"Tình trường" bạt mạng của nữ nghi phạm bắt cóc bé trai trong công viên ở Bắc Ninh

Có lẽ, hiếm có người phụ nữ nào sống bạt mạng, như Nguyễn Thị Thu, SN 1988, quê ở TP Cao Bằng - đối tượng bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo, 2 tuổi ở TP Bắc Ninh. Thu vốn có chồng, có con nhưng rồi bỏ nhà, bỏ chồng con sang Tuyên Quang để sống với bạn trai...

Nhìn Nguyễn Thị Thu, không ai nghĩ cô ta lại là người phụ nữ được nhiều người đàn ông để ý. Thu vốn ít học, sinh ra trong gia đình phức tạp, nhiều người có tiền án, tiền sự  (TATS) nên chỉ biết mặt chữ, cô ta bỏ học, lang thang chơi bời. 16 tuổi, Thu phạm tội trộm cắp tài sản, phải đi cơ sở giáo dục bắt buộc để học tập, cải tạo. 3 năm sau, vào năm 2008, Thu trở về địa phương, kết hôn với anh Đàm Mạnh Hùng. Năm 2010 Thu sinh con gái đầu lòng.

Tưởng rằng cuộc sống của Thu sẽ cứ thế êm đềm trôi đi nhưng người đàn bà này không dễ dàng chấp nhận cuộc sống nhàm chán với người chồng không nghề nghiệp. Chính vì vậy, Thu thường xuyên lên mạng xã hội “đong” những người đàn ông khác. Cũng nhờ qua mạng, Thu quen với anh Đặng Văn Bằng ở Yên Sơn, Tuyên Quang.

Theo lời  Thu thì cô ta chưa có chồng con, buôn bán ở quê, bố mẹ mất hết nên không còn điểm dựa. Thương hoàn cảnh của Thu, anh Bằng dần dần có tình cảm với cô ta. Chiếm được tình cảm của anh Bằng, Thu bỏ chồng, bỏ con từ Cao Bằng sang Tuyên Quang tìm anh Bằng.

Tình trường bạt mạng của nữ nghi phạm bắt cóc bé trai trong công viên ở Bắc Ninh-1
Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại cơ quan Công an.

Thời điểm đó vào cuối năm 2017. Mặc dù không biết gốc tích của Thu nhưng thấy con trai có tình cảm sâu nặng với Thu nên gia đình anh Bằng đã đồng ý cưới cô ta về làm dâu. Theo lời Thu thì bố mẹ cô ta đã chết, chỉ có anh trai nên việc tổ chức cưới xin sẽ làm đơn giản. Gia đình anh Bằng mang đồ lễ, tiền dẫn cưới sang Cao Bằng để gặp người nhà Thu xin cưới thì có hai người đàn ông đón tiếp, nhận lễ. Hôm cưới, Thu ở luôn bên Tuyên Quang nên chỉ tổ chức cưới bên nhà anh Bằng, gia đình Thu không có ai sang dự.

Cưới xong, đến tháng 3/2018, Thu nói có thai nhưng sau đó bị sẩy do đi làm rẫy. Một thời gian sau, đến tháng 6/2018, Thu lại có thai. Khi cái thai khoảng 5 - 6 tháng, tức là khoảng tháng 12/2018, anh Bằng tình cờ nhận được tin nhắn của anh Hùng - chồng cũ của Thu - nói rằng, Thu là vợ của anh Hùng, hiện vẫn có đăng ký kết hôn. Đến lúc đó, Thu mới khóc lóc nói rằng đúng là đã có chồng nhưng cuộc sống không hạnh phúc nên phải trốn đi.

Quá sốc về nhân thân của vợ, anh Bằng yêu cầu Thu về Cao Bằng giải quyết dứt điểm việc ly hôn với anh Hùng để có thể hợp pháp sống với nhau và khai sinh cho con. Mặc dù anh Bằng muốn đưa Thu về Cao Bằng nhưng người phụ nữ này dứt khoát không cho anh đi theo mà quyết định về một mình. Tuy nhiên, Thu về Cao Bằng nhưng không ly hôn với anh Hùng mà chỉ chơi vài hôm rồi bỏ sang Lạng Sơn sinh sống, chặn luôn số điện thoại, không cho anh Bằng liên lạc nữa.

