Uất ức tố cáo bị "thầy" lừa đảo hơn 135 tỷ, nguyên nhân nào khiến vợ chồng ông Dũng "lò vôi" từng đặt niềm tin, thậm chí cho con mình làm con nuôi ông Võ Hoàng Yên?

Bà Hằng - vợ ông Dũng "lò vôi" từng tiết lộ, sau khi biết tiếng ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí, làm từ thiện, gia đình bà Hằng rất cảm kích và ngưỡng mộ ông ấy. Thậm chí còn cho con đẻ mình nhận ông Yên làm bố với mong muốn sau này con lớn lên cũng sẽ đi học chữa bệnh để cứu người!

Liên quan đến việc vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo ông Võ Hoàng Yên có "hành vi ăn chặn tiền cứu trợ và xây chùa" của vợ chồng ông Dũng, mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng đã chính thức gửi đơn đến cơ quan công an TP.HCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản và chiếm dụng tiền của bà giao cho ông Yên để đi cứu trợ đồng bào lũ lụt ở miền Trung. Tổng giá trị mà bà Hằng tố cáo ông Yên lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 135 tỷ đồng.

Sau khi gửi đơn tố cáo, bà Nguyễn Phương Hằng đã có một số chia sẻ trên báo chí về nguyên nhân khiến vợ chồng bà tin tưởng và chuyển cho ông Võ Hoàng Yên một số tiền lớn lên đến cả trăm tỉ đồng.

Uất ức tố cáo bị thầy lừa đảo hơn 135 tỷ, nguyên nhân nào khiến vợ chồng ông Dũng lò vôi từng đặt niềm tin, thậm chí cho con mình làm con nuôi ông Võ Hoàng Yên?-1
Bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng bản thân mình đã đặt niềm tin sai chỗ. Ảnh: Anh Tú

Cũng theo bà Hằng, ông Võ Hoàng Yên có xin tới Đại Nam để chữa bệnh cho người dân từ năm 2019. Ngày 28/7/2019, gia đình bà Hằng có gặp ông Yên. Sau khi biết tiếng ông Yên chữa bệnh miễn phí, làm từ thiện, gia đình bà rất cảm kích và ngưỡng mộ ông Yên. Thời điểm này, ông Yên đã lấy được cảm tình đặc biệt từ ông Dũng "lò vôi".

Thậm chí, gia đình bà Hằng, ông Dũng còn cho con đẻ của mình làm con nuôi ông Võ Hoàng Yên với mong muốn sau này con lớn lên cũng đi học nghề thầy thuốc để cứu người. Chính vì thế, mối quan hệ giữa gia đình bà Hằng và ông Yên như người thân trong gia đình.

Cũng theo lời bà Hằng, vì coi ông Yên như người trong gia đình nên mọi khoản vay bà đều không bắt ông Yên viết tờ giấy vay nợ, cũng không nỡ cầm đống sổ đỏ mà ông Yên lấy ra "làm tin" để vay tiền bà.

Uất ức tố cáo bị thầy lừa đảo hơn 135 tỷ, nguyên nhân nào khiến vợ chồng ông Dũng lò vôi từng đặt niềm tin, thậm chí cho con mình làm con nuôi ông Võ Hoàng Yên?-2
Ông Võ Hoàng Yên tại cuộc đối chất với vợ chồng ông Dũng "lò vôi" ngày 2/3/2021. Ông Võ Hoàng Yên khẳng định chưa bao giờ đặt vấn đề xin tiền, mượn tiền hay vay tiền vợ chồng ông Dũng. Ông Yên cũng phủ nhận những cáo buộc mà bà Hằng đã tố cáo mình.

Chia sẻ trên báo chí, bà Hằng bức xúc nói: "Ông Yên từng gửi cho tôi nhiều số tài khoản các chủ nợ để tôi chuyển tiền trả giúp. Sau khi tôi chuyển tiền, tôi phát hiện ra các tài khoản đó là tài khoản người nhà của ông Yên bao gồm: cha vợ, anh em, học trò của ông ấy. Tìm hiểu thêm, tôi được biết là hoàn toàn không có các câu chuyện hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí, trồng nhiều vườn thuốc như lời ông Yên đã nói.

Đến nay, tôi đã chuyển cho những tài khoản do ông Yên và những người thân của ông ấy gửi cho tôi tổng số tiền lên đến 152 tỉ đồng. Tôi có đầy đủ chứng từ chuyển tiền để chứng minh với cơ quan công an".

Cũng bởi vì niềm tin mà vợ chồng bà Hằng - ông Dũng "lò vôi" từng dành cho ông Võ Hoàng Yên là tuyệt đối, nên sau khi biết được những điều "khuất tất" từ phía ông Yên, gia đình bà Hằng đã khẳng định sẽ đưa sự việc ra ánh sáng đến cùng.

Nhiều giờ qua, trên trang cá nhân của mình, bà Hằng liên tục đăng status bức xúc kèm theo lời khẳng định, sẽ đấu tranh vì lẽ phải, vì công lý và tuyệt đối không khoan nhượng sau tất cả những gì ông Võ Hoàng Yên làm.

Uất ức tố cáo bị thầy lừa đảo hơn 135 tỷ, nguyên nhân nào khiến vợ chồng ông Dũng lò vôi từng đặt niềm tin, thậm chí cho con mình làm con nuôi ông Võ Hoàng Yên?-3
Bà Hằng khẳng định sẽ không khoan nhượng hay thỏa hiệp, quyết tâm đưa sự việc ra ánh sáng

Mặc dù các vấn đề vẫn chưa ngã ngũ, đúng sai cần có cơ quan điều tra vào cuộc, song dường như "cuộc chiến" giữa gia đình bà Hằng và ông Võ Hoàng Yên về số tài sản khổng lồ hàng trăm tỉ kia vẫn ngày một gay gắt.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/uat-uc-to-cao-bi-thay-lua-dao-hon-135-ty-nguyen-nhan-nao-khien-vo-chong-ong-dung-lo-voi-tung-dat-niem-tin-tham-chi-cho-con-minh-lam-con-nuoi-ong-vo-hoang-yen-162210603140300757.htm

Võ Hoàng Yên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.