Vụ Bí thư xã giết cháu vợ đốt xác phi tang: Nghi phạm ôm món nợ hơn 10 tỷ, gây án mạng nhằm trục lợi bảo hiểm 18 tỷ đồng

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, Minh đang nợ số tiền lớn trên 10 tỷ đồng. Đầu năm 2020, đối tượng này mua một gói bảo hiểm trị giá hơn 200 triệu đồng, nếu Minh chết sẽ được hưởng khoản tiền bảo hiểm khoảng 18 tỷ đồng.

Đây được coi là vụ án đang gây rúng động dư luận địa phương, vì từ chỗ được cho là nạn nhân bị thiêu chết trong chính ô tô của mình, ông Đỗ Văn Minh - Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà - lại được xác định là nghi can ra tay sát hại cháu vợ và dựng hiện trường giả, trước khi bỏ trốn qua tỉnh Bình Phước.

Vụ Bí thư xã giết cháu vợ đốt xác phi tang: Nghi phạm ôm món nợ hơn 10 tỷ, gây án mạng nhằm trục lợi bảo hiểm 18 tỷ đồng-1

Nghi phạm Đỗ Văn Minh tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Nông.

Cụ thể, trên VTC Online cung cấp thông tin Giám đốc Công an tỉnh cho biết, ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) nợ tiền kinh doanh online cà phê trên mạng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Do đó, ông Minh đã vạch kế hoạch mua bảo hiểm và tạo hiện trường giả về vụ cháy xe, có người chết.

Theo đó, ngày 4/5, người dân phát hiện một xe bán tải bốc cháy bên lề đường quốc lộ 28. Bên trong có một thi thể ở ghế tài xế chết cháy, xương đã thành than.

Sau đó, người nhà của ông Minh đã trực tiếp tới hiện trường và phát hiện các vật dụng cá nhân liên quan nên nghĩ thi thể trong xe là của ông Minh và tổ chức đám tang cho nạn nhân được cho là ông Minh.

Tuy nhiên qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông nhận định đây không phải là vụ tai nạn giao thông mà đây là vụ giết người, đốt xác để phi tang, tạo hiện trường giả.

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, ông Minh đang nợ số tiền lớn trên 10 tỷ đồng. Đầu năm 2020, đối tượng này mua một gói bảo hiểm trị giá hơn 200 triệu đồng, nếu Minh chết sẽ được hưởng khoản tiền bảo hiểm khoảng 18 tỷ đồng.

Vụ Bí thư xã giết cháu vợ đốt xác phi tang: Nghi phạm ôm món nợ hơn 10 tỷ, gây án mạng nhằm trục lợi bảo hiểm 18 tỷ đồng-2

Chiếc xe bán tải cháy rụi với một thi thể biến dạng bên trong.

Đồng thời, nguồn tin tờ Tuổi trẻ cho biết, tại khu vực chòi rẫy của ông Minh thì anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) mất tích từ đêm trước khi xe bán tải bị cháy.

Bước đầu phán đoán có thể đối tượng đã âm mưu tìm một xác chết để thay thế mình, nhằm mục đích trốn nợ và để vợ con hưởng số tiền bảo hiểm trên.

Tờ Pháp luật Plus thông tin, để thực hiện hành vi man rợn của mình, ngày 3/5, Minh ngồi nhậu với anh Trần Nho Vương tại rẫy của một người dân xã Đắk Ha, huyện Đắk G'Long. Sau đó, đợi lúc nạn nhân ngủ say, Minh cầm gậy đập 2 phát vào người cháu vợ khiến nạn nhân tử vong.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, đối tượng hành động rất dã man, lên ý đồ rất tỉ mỉ, hành động với ngay chính người thân của mình.

Ngoài ra, đối tượng trước đó còn chủ động mua một chiếc sim điện thoại mới, lập tài khoản Zalo rồi nhắn tin cho con trai với nội dung dặn dò chăm sóc gia đình.

Sau khi giết người, giả chết rồi bỏ trốn, đối tượng Minh vẫn thường xuyên xem camera của gia đình, nắm bắt cụ thể diễn biến tại nhà, kể cả việc đám tang mình.

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/vu-bi-thu-xa-giet-chau-vo-dot-xac-phi-tang-thu-pham-om-mon-no-hon-10-ty-gay-an-mang-nham-truc-loi-bao-hiem-18-ty-dong-222020115131223755.htm

giết người

trục lợi bảo hiểm

dựng hiện trường giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.