Vợ ông Dũng "lò vôi" tố Võ Hoàng Yên "giở trò" cùng đệ tử ôm giấy tờ nhà đất bỏ trốn ngay sau buổi đối chất

Theo bà Hằng, sau buổi đối chất hôm 1/3 cùng vợ chồng bà Hằng, ông Võ Hoàng Yên giở trò không đưa giấy tờ gốc mà cùng đệ tử bỏ trốn. Thư ký của bà Hằng điện thoại tuy nhiên ông Yên lấy cớ "mất giấy tờ rồi".

Những ngày qua, câu chuyện vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" (ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng) tố "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện đang nhận sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Tất cả diễn biến xoay quanh vụ việc này đều được mọi người quan tâm.

Gia đình ông Dũng "lò vôi" đã gửi đơn đến Bộ Công an, Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện. Theo đơn tố cáo, tổng số tiền ông Yên có dấu hiệu trục lợi lên tới hơn 135 tỷ đồng.

Vợ ông Dũng lò vôi tố Võ Hoàng Yên giở trò cùng đệ tử ôm giấy tờ nhà đất bỏ trốn ngay sau buổi đối chất-1

Theo bà Hằng, sau buổi đối chất hôm 1/3 cùng vợ chồng bà Hằng, ông Võ Hoàng Yên giở trò không đưa giấy tờ gốc mà cùng đệ tử bỏ trốn.

Đáng chú ý là ngoài việc tố cáo ông Võ Hoàng Yên và "tập đoàn" của ông Yên đã lừa dối cộng đồng bao năm nay, mới đây, bà Hằng bất ngờ tiết lộ chuyện xảy ra sau buổi đối chất với ông Võ Hoàng Yên hôm 1/3 vừa qua.

Cụ thể, trao đổi với báo Dân Việt, bà Hằng tố: "Ngay hôm 1/3, khi diễn ra đối chất giữa vợ chồng tôi và ông Yên. Trước mọi người, lãnh đạo Tịnh Độ Cư Sĩ, ông Yên liên tục ký giấy để công chứng trả lại căn nhà ở quận 2 mà tôi đã bỏ tiền ra mua cho ông Yên. Sau khi ký công chứng xong, cuối buổi, ông Yên giở trò không đưa giấy tờ gốc mà cùng đệ tử bỏ trốn. Thư ký của tôi điện thoại, ông Yên lấy cớ "mất giấy tờ rồi"…".

Bên cạnh đó, nói về thông tin ông Võ Hoàng Yên nói đã chuyển cho vợ chồng bà 20 tỷ đồng, bà Hằng cho biết, vì trước đó ông Yên mượn của vợ chồng bà 50 tỷ đồng. 20 tỷ đồng ông Yên chuyển lại, cũng là tiền của vợ chồng bà.


Vợ ông Dũng lò vôi tố Võ Hoàng Yên giở trò cùng đệ tử ôm giấy tờ nhà đất bỏ trốn ngay sau buổi đối chất-2

Vợ chồng ông Dũng "lò vôi"

Theo bà Hằng, qua thông tin báo chí, biết ông Yên tham gia chữa bệnh và làm từ thiện, vợ chồng bà đã hỗ trợ ông Yên tiền bạc, vật chất để làm từ thiện, cứu người. Tuy nhiên, về sau vợ chồng bà phát hiện ông Yên lạm dụng tín nhiệm để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình. Trong đó, có việc ông Yên "ăn chặn" tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt ở 2 huyện Tiên Phước và Bắc Trà My (Quảng Nam) vào tháng 11/2020.

Bà Hằng khẳng định, vợ chồng bà đã gửi tiền cho ông Yên với tư cách ủng hộ cho Hội quán Hưng An Tự (Bình Thuận) số tiền 3,8 tỷ đồng để làm từ thiện, hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt. Nhưng ông Yên chỉ sử dụng đúng mục đích 2,7 tỷ đồng, số còn lại bị chiếm đoạt. Ngoài ra, trong thời gian quen biết gia đình bà, ông Yên thường tâm sự đang thiếu nợ nhiều người, bị các chủ nợ đòi, dù có nhiều tài sản, nhưng chưa bán được nên không có tiền trả nợ. Từ đó, bà Hằng đã chuyển nhiều khoản tiền cho ông Yên để giúp trả nợ. Sau này, bà Hằng phát hiện ra các tài khoản đó đều là tài khoản của người nhà ông Yên (cha vợ, cháu vợ, anh em...).

Vợ ông Dũng lò vôi tố Võ Hoàng Yên giở trò cùng đệ tử ôm giấy tờ nhà đất bỏ trốn ngay sau buổi đối chất-3

Ông Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo

Đặc biệt, bà Hằng đã chuyển đến tài khoản ông Nguyễn Thanh Bình (ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) số tiền trả nợ 12 tỷ đồng, nhưng sau đó bà phát hiện ông Bình là cha vợ ông Yên. Bà Hằng yêu cầu trả lại tiền; ông Bình phải chuyển trả lại sau nhiều lần tranh cãi. Theo bà Hằng, đến nay tổng số tiền bà đã chuyển cho ông Yên và các tài khoản do ông Yên cung cấp là khoảng 135 tỷ đồng, có đầy đủ chứng từ, tài liệu sao kê từ các ngân hàng.

Chia sẻ với báo Dân Việt mới đây, bà Hằng khẳng định, việc bà vạch trần, tố cáo ông Võ Hoàng Yên không phải vì tiền mà với mục đích không muốn ai bị lừa thêm nữa. Bà Hằng cũng cho rằng, gia đình bà đã "trải thảm chào đón ông Yên để cùng nhau làm việc thiện. Nhưng chúng tôi đã sai lầm khi tin vào ông ta".

"Chiêu chữa bệnh của ông ta là theo kiểu "chữa rất nhanh và chạy rất lẹ", để không bệnh nhân nào biết bị ông ta lừa", báo Dân Việt dẫn lời bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, ông Võ Hoàng Yên được nhiều người biết đến là một người hành nghề chữa bệnh bằng cách bấm huyệt, bốc thuốc và nổi tiếng là "thần y" bởi như lời đồn là có thể chữa trị được các bệnh bại liệt, câm điếc, những chứng bệnh mà y học hiện nay còn "bó tay". Tuy nhiên những ngày qua nhiều người mắc bệnh nan y từng đến các cơ sở để được "thần y" chữa đã lên tiếng tố lừa đảo.

Theo Pháp luật và bạn đọc


Võ Hoàng Yên

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.