Vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương: Các nạn nhân bị hung thủ đâm tổng cộng 47 nhát dao

Kết quả khám nghiệm tử thi, hung thủ đã chém sau gáy em Nhi 2 nhát dao gây đứt tủy sống cổ, 18 vết đâm trên người.

Kết quả khám nghiệm tử thi, hung thủ đã chém sau gáy em Nhi 2 nhát dao gây đứt tủy sống cổ, 18 vết đâm trên người. Còn bé Bảo Trân có 25 vết thương, trong đó có 11 vết chém ở vùng mặt, cổ và 14 vết đâm trên người gây thủng tim, phổi dẫn đến tử vong.

Sáng 25/3, Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin chính thức vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên khiến 3 người trong một gia đình tử vong.

Các nạn nhân được xác định là bà Đào Thị Thu Cúc (SN 1965), Trần Thị Quỳnh Nhi (SN 2002, là con gái bà Cúc) và Nguyễn Thị Bảo Trân (cháu ngoại bà Cúc).

Tại buổi thông tin, cơ quan chức năng đã kể chi tiết quá trình tìm ra nghi can "thần tốc" cũng như đấu tranh buộc đối tượng Trần Công Luận phải cúi đầu nhận tội.

Vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương: Các nạn nhân bị hung thủ đâm tổng cộng 47 nhát dao-1

Đối tượng Trần Công Luận.

Các nhạn nhân bị đâm hàng chục nhát dao

Theo biên bản thông báo kết quả điều tra vụ án, vào khoảng 7 giờ ngày 24/4 chị Trần Minh Phương (32 tuổi) là con gái bà Cúc đi làm ca đêm từ một công ty tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore về đến nhà thuộc tổ 5, khu phố Tân Ba, Thải Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương. 

Vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương: Các nạn nhân bị hung thủ đâm tổng cộng 47 nhát dao-2

Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chủ trì buổi cung cấp thông tin hành trình tìm nghi can vụ án.

Sau đó chị Phương sang nhà bà Cúc để tìm con gái là cháu Bảo Trân do Trân được chị Phương gửi cho bà Cúc trông nom. 

Khi sang nhà bà Cúc, chị Phương thấy cửa cổng mở, cửa nhà chính phía trước và bên hông khóa ngoài, cửa nhà bếp chốt trong.

Nhìn vào bên trong qua khe cửa sổ, chị Phương thấy con mình là cháu Bảo Trân đang nằm sấp dưới nền nhà, bên cạnh có máu nên người mẹ liền hô hoán kêu cứu. 

Lúc này những người láng giềng gần nhà bị hại gồm anh Cổ Kim L. (SN 1964), vợ là Lã Thị Ngọc B. (SN 1969), anh Phan Công D. và Trần Thị Ngọc T. chạy qua. 

Lúc này anh D. cùng người dân gần hiện trường dùng xà beng cạy cửa vào trong thì nhìn thấy Nguyễn Thị Bảo Trân đã chết ở nhà bên hông, Trần Thị Quỳnh Nhi nằm chết ở hành lang, bà Đào Thị Thu Cúc nằm chết trong buồng ngủ. 

Sự việc được báo cho cơ quan Công an phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên. Lập tức Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Cục Cảnh sát hình sự, Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an và các đơn vị chức năng tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương: Các nạn nhân bị hung thủ đâm tổng cộng 47 nhát dao-3

Tang thương bao trùm khu phố Tân Ba.

Kết quả khám nghiệm thể hiện kết quả như sau: Hiện trường là nhà cấp 4, dạng nhà chữ L bên phải hướng từ cổng chính vào, xung quanh nhà có tường rào bảo vệ cao khoảng 1,5m; cổng chính bằng sắt.

Bên trái nhà tiếp giáp dãy phòng trọ ngăn cách với nhà bởi một tường rào, đoạn giữa tường rào này có một khoảng trống thông qua giữa nhà bị hại và dãy phòng trọ. Phía sau nhà bị hại (bà Cúc) thông với nhà con gái và con rể của bị hại. 

Qua khám nghiệm ban đầu công an không phát hỉện dấu hiệu lục soát tuy nhiên đã thu giữ 5 dấu vết vân chân, vân tay, ổ khóa cửa để phục vụ công tác giám định.

Mở rộng khám nghiệm, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện và thu giữ 1 dao Thái lan, 1 chìa khóa, 1 dao găm tại bãi đất trống cách nhà bị hại khoảng 150m hướng ra tỉnh lộ 743. 

Vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương: Các nạn nhân bị hung thủ đâm tổng cộng 47 nhát dao-4

Vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương: Các nạn nhân bị hung thủ đâm tổng cộng 47 nhát dao-5

Hung khí phát hiện tại bãi đất trống.

Lúc này quay lại công tác khám nghiệm tử thi, công an ghi nhận người bà Cúc có 2 vết chém trên cổ phía trước, từ trái qua phải gây đứt khí quản, thực quản, đứt lìa động mạch, đứt đốt sống cổ phải khiến nạn nhân tử vong. 

Trên tử thi của chị Quỳnh Nhi có 2 vết chém sau gáy gây đứt tủy sống cổ, 18 vết đâm trên người, trong đó có những vết đâm thủng tim, phổi dẫn đến tử vong.

Vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương: Các nạn nhân bị hung thủ đâm tổng cộng 47 nhát dao-6

Công an khám nghiệm cẩn thận xung quanh hiện trường.