Tại Lạng Sơn, cô ta lấy tên là Triệu Tuyết Mai. Theo lời Thu thì sau khi bỏ anh Bằng, khoảng 2 - 3 tháng sau, cô ta đã sinh con trai ở Lạng Sơn, nhờ một người bạn chăm sóc, đưa vào bệnh viện. Tuy nhiên sau khi sinh được 5 ngày, cháu bé bị bệnh và mất. Thu đưa con về Cao Bằng chôn cạnh mộ bố rồi quay lại Lạng Sơn làm ăn. Tại đây, cô ta lại quen và sinh sống như vợ chồng với anh Phùng Văn Hậu, SN 1992. Để che giấu nhân thân, Thu lấy tên là Triệu Tuyết Mai, SN 1990 ở Hữu Lũng, Lạng Sơn.

Sống với anh Hậu một thời gian, Thu nói mang song thai nên anh Hậu mừng lắm, nhiều lần bảo đưa Thu đi khám nhưng Thu không đồng ý. Đầu năm 2020, Thu nói với anh Hậu là có việc phải về Cao Bằng giải quyết. Mặc dù anh Hậu bảo đưa đi nhưng cô ta không đồng ý. Đến tháng 3/2020, Thu nói với anh Hậu mình đã sinh đôi 2 con trai và đang ở nhà chị gái ở Cao Bằng. Một thời gian sau, Thu lại nói bị bắt cóc mất 1 cháu. Ít lâu sau, anh Hậu không liên lạc được với Thu nữa do cô ta đổi số điện thoại, khoá facebook. Anh Hậu về Hữu Lũng - nơi Thu giới thiệu là quê tìm nhưng không được nên đành bất lực.

Còn người đàn bà bất trị này, sau khi bỏ anh Hậu, Thu về Bắc Ninh xin làm công nhân. Tại đây, cô ta quen với chị Nông Thị Hoa ở Tuyên Quang nên rủ chị Hoa thuê chung phòng trọ ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Tuy nhiên, một thời gian sau, chị Hoa có việc về quê nên Thu về phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh thuê trọ 1 mình. Trong thời gian ở trọ cùng với chị Hoa, thấy chị Hoa có 2 bộ hồ sơ xin việc nên Thu bí mật đánh cắp 1 bộ và dùng hồ sơ đó để xin làm công nhân.

Tại Bắc Ninh, Thu quyết định quay lại với anh Bằng nên liên hệ lại với anh này, nói với anh Bằng là đã sinh con trai, hiện đang gửi ở quê cho chị gái nuôi. Thấy Thu nói có con, anh Bằng mừng lắm, nhiều lần đề nghị Thu cho về quê thăm con nhưng Thu không đồng ý, bảo cho số điện thoại của chị gái để gọi facetime nhìn con nhưng Thu bảo là chị gái không có điện thoại smart phone. Sau đó, Thu gửi cho anh Bằng tấm ảnh trẻ con, nói là con của hai người.

Tháng 7/2020, anh Bằng từ Hà Nội về Bắc Ninh sống với Thu 2 tuần, sau đó để xe máy lại cho Thu đi làm, đồng thời tha thiết muốn tổ chức lại đám cưới để con có bố có mẹ. Có lẽ, cũng vì thế nên người đàn bà này đã tìm cách bắt cóc trẻ con với mục đích lấy anh Bằng.

Tình trường bạt mạng của nữ nghi phạm bắt cóc bé trai trong công viên ở Bắc Ninh-2Tình trường bạt mạng của nữ nghi phạm bắt cóc bé trai trong công viên ở Bắc Ninh-3

Khám nghiệm nơi ở của đối tượng Thu.

