Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên: 'Trong nhật ký, mẹ tôi nhắc tới nỗi sợ cuộc thảm sát có thể xảy ra'

Chị Nguyễn Thị Phương Hiền nói rằng, trong cuốn nhật ký dài hơn 100 trang mà mẹ chị để lại, bà nhiều lần viết về nỗi sợ một cuộc thảm sát có thể xảy ra.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên: Trong nhật ký, mẹ tôi nhắc tới nỗi sợ cuộc thảm sát có thể xảy ra-1

Chị Hiền trao đổi với PV sau khi phiên toà kết thúc.

Gia đình bị hại không muốn bị cáo chịu bản án xấu nhất

Chiều 8/7, HĐXX Toà án Nhân dân tỉnh Thái Nguyên tuyên chung thân với bị cáo Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về tội "Giết người".

Người đàn ông 63 tuổi bị cáo buộc truy sát gia đình em gái ngày 14/9/2019, khiến 2 người tử vong, 1 bị thương.

Chia sẻ với PV khi kết thúc phiên tòa, chị Nguyễn Thị Phương Hiền (SN 1986, trú tại TP Thái Nguyên - con út của vợ chồng nạn nhân Bùi Thị Hà) nói, sau sự việc, chị và gia đình chỉ mong mọi chuyện được xem xét đúng đắn, ai gây tội người đó phải chịu.

Nói về bản án mà bị cáo Bùi Xuân Hồng bị tuyên, chị Hiền bảo ông là người thân thiết trong gia đình, mọi người không ai mong muốn ông phải chịu bản án xấu nhất.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên: Trong nhật ký, mẹ tôi nhắc tới nỗi sợ cuộc thảm sát có thể xảy ra-2

Bị cáo Bùi Xuân Hồng trong phiên xét xử ngày 8/7.

Theo chia sẻ của chị Hiền, trước khi xảy ra vụ án đau lòng một thời gian, mẹ chị (bà Bùi Thị Hà), đã viết nhật ký dài hơn 100 trang, ghi lại nhiều câu chuyện trong cuộc sống. Trong đó, bà nhắc đến số tiền con gái, con rể nợ ông Bùi Xuân Hồng và chuyện phải trả nợ cho con.

"Mẹ tôi là người vừa thương con, vừa thương anh trai. Vì thương con, thương anh trai nên mẹ tôi mới dành những đồng tiền mà người ta đến thăm hỏi để cố gắng trả lãi cho ông Hồng. Số tiền trả cho ông Hồng, mẹ tôi đều đã ghi chép lại trong cuốn nhật ký...", chị Hiền chia sẻ.

Con gái nạn nhân kể, theo nội dung trong nhật ký, trước thời điểm xảy ra vụ án 1 tháng, mẹ chị vẫn trả lãi số tiền mà chị Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1983 - chị gái Hiền) và anh Nguyễn Thành Vương (SN 1981 - anh rể chị Hiền) đã mượn của ông Hồng trước đây.

Chị Hiền nói rằng, trước khi vụ án xảy ra, ông Bùi Xuân Hồng đã ép bố mẹ mình phải viết giấy cam kết bán nhà để trả nợ.

Vợ chồng bà Hà vì thương con nên đã viết giấy cam kết, nhưng chưa kịp bán nhà thì xảy ra vụ án đau lòng trên.

Chị Hiền chia sẻ rằng, trong cuốn nhật ký dài hơn 100 trang mà mẹ chị để lại, bà nhiều lần nhắc tới nỗi sợ về cuộc thảm sát có thể xảy ra.

"Sự việc xảy ra là rất đau lòng, gia đình không muốn vạch áo cho người xem lưng, chỉ muốn giải quyết dưới góc độ tình cảm nhưng không được....", chị Hiền buồn rầu nói.

Nhật ký dài 106 trang

Theo lời chị Hiền, cuốn nhật ký của mẹ chị để lại được ghi chép bắt đầu từ tháng 3/2018 đến ngày 18/8/2019.

Lý giải về việc bà Hà viết nhật ký, người con gái nói, bà viết kể từ khi phát hiện bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên: Trong nhật ký, mẹ tôi nhắc tới nỗi sợ cuộc thảm sát có thể xảy ra-3

Một trong số những trang nhật ký mà bà Hà để lại.

Cụ thể, mở đầu cuốn nhật kí vào ngày 28/3/2018, bà Hà viết: "Cả cuộc đời gần 60 tuổi, mình đã từng trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, song bằng nghị lực mình đều vượt qua.

Còn lúc này đây, vợ chồng mình đang đứng trước bờ vực thẳm, bế tắc, lo âu, sợ hãi mà không tìm được lối thoát.

Thương chồng, một người đàn ông quá hiền lành, quen sống an phận thủ thường, ít phải gánh vác công việc gia đình, con cái. Nay với anh là cả một cú sốc lớn khi nghe tin chuyện làm ăn thất bát, nợ nần của vợ chồng T-V.

Con gái mình đẻ ra mà sao mình không thể hiểu được tính cách nó. Hay phải chăng mình sai lầm từ đâu?...

Cả cuộc đời mình làm công ăn lương, theo đuổi con đường chính trị, làm nghề dạy người, chưa bao giờ mình phải thất vọng vì con đường mình chọn....

Mình sống hôm nay mà không biết ngày mai ra sao, con cái nợ hàng tỷ, vừa dây với xã hội đen, vừa làm ảnh hưởng đến cuộc sống tiền nong của anh chị em ruột thịt mình, vợ chồng mình không biết phải đối mặt ra sao…

Mang tiếng là một bà tổ trưởng dân phố, làm việc gì cũng ít người chê, vậy mà chưa lúc nào mình bế tắc như lúc này…".

Còn tại những trang nhật ký cuối cùng được ghi vào ngày 31/8/2019 bà Hà viết: "Hôm nay là ngày cưới cháu sao tâm trạng mình thấy buồn và khổ tâm vô cùng.

Phần vì do hoàn cảnh và điều kiện mình không lên dự được....Từ xưa tới nay mình luôn là người sống có trách nhiệm, lo toan cho người khác. Vậy mà bao việc lớn của gia đình bây giờ mình đều vắng mặt. Từ qua đến nay biết tin bác Hồng không hề ra dự đám cưới, mình càng cảm thấy khổ tâm hơn.

Chắc lòng hận thù của bác ấy với vợ chồng T-V không thể kiềm chế nổi, rồi mình không biết sau đám cưới chuyện gì sẽ xảy ra, mình không thể lường được…".

Toà tuyên án bị cáo Bùi Xuân Hồng ngày 8/7.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/vu-anh-trai-truy-sat-ca-nha-em-gai-me-toi-nhac-toi-noi-so-cuoc-tham-sat-co-the-xay-ra-trong-nhat-ky-820209771023317.htm

anh trai truy sát cả nhà em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.