Vụ cướp 3 tỷ ngân hàng ở Hải Phòng: Đối tượng từng mua mô tô 200 triệu đồng nhưng phải bán vì làm ăn thua lỗ

Trước đó tên cướp đã mua chiếc xe phân khối lớn với giá 200 triệu, sau khi làm ăn bết bát hắn phải bán lỗ chiếc xe 100 triệu đồng. Không thể ngừng đam mê tốc độ, Nam đi cướp ngân hàng.

Liên quan đến vụ cướp 3 tỷ ngân hàng ở Hải Phòng, hiện CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Nam (SN 1998, trú xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải, Hải Phòng) về các tội danh Cướp tài sản và Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Nguyên nhân dẫn đến việc Nam thực hiện vụ cướp đó là bởi sở thích đi xe phân khối lớn. Trước đó, hắn đã tậu 1 chiếc xe với giá 200 triệu đồng để thỏa mãn niềm đam mê. Sau đó Nam rơi vào cảnh làm ăn bết bát nên hắn đã cắn răng bán "đứa con cưng" trên với giá 100 triệu đồng.

Tuy làm ăn bết bát nhưng niềm đam mê tốc độ với Nam chưa bao giờ mất đi. Vì không kiếm được tiền, nhưng vẫn muốn thoả mãn ước muốn chinh phục các cung đường nên đến khoảng cuối tháng 12/2021, hắn nảy sinh ý định cướp ngân hàng lấy tiền mua xe.

Vụ cướp 3 tỷ ngân hàng ở Hải Phòng: Đối tượng từng mua mô tô 200 triệu đồng nhưng phải bán vì làm ăn thua lỗ-1
Nam có niềm đam mê mù quáng với xe phân khối lớn

Mục tiêu được Nam lựa chọn là Phòng Giao dịch ngân hàng Vietcombank Đình Vũ tại phường Đông Hải 2, quận Hải An. Để thực hiện hành vi trên, Nam lên mạng xã hội Facebook đặt mua 1 khẩu súng dạng ổ quay với giá 24 triệu đồng, 1 súng bút 4 triệu đồng, 1 túi đạn 3 triệu đồng.

Sau khi có vũ khí, khoảng 14h ngày 7/1/2022, Nam hướng tới phòng giao dịch Vietcombank Đình Vũ để thực hiện vụ cướp. Sau khi thực hiện xong vụ cướp, ngay ngày hôm sau, Nam đã lên Hà Nội mua chiếc xe phân khối lớn gần 700 triệu đồng.

Theo thông tin chúng tôi đã đưa trước đó, bản chất "không làm mà muốn có ăn" của Nam đã có từ lâu.

Cụ thể, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Lộ (huyện Cát Hải) cho biết, từ năm 2011 (khi đó Nam 13 tuổi) đã phải đi giáo dưỡng 2 năm về hành vi trộm cắp tài sản.

Không lấy đó làm bài học cho bản thân, Nam tiếp tục gây ra vụ cướp ngân hàng đầy táo tợn. Hành vi lần này, Nam sẽ phải trả cái giá rất đắt trước pháp luật.

Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP Hà Nội) đánh giá, vụ án này sẽ là bài học cho một bộ phận giới trẻ lười lao động, thích hưởng thụ, chỉ vì sở thích, nhu cầu cá nhân mà sẵn sàng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật để thỏa mãn mong muốn, sở thích của mình.

Chế tài mà Nguyễn Văn Nam phải đối mặt có thể là tù chung thân về tội Cướp tài sản, theo Điều 168 Bộ luật Hình sự năm 2015. Đây là cái giá quá đắt mà hai người này phải trả giá cho hành vi bồng bột và liều lĩnh của mình.

Trước đó, khoảng 15h20 chiều 7/1, Nguyễn Văn Nam đã đeo ba lô, đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt cầm súng uy hiếp, đe doạ một nữ nhân viên ngân hàng tại Đình Vũ, phường Đông Hải 2.

Sau đó, đối tượng yêu cầu nữ nhân viên này xếp tiền vào chiếc ba lô mang sẵn theo người rồi đi ra khỏi ngân hàng. Sau khi gây ra vụ cướp trong ngân hàng, nam nghi phạm đã ra ngoài dùng súng đe doạ, uy hiếp nam nhân viên bảo vệ của ngân hàng để cướp đi một chiếc xe máy và tẩu thoát khỏi hiện trường.

Sáng 9/1, Nam bị bắt khi đang lẩn trốn tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-cuop-3-ty-ngan-hang-o-hai-phong-doi-tuong-tung-mua-mo-to-200-trieu-dong-nhung-phai-ban-vi-lam-an-thua-lo-161222501113531827.htm

cướp ngân hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.