Thiếu nữ 17 tuổi là đối tượng thứ 6 liên quan vụ cướp xe máy của nữ lao công ở Hà Nội

Lê Thuỳ Tr. (SN 2004) là đối tượng nữ duy nhất trong tổng số 6 kẻ liên quan đến vụ cướp xe máy của nữ lao công. Là người xem clip, biết được nhóm bạn gây ra vụ cướp và được nhóm này kể lại vụ việc nhưng Tr. không báo công an.

Liên quan đến vụ cướp xe máy của chị Lê Thị Trâm (SN 1982, lao công của tổ môi trường Đại Mỗ, chi nhánh Cầu Diễn thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội), Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt giữ tổng cộng 6 đối tượng liên quan.

Trong đó, Lê Thuỳ Tr. (SN 2004, trú phường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội), là 1 nữ nghi phạm duy nhất trong vụ án.

Lê Thuỳ Tr. cùng Nguyễn Huy Hoàng (SN 2000, trú tại Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội) bị bắt giữ về hành vi không tố giác tội phạm quy định theo Điều 389 BLHS.

Cụ thể, sau khi xem được đoạn clip về vụ cướp trên mạng xã hội Facebook, Hoàng và Tr. biết ngay thủ phạm gây án chính là nhóm bạn mình. Cả 2 cũng được nhóm cướp xác nhận, tường thuật lại cho biết toàn bộ nội dung vụ án. Tuy nhiên, cả 2 đều giữ im lặng.

Thiếu nữ 17 tuổi là đối tượng thứ 6 liên quan vụ cướp xe máy của nữ lao công ở Hà Nội-1
Đối tượng Tr. tại cơ quan công an

Ngoài Tr. và Hoàng, 4 kẻ khác bị bắt giữ về hành vi Cướp tài sản theo Điều 168 BLHS gồm: Lê Minh Khánh (SN 2002, trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Trương Thiên Bình (SN 2003, trú tại Giang Biên, Long Biên, Hà Nội); Bùi Quý Dương (SN 2003, trú phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Trịnh Minh Hiếu (SN 2002, trú phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Trong đó xác định Lê Minh Khánh là đối tượng cầm đầu.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, tối ngày 2/8, Lê Thuỳ Tr. ngồi uống nước tại khu vực Đại La thì bị Công an phường Thanh Lương đưa về trụ sở làm việc vì vi phạm quy định về phòng, chống dịch nên Tr. đã gọi điện nhờ Dương và Khánh lên Công an phường giúp đỡ.

Sau khi làm việc tại Công an phường Thanh Lương, trên đường đi về, Khánh, Bình, Hiếu rủ Dương đi cướp tài sản. Cả 4 đối tượng đi về nhà Khánh để lấy 2 chiếc kiếm bọc vải áo làm hung khí cầm theo đi gây án.

Khi cả nhóm chạy xe đến đến ngách 223 đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thì phát hiện có chị lao công làm việc ban đêm. Đây là chị Lê Thị Trâm (SN 1982, nữ công nhân môi trường Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội).

Thiếu nữ 17 tuổi là đối tượng thứ 6 liên quan vụ cướp xe máy của nữ lao công ở Hà Nội-2
Bùi Quý Dương (ảnh trái) và Trịnh Minh Hiếu

Thấy đoạn đường vắng vẻ, không có người qua lại nên Khánh đã chỉ đạo cả nhóm quay lại, Bình chở Khánh áp sát nữ lao công, khống chế rồi cướp xe máy.

Cướp xong, chúng mang chiếc xe máy về để ở ngõ 874 gần trường Mầm non Ánh Sao (phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Sau đó, Bình và Khánh chở nhau đi vứt 2 chiếc kiếm ra sông Hồng rồi về nhà.

Trưa cùng ngày, sau khi xem được đoạn clip về vụ cướp trên mạng xã hội facebook, Hoàng và Tr. biết ngay thủ phạm gây án chính là nhóm Khánh, Bình, Hiếu và Dương. Đồng thời, cả 2 cũng được Khánh và Bình xác nhận, tường thuật lại cho biết toàn bộ nội dung vụ án.

Nhận thấy nguy cơ bại lộ, Khánh, Bình, Hoàng và Tr. đã bàn bạc và thống nhất sẽ mang chiếc xe máy cướp được đến để ở khu vực gần nhà chị lao công để tránh bị cơ quan Công an phát hiện.

Ngay 6h 4/8, nhóm đối tượng mang chiếc xe để tại khu vực hàng rào khu huấn luyện vận động viên cấp cao (đường Tân An Bình, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) sau đó về nhà.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 6/8, tất cả các đối tượng trong nhóm cướp trên đã lần lượt bị lực lượng điều tra Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp Phòng CSHS Công an TP Hà Nội bắt giữ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thieu-nu-17-tuoi-la-doi-tuong-thu-6-lien-quan-vu-cuop-xe-may-cua-nu-lao-cong-o-ha-noi-161210608181623085.htm

công nhân

cướp xe máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.