Vụ bà nội tiêm thuốc diệt chuột vào sữa đầu độc cháu ở Thái Bình: Từng khóc lóc nói "giá có thể mang bệnh, đau đớn thay cho cháu"

Hàng xóm của gia đình bà Chử Thị Mỹ Lệ nghi đầu độc cháu nội cho biết, "Nhiều lúc cháu bé la hét vì đau đớn, chúng tôi vẫn thấy bà ấy khóc, nói "Giá có thể mang bệnh, đau đớn thay cho cháu để nó lớn làm người".

Liên quan đến vụ việc bà nội tiêm thuốc chuột vào sữa để đầu độc cháu bại não, ngày 4/8, theo báo Dân Việt, Công an tỉnh Thái Bình đã có thông tin chính thức.

Tiếp nhận thông tin từ Công an Hà Nội, chiều 4/8, Công an TP.Thái Bình triệu tập bà Chử Thị Mỹ Lệ để lấy lời khai về việc bà nội đầu độc cháu bằng sữa pha thuốc chuột

Bà Lệ khai nhận do không cầm được nước mắt khi chứng kiến cháu nội mới sinh ra đã phải chịu cảnh đau đớn do mắc phải căn bệnh hiểm nghèo (bại não và hở hàm ếch) nên ngày 13/7 đã hai lần bơm thuốc diệt chuột vào sữa cho cháu uống với hy vọng giải thoát cho cháu.

Vụ bà nội tiêm thuốc diệt chuột vào sữa đầu độc cháu ở Thái Bình: Từng khóc lóc nói giá có thể mang bệnh, đau đớn thay cho cháu-1
Cháu bé L.T.D.M nghi bà nội cho uống sữa với thuốc độc trong thời gian ở tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình (Thái Bình).

Công an TP.Thái Bình đã tống đạt quyết định bắt khẩn cấp bà Lệ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Giết người quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bên cạnh đó, theo thông tin trên báo Đất Việt, một bác sĩ hiện làm lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết, bà Lệ hành nghề y, phấn đấu từ tuyến xã lên đến Trung tâm y tế huyện, sau đó mới về bệnh viện giữ chức Phó khoa sản.

Theo vị bác sĩ này, quá trình công tác tại cơ quan, bà Lệ luôn hoàn thành tốt chuyên môn, không có điều tiếng, khúc mắc gì với đồng nghiệp. "Sự việc xảy ra với bà ấy không nằm trong phạm vi bệnh viện, nhưng chúng tôi cũng bất ngờ", vị bác sĩ nói.

Câu chuyện đau lòng không những khiến dư luận dậy sóng mà những người quen với gia đình bà Lệ vẫn chưa hết bàng hoàng.

Vụ bà nội tiêm thuốc diệt chuột vào sữa đầu độc cháu ở Thái Bình: Từng khóc lóc nói giá có thể mang bệnh, đau đớn thay cho cháu-2
Người bà nội gây ra vụ việc chấn động dư luận.

Một hàng xóm của gia đình bà Lệ ở thôn Tú Linh, xã Tân Bình cho biết: "Thường ngày, bà Lệ là người nhanh nhẹn, hay nói, không có điều tiếng gì. Phòng khám sản Tân Bình của bà ấy cũng khá đông khách và được nhiều người đánh giá có chuyên môn tốt.

Tuy nhiên, về gia đình thì bà Lệ rất vất vả vì có cháu bị nhiều bệnh bẩm sinh. Nhiều lúc cháu bé la hét vì đau đớn, chúng tôi vẫn thấy bà ấy khóc, nói "Giá có thể mang bệnh, đau đớn thay cho cháu để nó lớn làm người".

Có thể trong lúc quẫn trí, bà ấy đã nghĩ quẩn, dẫn đến hành động nhẫn tâm là đầu độc cháu".

Trước đó, Công an tỉnh Thái Bình đang điều tra vụ việc cháu L.T.D.M (11 tháng tuổi) bị bà nội là Chử Thị Mỹ Lệ (sinh năm 1969, trú tại thôn Tú Linh xã Tân Bình, TP.Thái Bình, bác sĩ chuyên khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho uống sữa có chứa thuốc độc.

Theo chính quyền xã Tân Bình, vợ chồng con trai bà Lệ sống tại Hà Nội, cháu L.T.D.M (sinh 16.9.2019, cháu nội của bà Lệ) sinh non, bị bại não và hở hàm ếch. Trong thời gian cháu M. về nhà ông bà tại thôn Tú Linh thì xảy ra sự việc.

Sau khi sự việc xảy ra, cháu M được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu. Tuy nhiên do tình hình sức khỏe chuyển nặng, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình chuyển cháu M lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu, điều trị.

Công an tỉnh Thái Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Chử Thị Mỹ Lệ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Giết người" quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự. Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thái Bình phê chuẩn.

Liên quan vụ việc này, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư quyết định đình chỉ công tác, sinh hoạt Đảng đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ - bác sĩ Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa huyện để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-ba-noi-tiem-thuoc-diet-chuot-vao-sua-dau-doc-chau-o-thai-binh-tung-khoc-loc-noi-gia-co-the-mang-benh-dau-don-thay-cho-chau-22020681214561.htm

đầu độc

bại não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.