Tại sao xuất hiện bản sơ yếu lý lịch khiến cô gái Tuyên Quang bị hiểu lầm liên quan vụ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh?

Do có một thời gian thuê trọ cùng phòng, đối tượng Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, ở Cao Bằng) - kẻ bắt cóc cháu Gia Bảo đã lấy trộm sơ yếu lý lịch của chị Hoa để sử dụng vào các mục đích riêng.

Sự việc bé trai Gia Bảo (2,5 tuổi ở TP Bắc Ninh) bị người phụ nữ tên Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, ở Cao Bằng) bắt cóc gây xôn xao dư luận. Đáng chú ý, ngay sau khi vụ việc được xác định, lực lượng chức năng phát hiện noi trọ của nghi phạm có bộ sơ yếu lý lịch mang tên Nông Thị Hoa (SN 1986, quê ở Hàm Yên, Tuyên Quang).

Tại sao xuất hiện bản sơ yếu lý lịch khiến cô gái Tuyên Quang bị hiểu lầm liên quan vụ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh?-1

Thông tin chia sẻ khiến cộng đồng mạng hiểu lầm

Chẳng hiểu thế nào bộ hồ sơ này bị phát tán ngay sau đó, khiến cộng đồng mạng lầm tưởng đây chính là tên của nghi phạm.

Chủ nhà trọ xác nhận, khi đến thuê trọ, đối tượng Thu đã dùng hồ sơ mang tên Hoa để khai báo.

“Lúc đầu đến đây thuê trọ, người phụ nữ ấy nói tên là Hoa. Đến khi xảy ra sự việc tôi mới biết người đó nói dối và có tên thật là Nguyễn Thị Thu, tên này khác hoàn toàn so với sơ yếu lý lịch”, ông Toàn - Chủ nhà trọ cho hay.

Cô gái bị hiểu lầm lên tiếng

Trao đổi với chúng tôi, chị Nông Thị Hoa (SN 1986, ở Tuyên Quang) cho hay, ngay buổi tối hôm đối tượng bị bắt, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh sơ yếu lý lịch mang tên chị, chị Hoa rất bất ngờ và bức xúc vì quá oan ức. Ngay sau đó chị đã phải chia sẻ những dòng tâm trạng để giải thích.

Chị Hoa cho biết, khoảng đầu tháng 3/2020 chị có xuống Bắc Ninh để tìm việc làm và mang theo bản sơ yếu lý lịch đã được chính quyền xã đóng dấu xác nhận. Phòng trọ có một người bạn và cũng có Thu ở cùng, thời điểm đó chị Hoa bị mất sơ yếu lý lịch (như trong hình) và có hỏi nhưng không ai nhận.

"Khi đó tôi nghĩ mình để quên ở đâu đó nên không suy nghĩ nhiều mà về quê làm lại bộ khác. Không ngờ tối ngày 22/8 hình ảnh và bản sơ yếu lý lịch của tôi lại xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội. Khi bạn bè, người thân gọi điện hỏi tôi giật mình, kiểm tra lại thì đúng là sơ yếu lý lịch của mình đã bị mất trước đó. Ngay lúc đó tôi đã nghĩ ngay đến Nguyễn Thị Thu là người lấy cắp sơ yếu lý lịch của tôi. Có lẽ, trước khi lấy cắp Thu đã có ý định và kế hoạch dùng vào việc gì nên mới cất kỹ như vậy”, chị Hoa khẳng định.

Tại sao xuất hiện bản sơ yếu lý lịch khiến cô gái Tuyên Quang bị hiểu lầm liên quan vụ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh?-2

Chúng tôi đang liên hệ với cơ quan chức năng làm rõ về sự xuất hiện quyền hộ khẩu này

Qua sự việc này, chị Hoa mong muốn cộng đồng mạng hiểu rõ và cho biết sẽ có đơn đề nghị cơ quan công an vào cuộc.

"Bản thân tôi rất bức xúc khi hình ảnh và thông tin cá nhân của mình bị đưa lên mạng, lên báo trong những ngày qua. Đây thật sự là một cú sốc rất lớn. Sự việc làm tổn hại đến tinh thần, khiến tôi không thể nào ăn uống và ngủ được.

Không muốn nhắc đến nhưng chỉ một đêm thôi, tôi đã nổi như cồn trên mạng, danh dự của tôi mất hết …dù mình không gây ra chuyện. Cả nước đã nghĩ về tôi và cho rằng tôi làm chuyện xấu xa đó, họ đã chửi rủa những câu nói khiến tôi phải nghẹn lòng. Tôi sẽ kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc để đòi lại danh dự”, chị Hoa cho biết, hiện tại trên một số trang mạng vẫn còn xuất hiện hình ảnh khiến cuộc sống bị ảnh hưởng.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, đại diện chính quyền xã nơi chị Hoa sinh sống cũng xác nhận, thời gian vừa qua chị Hoa ở địa phương không đi đâu và trên địa bàn xã cũng không xảy ra vụ bắt công dân nào liên quan đến vụ bắt cóc trẻ con ở Bắc Ninh. Tại địa phương chị Hoa đã có gia đình và đang nuôi con nhỏ.

Nghi phạm từng sinh sống ở Trung Quốc

Nói về Nguyễn Thị Thu – người đã từng có thời gian ở cùng phòng trọ, chị Hoa cho rằng Thu là người có lời nói không đồng nhất, đồng thời tính cách “không đàng hoàng” nên mọi người ít khi tiếp xúc gần và chơi cùng.

“Trong thời gian ở cùng nhau, Thu có kể là bản thân từng sang bên Trung Quốc một thời gian, sau đó trở về Việt Nam. Có lần cô ấy còn nói, đang rất buồn và giận chồng nên bỏ đứa con 5 tháng tuổi ở nhà với chồng, còn bản thân bỏ đi làm thuê. Trong số đồ dùng của Thu còn có cả những bộ tóc giả, khi ở trọ cùng nhau cô ấy còn cho tôi 1 bộ, nhưng tôi không dùng đến nên không lấy”, chị Hoa kể lại.

Giờ đây khi nghi phạm chính đã được cơ quan công an làm rõ là Nguyễn Thị Thu, chị Nông Thị Hoa mong muốn các cơ quan truyền thông, mạng xã hội cần phải đăng bài viết đính chính lại thông tin để trả lại danh dự cho chị, giúp chị sớm ổn định lại cuộc sống.

Tại sao xuất hiện bản sơ yếu lý lịch khiến cô gái Tuyên Quang bị hiểu lầm liên quan vụ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh?-3

Người dân hỏi thăm gia đình bé Gia Bảo trong vụ bắt cóc

Liên quan đến sự việc, theo nguồn tin, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, ở Cao Bằng) để điều tra về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/tai-sao-xuat-hien-ban-so-yeu-ly-lich-khien-co-gai-tuyen-quang-bi-hieu-lam-lien-quan-vu-bat-coc-be-trai-o-bac-ninh-221804

bắt cóc

Bắc Ninh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.