Vợ cũ BS Chiêm Quốc Thái chấp hành xong án tù trong vụ bỏ 1 tỷ thuê giang hồ đánh dằn mặt

HĐXX phúc thẩm không chấp nhận kháng nghị của VKS và kháng cáo của ông Chiêm Quốc Thái về việc hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Vợ cũ BS Chiêm Quốc Thái chấp hành xong án tù trong vụ bỏ 1 tỷ thuê giang hồ đánh dằn mặt-1

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái. Ảnh: Kỳ Hoa

Ngày 22/6, sau 4 ngày xét xử và nghị án, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra phán quyết ở phiên toà phúc thẩm xét xử bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (42 tuổi, Việt kiều Mỹ, vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái) và 6 đồng phạm về tội "Cố ý gây thương tích".

HĐXX dự kiến tuyên án lúc 7h30, song đến khoảng 8h30 chủ toạ mới bắt đầu tuyên đọc bản án.

Cả bị hại Chiêm Quốc Thái và các bị cáo đã có mặt tài toà từ sớm. Trong chiếc áo sơ mi trắng như lần xuất hiện trước đó, ông Thái tỏ ra khá bình tĩnh.

Vợ cũ BS Chiêm Quốc Thái chấp hành xong án tù trong vụ bỏ 1 tỷ thuê giang hồ đánh dằn mặt-2

Các bị cáo đứng nghe HĐXX tuyên án. Ảnh: Kỳ Hoa

Theo đó, HĐXX không chấp nhận kháng nghị của VKS và kháng cáo của ông Chiêm Quốc Thái về việc hủy toàn bộ bản án sơ thẩm; đình chỉ xét xử Vũ Thuỵ Hồng Ngọc do bị cáo rút đơn xin giảm án.

Như vậy, vợ cũ bác sĩ Thái đã chấp hành xong hình phạt theo bản án sơ thẩm 18 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Cấp phúc thẩm chỉ chấp nhận một phần kháng nghị, tăng hình phạt bị cáo Phan Nguyễn Huy Thanh từ 15 tháng lên 24 tháng tù.

Bản án được đưa ra sau khi HĐXX đánh giá, trong vụ án này Ngọc tham gia với vai trò khởi xướng, thuê Thanh đánh "dằn mặt" ông Thái, nhưng không trực tiếp tham gia hay phân công nhiệm vụ.

Ngoài ra, nữ bị cáo còn có nhiều tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, ăn năn hối hận, cha mẹ già...

Vợ cũ BS Chiêm Quốc Thái chấp hành xong án tù trong vụ bỏ 1 tỷ thuê giang hồ đánh dằn mặt-3

Các bị cáo tại toà. Ảnh: Kỳ Hoa

Trước đó, ngày 19/6, tại phần thẩm tra lý lịch, ông Chiêm Quốc Thái bày tỏ bức xúc, rời phòng xử vì toà không áp giải bác sĩ thẩm mỹ Trần Hoa Sen đến toà để làm rõ dấu hiệu đồng phạm với bị cáo Ngọc.

Phát biểu quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho rằng, khi Ngọc và Thanh bàn bạc trong phòng ngủ về việc chém ông Thái, bà Sen không có mặt. Song, một lúc sau khi đi vào, Sen đã biết chuyện.

"Có cơ sở kết luận Trần Hoa Sen là đồng phạm tham gia, giữ vai trò kích động trong vụ án", đại diện cơ quan công tố nhận định.

Từ đó, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ kháng nghị của Viện, tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM để điều tra lại.

Vợ cũ BS Chiêm Quốc Thái chấp hành xong án tù trong vụ bỏ 1 tỷ thuê giang hồ đánh dằn mặt-4

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại toà ngày 22/6. Ảnh: Kỳ Hoa

Theo bản án sơ thẩm, bà Ngọc và ông Thái đăng ký kết hôn năm 2011 và chung sống tại quận 2, TP.HCM. Do mâu thuẫn, 4 năm sau, bà Ngọc làm đơn ly hôn và phân chia tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Tháng 3/2018, bác sĩ Trần Hoa Sen gọi điện mời bà Ngọc đến nhà riêng ở quận 10 chơi. Bà Sen cũng gọi điện thoại cho Thanh đến nhà trao đổi việc làm ăn. Tại đây, Ngọc và Thanh làm quen và tâm sự với nhau.

Ngọc kéo Thanh vào phòng riêng và đặt vấn đề gây thương tích nhẹ cho ông Thái với giá 1 tỷ đồng. Song, cả hai không cho bà Sen biết.

Một tuần sau, Ngọc bỏ 500 triệu đồng vào túi xách mang đến phòng khám của bác sĩ Sen nhờ chuyển cho Thanh. Nhận được tiền, Thanh gọi đàn em đến công ty bàn kế hoạch thực hiện "hợp đồng" với bà Ngọc.

Vợ cũ BS Chiêm Quốc Thái chấp hành xong án tù trong vụ bỏ 1 tỷ thuê giang hồ đánh dằn mặt-5

Bị cáo Vũ Thuỵ Hồng Ngọc (áo trắng) tại toà. Ảnh: Kỳ Hoa

Tối 28/3/2018, hai đàn em của Thanh phát hiện ông Thái cùng người phụ nữ ra khỏi bệnh viện, đến ăn tối tại nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) nên bám theo. Đến 22h, ông Thái vừa ra khỏi nhà hàng, nhóm này cầm dao xông đến chém trúng lưng, vai bác sĩ rồi lên xe tẩu thoát. Ông Thái được đưa đến bệnh viện cấp cứu, thương tật 5%.

Cuối tháng 6/2019, TAND TP.HCM tuyên phạt Ngọc 18 tháng tù, Thanh 15 tháng tù, 5 đàn em của Thanh lĩnh 16 tháng tù.

Sau đó, ông Chiêm Quốc Thái kháng cáo, VKSND TP.HCM và VKSND Cấp cao cùng kháng nghị bản án sơ thẩm.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/vo-cu-bs-chiem-quoc-thai-chap-hanh-xong-an-tu-trong-vu-bo-1-ty-thue-giang-ho-danh-dan-mat-82020226103141768.htm

Chiêm Quốc Thái


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.