Vì sao phải kiểm tra lại hiện trường vụ TS.Bùi Quang Tín tử vong?

Đây là lần thứ 2 cơ quan công an tổ chức kiểm tra hiện trường vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín tử vong để phục vụ công tác điều tra.

>> Toàn cảnh: TIẾN SĨ BÙI QUANG TÍN RƠI LẦU TỬ VONG

Như tin đã đưa, chiều 28/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phối hợp với Viện KSND TP đã phong tỏa, kiểm tra hiện trường tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín tử vong tại chung cư New Sài Gòn (H.Nhà Bè, TP.HCM).

Vợ ông Tín là bà Nguyễn Thanh Bích và luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư TP.Hà Nội - người bảo vệ quyền lợi cho gia đình ông Tín) cũng được mời đến hiện trường để chứng kiến công tác kiểm tra. Đây là lần thứ 2 cơ quan công an tổ chức kiểm tra lại hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Vì sao phải kiểm tra lại hiện trường vụ TS.Bùi Quang Tín tử vong?-1

Công an có mặt tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 để kiểm tra lại hiện trường. Ảnh Dân trí

Theo cơ quan chức năng, việc kiểm tra lại hiện trường là bình thường để làm rõ cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín. Theo đó, cơ quan chức năng đã kiểm tra lại khu vực lân cận và trong căn hộ trên tầng 14 block D chung cư New Sài Gòn - nơi tổ chức tiệc nhậu có sự tham gia của tiến sĩ Bùi Quang Tín và nhiều cán bộ Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, sau đó phát hiện tiến sĩ Bùi Quang Tín nằm chết ở tầng trệt block D.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa lối đi tại ở khu vực tầng trệt block D, căn hộ trên tầng 14 và khu vực nơi tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu để kiểm tra lại hiện trường.

Vì sao phải kiểm tra lại hiện trường vụ TS.Bùi Quang Tín tử vong?-2

Vị trí tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi xuống. Ảnh chụp chiều 28/4

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nhà Bè đã hoàn tất thủ tục điều tra ban đầu và chuyển hồ sơ vụ việc đến Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM.

Sáng 27/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã mời bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) lên làm việc, ghi lời khai và ký xác nhận về việc đã tìm thấy kính của ông Tín. Theo bà Bích, tại buổi làm việc công an cho biết kính được tìm thấy trong nhà ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế - Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM), nơi ông Tín tới nhậu trước khi tử vong.

Theo thông tin ban đầu, trưa 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Đại học Ngân hàng TP.HCM) mời ông Tín và một số cán bộ của trường tới căn hộ của mình ở New Saigon, huyện Nhà Bè, dùng cơm trưa.

Khi ăn uống, một số người có dùng bia, rượu mạnh. Đến khoảng 16h, buổi tiệc kết thúc và mọi người lần lượt ra về. Trong căn hộ chỉ còn ông Tín, ông Trung (Phó hiệu trưởng Đại học Ngân hàng) và chủ nhà.

Khoảng 17h, ông Dũng có hẹn với bạn nên rời nhà. Ông Tín và ông Trung tiếp tục ở lại trò chuyện. 20 phút sau, ông Dũng nhận được cuộc gọi từ ông Trung nên quay lại và phát hiện vụ việc trên.

Bước đầu, ông Trung khai khi ông Dũng rời nhà, ông và ông Tín nằm trên ghế trò chuyện. Một lúc sau, ông Tín đứng dậy nói ra về. Lúc này, ông Trung khuyên nạn nhân nằm nghỉ để gọi người nhà đến đón nhưng ông Tín nói tự về được.

Ông Trung sau đó nghe tiếng động ở bên ngoài nên chạy ra xem. Tuy nhiên, người này tường trình đã uống rượu bia và bị cận nên không nhìn thấy phía dưới được nhưng linh cảm chuyện không lành nên gọi ông Dũng quay về nhà.

Công an TP.HCM khám nghiệm pháp y, xác định nạn nhân tử vong do bị chấn thương và đập mạnh do ngã từ trên cao.

Trao đổi với báo chí, bà Bích cho rằng cái chết của chồng bà có nhiều uẩn khúc, bà nghi ngờ đây là vụ án mạng.

Theo bà Bích, đầu năm 2019 tiến sĩ Bùi Quang Tín được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của 1 trường đại học. Từ đó, ông Tín chịu sức ép từ nhiều phía.

Bà Bích chia sẻ chồng mình nhiều lần bị nhắn tin hăm dọa, ép phải từ chức. Đến trước Tết 2020, ông Tín quyết định xin từ chức nhưng vẫn làm giảng viên tại trường này.

“Chồng tôi không có biểu hiện gì bất thường. Ông sống vui vẻ, còn thường xuyên họp báo, thì không có chuyện ông tự tử”, bà Bích quả quyết.

Làm rõ nhiều nghi vấn

Vì sao phải kiểm tra lại hiện trường vụ TS.Bùi Quang Tín tử vong?-3

Tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định vị trí ông Tín nằm chết là tầng trệt block D chung cư New Sài Gòn. Trên tầng 14 block D chung cư, tại khu vực lan can giếng trời và lan can phía sau phòng của ông Dũng có dấu vết sạch bụi, ngoài ra không phát hiện thêm dấu vết khác.

Kiểm tra, rà soát camera tại khu vực hành lang block D2 chung cư, bước đầu xác định bên trong căn hộ D14.11 và khu vực hành lang các tầng lầu không gắn camera giám sát.

Quá trình kiểm tra hiện trường, thu vật chứng, ngoài bia rượu đã qua sử dụng, hai chiếc điện thoại của ông Tín, cơ quan điều tra thấy một cái ghế bằng gỗ màu trắng, phần tựa lưng phía sau bị gãy.

Kiểm tra tử thi, bước đầu cơ quan điều tra xác định ông Tín tử vong do bị chấn thương va đập mạnh vì ngã từ trên cao xuống. Còn những thông tin liên quan trước khi ông Tín rơi xuống, cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bước đầu làm việc với bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín), cơ quan điều tra được biết ông Tín nguyên là trưởng phòng tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM khoảng thời gian từ đầu năm 2019.

Trong thời gian này, ông Tín có mâu thuẫn với nhiều người trong Trường ĐH Ngân hàng nên ông làm đơn xin thôi chức vụ. Đến đầu năm 2020 thì được nhà trường giải quyết cho thôi giữ chức vụ nhưng vẫn là giảng viên của trường.

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/phap-luat/vi-sao-phai-kiem-tra-lai-hien-truong-vu-tsbui-quang-tin-tu-vong-1083655.html

tiến sĩ Bùi Quang Tín

rơi từ chung cư xuống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.