Theo đó, ngày 20/8, Thu ra công viên Nguyễn Văn Cừ để tìm cách bắt cóc trẻ con nhưng không được. Ngày 21/8, Thu lại tiếp tục ra công viên. Đến khoảng 5h chiều, Thu phát hiện một cháu bé khoảng 2 tuổi (cháu Gia Bảo) chạy lăng xăng chơi trong công viên nên ra vẫy cháu. Lần thứ nhất, cháu bé không theo. Sau đó, cháu chạy ra chỗ bán đồ chơi để xem nên Thu đã mua đồ chơi rồi bế cháu đi. Ít phút sau, anh Nguyễn Văn Hưng (bố cháu bé) không thấy con đâu nên hốt hoảng đi tìm. Sau khi cả gia đình tìm không thấy, anh Hưng đến Công an Bắc Ninh trình báo.

Sau gần 24h tích cực  tìm kiếm, Công an Bắc Ninh đã “lần” ra cháu Gia Bảo đang ở Tuyên Quang nên đã phối hợp với Công an Tuyên Quang giải cứu. “Chúng tôi huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ (CBCS), rà soát, nắm tình hình, phối hợp với Công an các tỉnh bạn để truy tìm đối tượng. Bất cứ ai báo thông tin gì về cháu bé, chúng tôi đều tổ chức xác minh ngay. Có người nó cháu ở Lào Cai, lập tức một tổ đi Lào Cai xác minh, có người thông tin nhìn thấy cháu ở Bắc Giang, một tổ công tác cũng đi ngay. Nhờ áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi đã xác định chính xác đối tượng, bắt giữ an toàn”. – Đại tá Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Bắc Ninh cho biết.

Sau khi xác định Thu đưa cháu Gia Bảo về Tuyên Quang, lập tức, tổ công tác do Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an Bắc Ninh dẫn đầu đã đến Tuyên Quang phối hợp giải cứu. “Chúng tôi phải giữ bí mật tuyệt đối, đề phòng việc đối tượng biết, đưa cháu bé đi nơi khác hoặc khống chế cháu làm con tin. Chính vì vậy, khi mọi người đi ngủ, chúng tôi mới bất ngờ ập vào khống chế đối tượng, giải cứu cháu Gia Bảo an toàn”.

Được biết, sau khi bắt giữ đối tượng, giải cứu cháu Gia Bảo, lực lượng chức năng đã tách riêng từng người trong gia đình anh Bằng để lấy lời khai. “Các lời khai đều khá khớp nhau về sự có mặt của cháu bé. Bố mẹ anh Bằng còn cho biết, sau khi đưa cháu về, thấy cháu khá cứng tuổi, lại không giống anh Bằng nên gia đình nghi ngờ, anh Bằng nói sẽ giám định ADN nếu đúng là con thì sẽ tổ chức cưới nhưng Thu không đồng ý và nói sáng sớm hôm sau sẽ đưa cháu đi. Nếu việc điều tra, xác minh, giải cứu cháu bé chậm, thì Thu sẽ đưa cháu đi. Lúc đó, sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng của cháu”- Trung tá Lê Văn Sơn, Đội trưởng Đội điều tra án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Bắc Ninh cho biết.

Công an Bắc Ninh đã cử các tổ công tác về quê Thu ở Cao Bằng, lên Lạng Sơn... để xác minh. Tại Lạng Sơn, lực lượng chức năng đã xác định tại bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn, không có trường hợp sinh con 5 ngày bị chết. Tại Cao Bằng cũng không có mộ cháu bé như Thu khai. “Chúng tôi đang đấu tranh tiếp để làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng, cũng như về cháu bé con của Thu với anh Bằng xem Thu có sinh con hay cho/ bán cháu đi hay không. Thu cũng khai nhận chỉ nói dối anh Hậu chứ không có con với anh này”, - Trung tá Lê Văn Sơn cho biết.

Theo Công An nhân dân

Xem link gốc Ẩn link gốc http://cstc.cand.com.vn/Chuyen-tinh-tien-tu-toi/Chan-dung-me-min-610287/

bắt cóc

mất tích

Bắc Ninh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.