Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể: 2 mẹ con nữ điều dưỡng thoát chết thần kỳ

Vào ngày Trang thực hiện âm mưu giết người, chị H.Y lại không có mặt ở cơ quan, Trang đã gửi những cốc trà sữa chứa chất độc đó lại ở cơ quan cho chị Lý (là nữ điều dưỡng viên BV Phổi Thái Bình). Mẹ con chị Lý may mắn uống 2 cốc không có độc mà thoát chết và nạn nhân Nguyễn Thị H. không may mắn bị thiệt mạng.

Vào ngày Trang thực hiện âm mưu giết người, chị H.Y lại không có mặt ở cơ quan, Trang đã gửi những cốc trà sữa chứa chất độc đó lại ở cơ quan cho chị Lý (là nữ điều dưỡng viên BV Phổi Thái Bình). Mẹ con chị Lý may mắn uống 2 cốc không có độc mà thoát chết và nạn nhân Nguyễn Thị H. không may mắn bị thiệt mạng.


Liên quan đến vụ cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa để được "tự do quan hệ đi lại yêu đương" với anh rể ở Thái Bình từng gây rúng động dư luận, ngày 19/6, Lại Thị Kiều Trang (thủ phạm vụ án) được đưa ra xét xử nhưng tại phiên toà sơ thẩm, Trang không thể đến toà vì lý do sức khoẻ: Mất ăn mất ngủ, da xanh, huyết áp thấp. Trước tình huống này, Hội đồng xét xử hội ý, quyết định hoãn toà.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể: 2 mẹ con nữ điều dưỡng thoát chết thần kỳ-1
Phiên toà xét xử sơ thẩm bị hoãn do bị cáo Lại Thị Kiều Trang vắng mặt vì lí do sức khoẻ.

Ngày diễn ra phiên toà xét xử, người thân bị hại ôm di ảnh chị H. cùng 3 đứa con nhỏ đến toà. Chứng kiến cảnh 3 đứa con thơ nheo nhóc mất mẹ nhiều người không cầm được nước mắt còn người mẹ thân sinh ra chị H. bị điếc nên bà chỉ biết gục đầu ôm di ảnh con gái khóc nức nở.

Có mặt tại phiên toà ngày hôm đó có chị Phan Thị Lý (điều dưỡng khoa nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình) là người trực tiếp nhận hộ túi quà có trà sữa có độc, quýt và phong bì cho chị Đ. T. H. Y. 

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể: 2 mẹ con nữ điều dưỡng thoát chết thần kỳ-2
Nỗi đau với những người ở lại.

Trong 6 cốc trà sữa Trang gửi đến bệnh viện cho chị Y. có 4 cốc chứa chất độc Xyanua, 2 cốc không có độc. Chị Lý sau đó có đưa cho con trai mình uống 1 cốc và chị uống 1 cốc, bằng một cách thần kì nào đó mẹ con chị Lý đã may mắn thoát chết khi uống phải 2 cốc không có độc. 

Theo hồ sơ vụ án, chị Phan Thị Lý (SN 1980, điều dưỡng khoa nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình) là người trực tiếp nhận hộ túi quà có trà sữa có độc, quýt và phong bì cho chị Đ. T. H. Y.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể: 2 mẹ con nữ điều dưỡng thoát chết thần kỳ-3
Mẹ đẻ nạn nhân H. ôm di ảnh con khóc nức nở tại toà.

Theo lời khai của chị Lý tại cơ quan công an, chiều 2/12/2019, khi chị đang làm việc có một phụ nữ trẻ, cao khoảng 1,5 mét xách theo túi đồ đi vào phòng và nói "em gửi đồ cho chị H. Y.".

Khi thấy người phụ nữ nói, chị Lý hỏi lại, em có phải người nhà bệnh nhân Lâm không, nhưng người phụ nữ nói "em là người ship hàng". Lúc này, chị Lý bảo chị Y. đã đi đón con, rồi tiếp tục làm việc không để ý người phụ nữ.

Khoảng 3 phút sau, người phụ nữ quay sang nói với chị Lý "em cứ gửi đây cho chị Y.", chị Lý đồng ý. Người phụ nữ để lại túi đồ trên mặt bàn rồi đi về. Đến khoảng 17h cùng ngày, chị Lý điện cho chị Y. nói "có người gửi chè gì đó cho mày nhiều lắm", chị Y. nói lại rằng "cứ để trong tủ cho em, mai giải quyết hết".

