Vợ ông Dũng "lò vôi": Võ Hoàng Yên đánh vào lòng tin để trục lợi, chữa bệnh theo kiểu "chữa rất nhanh và chạy rất lẹ"

Trả lời trên báo chí mới đây nhất, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng, gia đình bà đã "trải thảm đỏ" với mong muốn ông Yên giúp được cho bá tánh, nhưng vợ chồng bà đã sai khi ông Yên dựa vào đó để trục lợi cá nhân.

Chia sẻ với báo Dân Việt, bà Hằng khẳng định, việc bà vạch trần, tố cáo ông Võ Hoàng Yên không phải vì tiền mà với mục đích không muốn ai bị lừa thêm nữa. Bà Hằng cũng cho rằng, gia đình bà đã "trải thảm chào đón ông Yên để cùng nhau làm việc thiện. Nhưng chúng tôi đã sai lầm khi tin vào ông ta".

Vợ ông Dũng lò vôi: Võ Hoàng Yên đánh vào lòng tin để trục lợi, chữa bệnh theo kiểu chữa rất nhanh và chạy rất lẹ-1

Bà Hằng cho rằng vợ chồng mình đã trải thảm đỏ cho ông Yên làm việc thiện nhưng vợ chồng bà đã sai

"Chiêu chữa bệnh của ông ta là theo kiểu "chữa rất nhanh và chạy rất lẹ", để không bệnh nhân nào biết bị ông ta lừa", báo Dân Việt dẫn lời bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo chia sẻ của bà Hằng với nguồn trên, vợ chồng bà quen ông Võ Hoàng Yên từ tháng 7/2019 và ông Yên từng nói ông ấy là "Hoa Đà tái thế".

Bà Hằng cho biết, khi chữa bệnh cho người dân, ông Võ Hoàng Yên có nói bệnh nhân bị bệnh "là do nghiệp báo" và "muốn hết bệnh, phải trả nghiệp bằng cách cúng dường". Tuy nhiên, người đứng ra tổ chức cúng dường cũng chính là nhóm của ông Yên. Chính vì thế, bà Hằng chia sẻ, dù pháp luật mới có quyền định đoạt ông Yên có tội hay không, song bà Hằng cho rằng hành vi của ông Yên là lừa đảo tinh vi, cần phải được ngăn chặn.

Vợ ông Dũng lò vôi: Võ Hoàng Yên đánh vào lòng tin để trục lợi, chữa bệnh theo kiểu chữa rất nhanh và chạy rất lẹ-2

Ông Võ Hoàng Yên trong 1 buổi chữa bệnh

Để minh chứng cho điều mình nói, bà Hằng cho biết, có lần bà đã chuyển tiền cho ông Yên làm 1 tượng Phật. Thế nhưng, bà Hằng phát hiện ra có nhiều người đã cúng dường để làm tượng Phật đó. Tinh vi ở chỗ, số tiền cúng dường để làm tượng Phật này mọi người được ông Võ Hoàng Yên cho các số tài khoản nơi bán tượng để người dân chuyển tiền. Bà Hằng sau này đã phát hiện ra, số tài khoản đó đều là người trong nhóm của ông Yên.

Chia sẻ với báo giới trước đó, bà Hằng từng bức xúc: "Tôi nói ở đây không cần một tòa án nào. Tòa án ở đây là lương tâm ông Yên và câu trả lời là tự ông Yên, chứ không cần phải mang luật sư ra để đối đầu với bất cứ điều gì. Bởi tôi là người nói thật. Tôi không sợ bất cứ điều gì hết. Đừng nói luật sư với tôi. Đừng nói luật ở đây. Chỉ có luật nhân quả và lương tâm của mình tự biết điều đó".

Vợ ông Dũng lò vôi: Võ Hoàng Yên đánh vào lòng tin để trục lợi, chữa bệnh theo kiểu chữa rất nhanh và chạy rất lẹ-3

Bà Hằng tố ông Yên lừa đảo tiền và cách chữa bệnh cho người dân

Bà Hằng còn nói về ông Yên rằng: "Cao thủ chưa từng có. Chữa bệnh, muốn gặp ông Yên, 1 triệu đồng biết được địa chỉ. Một group của ổng là ai? Là nhóm học trò của ổng, bán phiếu lấy tiền thu tiền mới được địa chỉ đi tới khám bệnh… Đây là sự thật siêu thực luôn".

Vì vậy, bà Hằng bức xúc: "Đừng nói tòa án, công an hay luật sư ở đây. Tự lương tâm ông Yên cần biết rõ hơn ai hết".

Cũng theo bà Hằng, trước kia bà đã giao cho ông Yên quản lý tài chính, vật tư để xây chùa nhưng bị ông này lừa. Cũng trong thời gian xây chùa thì xảy ra lũ lụt ở miền Trung nên bà Hằng và ông Dũng "lò vôi" đã trao tiền mặt và vận động nhà tài trợ (chuyển khoản cho ông Yên) tổng số tiền trên 3,8 tỉ đồng để ông Yên đi cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Tuy nhiên, sau khi chùa được xây dựng xong, tại buổi lễ khánh thành, trong báo cáo về quá trình tham gia công tác từ thiện xã hội của ban trị sự chùa không đề cập đến số tiền trên 3,8 tỉ đồng mà vợ chồng bà Hằng đã trao tặng. Từ vấn đề này, bà Hằng cho biết mình đã âm thầm tìm hiểu thì phát hiện rất nhiều việc mà theo bà là khuất tất.

Tuy nhiên, ông Yên lại phủ nhận toàn bộ sự việc.

Trước đó, ngày 1/3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng – hay còn gọi là Dũng "lò vôi") đã có bài đăng trên mạng xã hội cho rằng ông Võ Hoàng Yên có hành vi ăn chặn tiền cứu trợ và xây chùa của vợ chồng mình.

Ngày 2/3, tại buổi làm việc giữa các bên tại TPHCM, ông Võ Hoàng Yên đã bác bỏ và phủ nhận toàn bộ các cáo buộc mà bà Hằng đã đưa ra. Các bên liên quan đã thống nhất đưa sự việc đến cơ quan công an nhằm làm rõ các vấn đề về quản lý và sử dụng tiền từ thiện của ông Võ Hoàng Yên.

Ngày 3/3, bà Nguyễn Phương Hằng đã nộp đơn đến Công an TPHCM để tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo bà Phương Hằng, việc tố cáo này do ông Yên đã có hành vi lừa đảo vợ chồng bà để "ăn chặn" tiền từ thiện cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-ong-dung-lo-voi-vo-hoang-yen-danh-vao-long-tin-de-truc-loi-chua-benh-theo-kieu-chua-rat-nhanh-va-chay-rat-le-162211603100001268.htm

Võ Hoàng Yên

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.