Vụ chủ nhà bắn chết 2 người lạ: Nghi phạm gần đây có biểu hiện hoang tưởng, nghĩ có người muốn giết mình

Thời gian gần đây, nghi phạm Phú có biểu hiện bị hoang tưởng, luôn nghĩ có người lẩn trốn xung quanh để giết mình.

Tối 30/4, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan chức năng đang tiếp tục lấy lời khai nghi phạm Cao Trọng Phú (SN 1962, trú xóm 7, xã Nghi Kim, TP. Vinh) để điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ án mạng làm 2 người chết vào sáng cùng ngày.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, thời gian gần đây, nghi phạm Phú có biểu hiện bị hoang tưởng, ngáo đá.

Vụ chủ nhà bắn chết 2 người lạ: Nghi phạm gần đây có biểu hiện hoang tưởng, nghĩ có người muốn giết mình-1

Nghi phạm Phú tại cơ quan công an (Ảnh: Thùy Anh)

Cụ thể, khi ở nhà, Phú nhiều lần tự dùng dao đâm vào xe, đâm giường vì nghĩ có người đang lẩn trốn bên trong đó để giết mình, bắn mình.

Khoảng 8h sáng 30/4, có 3 người đàn ông đi chiếc xe Jeep đến trước cổng nhà của Phú. Phú nghĩ nhóm người này đến để giết mình nên đã nổ súng bắn khiến 2 người tử vong trước cổng nhà. Người còn lại quá sợ hãi nên đã chạy trốn.

Vụ chủ nhà bắn chết 2 người lạ: Nghi phạm gần đây có biểu hiện hoang tưởng, nghĩ có người muốn giết mình-2

Nhà nghi phạm Phú nơi xảy ra sự việc

"Khi 3 người này đến thì Phú nói 'bây (chúng mày - PV) đến để giết tao à?' rồi lấy súng bắn vào nhóm người này khiến 2 người chết. Người này không nằm trong băng nhóm xã hội nào. Sau khi bắn xong thì vào nhà cố thủ trong đó. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã lập tức đến hiện trường, chỉ đạo vây bắt, vận động và khống chế thành công nghi phạm lúc 14h cùng ngày", Đại tá Hùng nói.

Được biết, nghi phạm Phú trước đây đi làm ăn tại Campuchia và trong miền Nam. 5 năm trước, Phú về nhà xây một căn nhà kiên cố, lớn như lâu đài.

Người dân địa phương cho biết, Phú hiền lành, không có biểu hiện gì khác. Phú có cuộc sống giàu sang và thường xuyên ủng hộ tiền cho xóm làng và các công tác xã hội.

Vụ chủ nhà bắn chết 2 người lạ: Nghi phạm gần đây có biểu hiện hoang tưởng, nghĩ có người muốn giết mình-3

Đến chiều tối, con đường dẫn qua nhà nghi phạm Phú vẫn đang được chặn lại để phục vụ việc khám nghiệm

Trước khi xảy ra vụ án mạng, Phú đang sinh sống với người vợ thứ 3 và có 2 người con nhỏ. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ và 2 con của nghi phạm đang đi khỏi nhà.

"Chúng tôi chưa vào trong nhà nhưng nhìn bên ngoài thì nhà như cung điện. Ông này sống hiền lành, giàu có. Hiện đang làm cả bất động sản. Với người dân thì chúng tôi thấy ông hiền lành, cũng ít khi tiếp xúc với mọi người nhưng hay ủng hộ tiền cho xóm làng", một người dân sống gần nhà nghi phạm Phú nói.

Đến chiều tối 30/4, khi nghi phạm Phú được dẫn ra khỏi hiện trường, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục phong tỏa căn nhà này để khám nghiệm hiện trường.

Vụ chủ nhà bắn chết 2 người lạ: Nghi phạm gần đây có biểu hiện hoang tưởng, nghĩ có người muốn giết mình-4

Sau 6 giờ cố thủ, công an đã khống chế thành công nghi phạm Phú ra khỏi hiện trường

Con đường dẫn vào nhà nghi phạm này vẫn được công an phong tỏa kín, không cho người lạ ra vào. Một số người thân của 2 nạn nhân bị bắn chết có mua đồ đến làm lễ nhưng do công tác khám nghiệm hiện trường chưa xong nên chưa được cho vào. Rất đông người dân vẫn tập trung xung quanh để theo dõi vụ việc.

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-chu-nha-ban-chet-2-nguoi-la-nghi-pham-gan-day-co-bieu-hien-hoang-tuong-nghi-co-nguoi-muon-giet-minh-161210105064641579.htm

vụ án mạng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.