa. Nếu bị cáo không nghe theo thì cha không lo cho. Bị cáo đăng ký học luật là theo ý của cha”, bị cáo Linh nói trước tòa.

Vị hội thẩm hỏi: “Việc cha bị cáo la rầy, mắng mỏ có gì quá đáng so với trách nhiệm giáo dục của cha mẹ không”. Linh trả lời: “Dạ không”.

Linh khai đốt nhà, che dấu hành vi giết cha vì thời điểm đó rất hoảng loạn. Khi được hỏi về việc nhìn nhận bản thân ra sao khi giết cha, bị cáo Linh nói thấy mình rất dã man. 

Nữ sinh đầu độc cha bằng chất xyanua khai bị đè nén từ việc học-4
Đại diện Viện Kiểm sát công bố cáo trạng và nêu quan điểm nhận định về vụ án. Ảnh: Quang Hưng

Trình bày tại tòa, bà Đê (mẹ bị cáo, vợ của bị hại) cho biết: “Lúc nhận tin nhà cháy, chồng chết, tôi thực sự rất đau buồn, không hiểu được chuyện gì xảy ra. Đến ngày công an chở đi Linh đi mới biết việc con mình đã làm…” Bà Đê ứa nước mắt, nói.

Bà Đê kể, thời gian khi đang ở TP.HCM cùng con gái, cũng thường xuyên nhận được điện thoại của Linh kể về chuyện thường xuyên bị cha la rầy.

Bị cáo Thư khai cửa hàng bán chất xyanua không phải do mình làm chủ, chỉ mới vào làm việc được một tháng. Do Linh năn nỉ quá nên mới bán, bản thân không hiểu biết về loại chất cấm này.

Đại diện VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Tống Thị Tùng Linh. 

Bị cáo Trần Thị Ngọc Thư bị đề nghị mức án 3-4 năm tù về tội mua bán trái phép chất độc.

Cuối phiên xét xử, HĐXX thông báo sau khi nghị án sẽ tuyên án vào chiều 15/12.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nu-sinh-dau-doc-cha-bang-chat-xyanua-khai-bi-de-nen-tu-viec-hoc-2089245.html?fbclid=IwAR1NrWsS95e8PTUbb5INB0S1ygO-qjBszz_pWIkl7gWEzEV-o_ujmKJBHNk

đầu độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.