Trên tử thi bé Bảo Trân có 25 vết thương, trong đó có 11 vết chém ở vùng mặt, cổ và 14 vết đâm trên người gây thủng tim, phổi dẫn đến tử vong. 

Qua khám nghiệm xác định tài sản, trên người bà Cúc còn bông tai và nhẫn, người bé Trân còn 1 dây chuyền bằng bạc. Công tác điều tra tại hỉện trường thế hiện khoảng 22h đêm 23/4, khu nhà bị hại và xung quanh mất điện hai lần, đến 23h thì có đỉện trở lại và những người trong nhà trọ đóng cửa đi ngủ. 

Tiếng trẻ em báo hiệu vụ án mạng kinh hoàng

Khoảng 2 giờ sáng 24/2 thì anh Châu Thanh K. (SN 1983) ở phòng trọ số 1 nghe tiếng trẻ em la hét "á á" phát ra từ hướng nhà bị hại Cúc nhưng không rõ nội dung.

Anh K. cùng vợ là Huỳnh Thị Diễm mở cửa phòng trọ thì phát hiện cửa bị cột bên ngoài.

Vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương: Các nạn nhân bị hung thủ đâm tổng cộng 47 nhát dao-7

Người dân kể lại những chuyện kỳ lạ đêm 25/4.

Khi giật mạnh ra thì không nghe tiếng trẻ em la tiếp nên hai vợ chồng anh K. đóng cửa đi ngủ. Những người ở các phòng trọ còn lại đều trình bày sáng thức dậy cửa phòng trọ đều bị cột bên ngoài bằng dây kẽm.

Đáng lưu ý, lời khai của chị Lã Thị Ngọc B., gần nhà bị hại thể hiện khoảng 2 giờ sáng ngày 24/4, chị Bích đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng trẻ con la rất lớn không rõ phát ra từ đâu.

Lúc này chị Bích cùng chồng và cô L. (SN 1964) mở cửa đi ra ngoài quan sát nhưng không nghe la tiếp nên quay vào nhà ngủ tiếp. 

Khoảng 5 phút sau chị Bích tiếp tục nghe tiếng "bịch bịch" và tiếng trẻ con la hét rất to nhưng tỉếp tục đi ngủ. Đến khoảng 7 giờ sáng cùng ngày thì nghe tiếng chị Phương la kêu cứu nên cùng chồng đến hiện trường cùng phá mở cửa thì phát hiện sự việc. 

Vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương: Các nạn nhân bị hung thủ đâm tổng cộng 47 nhát dao-8

Đối tượng Luận tại cơ quan điều tra.

Từ công tác khám nghiệm hỉện trường, tử thi, điều tra ban đầu tại hiện trường, Ban điều tra vụ án nhận định đây là vụ án giết người do mâu thuẫn cá nhân hoặc tình ái. 

Từ đó, lực lượng chức năng tiến hành rà soát các mối quan hệ của bị hại, các đối tượng quản lý nghiệp vụ hệ hình sự, ma túy khu vực xung quanh hiện trường, từ đó xác định 2 đối tượng cư ngụ gần hiện trường có dấu hiệu nghi vấn là: 

Vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương: Các nạn nhân bị hung thủ đâm tổng cộng 47 nhát dao-9

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng thừa nhận hành vi gây ra.

Trần Trọng Luận (SN 1985) ngụ tại khu phố 5, phường Thải Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Đây là đối tượng nghiện ma túy, cờ bạc. Thời điểm mời làm việc, trên người có một số dấu vết xây xát mới.

C.L.T (SN 1999, ngụ tổ 1, khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) có nghi vấn bất minh về thời gian. 

Qua các biện pháp đấu tranh nghiệp vụ, đến 3 giờ ngày 25/4, đối tượng Trần Trọng Luận đã khai nhận hành vi giết 3 bị hại.

Vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương: Các nạn nhân bị hung thủ đâm tổng cộng 47 nhát dao-10

Cơ quan công an làm việc xuyên đêm để sớm đưa vụ việc ra ánh sáng.

Đối tượng khai nhận ngày 23/4 sau khi thua bạc, chán nản muốn tự tử. Nhớ lại trước đó mỗi lần qua nhà bị hại Cúc uống cà phê thì Trần Thị Quỳnh Nhi có lời nói, thái độ coi thường Luận nên Luận nảy sinh ý định giết bị hại Nhi. 

Sau đó Luận đã chuẩn bị đồ tự chế, mã tấu vào dao Thái lan. Khi đối tượng cạy mái tôn nhà bị hại Cúc đột nhập thì bị phát hiện nên đã ra tay sát hại các bị hại. 

Sau khi gây án, Luận mở cửa ra ngoài và khóa cửa nhà bị hại rồi vứt chìa khóa và hung khí tại bãi đất trống cách nhà bị hại khoảng 150m. 

Vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương: Các nạn nhân bị hung thủ đâm tổng cộng 47 nhát dao-11

Trước thành tích phá án thần tốc, Ban chuyên án được khen thưởng.

Trước đó để tránh bị phát hiện và ngăn chặn, Luận đã dùng dây kẽm cột cửa 5 phòng trọ cạnh nhà bị hại như đã nêu trên. 

Hiện Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Tổ quốc


nạn nhân

hung thủ

vụ án mạng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.