Vợ TS Tín bác bỏ thông tin ký đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự

Sáng nay (9/4), bà Nguyễn Thanh Bích, vợ Tiến sĩ Bùi Quang Tín khẳng định, một số thông tin trên mạng nói bà đã ký đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự liên quan đến cái chết của chồng bà là không chính xác.

Liên quan đến vụ việc Tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (huyện Nhà Bè, TP.HCM), ngày hôm qua (8/4), một số báo đưa tin, bà Nguyễn Thanh Bích - vợ Tiến sĩ Bùi Quang Tín đã có đơn gửi thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM yêu cầu khởi tố vụ án hình sự liên quan đến cái chết bất ngờ của chồng bà vào ngày 5/4.

Vợ TS Tín bác bỏ thông tin ký đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự-1

Tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín là chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Tại đơn yêu cầu, bà Bích dẫn một số mâu thuẫn trong lời khai của các bên liên quan, các nghi vấn từ việc chứng kiến khám nghiệm tử thi… và cho rằng việc ông Tín rơi từ tầng 14 của căn hộ chung cư là do có người khác hãm hại.

Từ đó, bà Bích đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhanh chóng khởi tố vụ án hình sự, điều tra làm sáng tỏ về cái chết của chồng bà để trả lại công lý cho gia đình.

Tuy nhiên, sáng nay (9/4), trao đổi với PV Dân Việt, bà Nguyễn Thị Bích cho biết, thông tin trên là không chính xác, bà chưa hề ký đơn đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án.

“Tôi vừa lo xong hậu sự cho chồng, đang còn mệt nên chưa nghĩ được gì, không biết thông tin trên ở đâu ra, tôi chưa hề ký đơn. Có tin tức gì tôi sẽ thông tin đến mọi người” – bà Bích cho biết.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, ngày 5/4, ông Trần Việt Dũng đã mời 8 người về dùng cơm trưa tại nhà, trong đó có nạn nhân là ông Bùi Quang Tín. Thông tin cho biết 9 người đã uống 3 chai rượu mạnh và 12 chai bia. Khoảng 15h cùng ngày, nhiều người ra về, riêng Hiệu phó Nguyễn Đức Trung và ông Bùi Quang Tín ở lại. Đến khoảng hơn 17h xảy ra sự việc ông Tín rơi từ tầng 14 xuống đất và tử vong.

Cơ quan điều tra Công an huyện Nhà Bè đã hoàn tất thủ tục điều tra ban đầu và chuyển hồ sơ vụ Tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong lên Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngày hôm qua (8/4), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Bùi Hữu Toàn - Hiệu trưởng và ông Nguyễn Đức Trung - Hiệu phó Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM.

Theo quyết định, thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với 2 người trên là 15 ngày để tổ chức kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp về việc cách ly xã hội, phòng chống dịch Covid-19.

Cùng ngày, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng đã ra 5 quyết định tạm đình chỉ công tác đối với viên chức quản lý, bao gồm: Ông Trần Việt Dũng - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và Phát triển thương hiệu; ông Lê Trung Nhân - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; ông Văn Năm - Phó trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; ông Phùng Văn  Ứng - Phó khoa Lý luận Chính trị.

5 người này bị đình chỉ 15 ngày, thời gian bắt đầu từ ngày 8/4 và cùng nội dụng là để xem xét kiểm điểm, xử lý kỷ luật do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp về việc cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo quyết định, trong thời gian bị đình chỉ, 5 người này bàn giao công việc cho lãnh đạo trường, đồng thời bị giảm 50% lương và các phụ cấp (nếu có) theo quy định pháp luật.

Cũng liên quan đến cái chết của ông Tín, bà Nguyễn Thanh Bích (vợ nạn nhân) đã có đơn tường trình về cái chết của chồng. Theo bà Bích, đây là “án mạng”. Trong bản tường trình này, bà Bích cho rằng chồng mình hay kể bị sức ép rất nhiều từ phía lãnh đạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM và nói là có "lợi ích nhóm".

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/phap-luat/vo-ts-bui-quang-tin-bac-bo-thong-tin-ky-don-de-nghi-khoi-to-vu-an-hinh-su-1077204.html

tiến sĩ Bùi Quang Tín

rơi từ chung cư xuống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.