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể: 2 mẹ con nữ điều dưỡng thoát chết thần kỳ-4
Chị Phan Thị Lý (SN 1980, điều dưỡng khoa nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình) người may mắn thoát chết thần kì khi uống cốc trà sữa không có độc.

Chị Lý sau đó mở túi đồ thấy bên trong có hai túi nilon, túi thứ nhất có 1 phong bì và khoảng 15 quả quýt; túi thứ hai có 6 hộp nhựa, trong đó có 3 hộp đen, 3 hộp trắng. Thấy có chất bám dính ở ngoài vỏ hộp nên chị Lý mang vào nhà vệ sinh rửa bên ngoài sau đó mang 3 hộp màu trắng để trên mặt bàn, 3 hộp màu đen để trong tủ lạnh.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, sau khi ăn cơm xong, chị Lý mời anh Doanh (Trưởng khoa) nhưng anh Doanh không uống, cháu Nguyễn Phan Duy A. (con chị Lý) uống một hộp, còn chị Lý uống 1/2 hộp và ăn 3 quả quýt sau đó bỏ hộp đang uống dở vào tủ lạnh đến 9h45 ngày 3/12/2019, chị Lý uống nốt.

Uống xong, chị Lý đi họp, khoảng 10h ngày 3/12, nạn nhân Nguyễn Thị H lấy một cốc trà sữa trong 4 cốc còn lại ở tủ lạnh ra, chị H. mời chị Đoàn Thị Hương (SN 1989, cùng là điều dưỡng viên) uống, nhưng chị Hương không uống.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể: 2 mẹ con nữ điều dưỡng thoát chết thần kỳ-5


Chị H. cầm ống hút chọc vào cốc trà sữa, uống được khoảng 2 ngụm thì chạy vào nhà vệ sinh nhổ ra và nói: “Hương ơi trà sữa này làm sao ấy”. Lúc này chị Mai Thị Toan là điều dưỡng viên cùng khoa đi về phòng, thấy chị H. quay vào bàn lấy cốc nước lọc ra nhà vệ sinh súc miệng.

Chị Hương và chị Toan nghe thấy tiếng cốc rơi nên đi ra nhà vệ sinh, thấy chị H. nằm úp mặt xuống nền nhà, chân tay co quắp. Chị Toan gọi và lật ngửa chị H. lên thấy da mặt chị H nhợt nhạt, miệng sùi bọt… Chị H. nhanh chóng được đưa xuống phòng cấp cứu tại tầng 1 của bệnh viện, nhưng sau đó chị H. tử vong.

Trong hồ sơ, cháu Nguyễn Phan Duy A. (con chị Lý) khai, cháu có ăn cơm cùng mẹ và bác Doanh, ăn xong cháu xin mẹ cốc trà sữa trong tủ tự mang sang phòng bên cạnh uống rồi vứt vỏ hộp vào thùng rác, cháu đi ngủ đến sáng dậy đi học bình thường.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể: 2 mẹ con nữ điều dưỡng thoát chết thần kỳ-6
Cô con gái út của chị H. chưa cảm nhận được nỗi đau mất mẹ, đứa bé vô tư vui đùa tại toà.

Bản kết luận giám định pháp y về tử thi của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) với nạn nhân H. kết luận, trên cơ thể không có tổn thương ngoại lực dẫn đến tử vong, có triệu chứng lâm sàng của trúng độc.

Trong chất chứa trong dạ dày có tìm thấy Xyanua, ngoài ra không tìm thấy chất độc thường gặp khác. Kết luận nguyên nhân chết của chị H. là ngộ độc Xyanua.

Với diễn biến hành vi và các chứng cứ, Trang bị cáo buộc “Giết người".

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 3/12/2019, Công an TP Thái Bình nhận được tin báo về việc 1 nữ điều dưỡng bệnh viện Phổi Thái Bình đột tử tại nơi làm việc.

Cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và đến 25/12/2019, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người và bắt giữ khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai có quan hệ tình cảm yêu đương với anh Q. (30 tuổi, ở huyện Kiến Xương) là chồng của chị họ. Thời gian gần đây, anh Q. đòi chấm dứt quan hệ nên Trang buồn chán và nảy sinh ý định giết chị họ là chị Đ.T.Y. (30 tuổi, cán bộ bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Sau đó, Trang lên mạng mua chất độc natri xyanua rồi mua 6 hộp trà sữa, đổ chất độc này vào rồi gửi cho chị họ ở bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình.

Do lúc đó chị Y. đi vắng nên 6 cốc trà sữa được để ở phòng hành chính. Ngày 3/12, chị H. là đồng nghiệp với chị Y. mở tủ lạnh thấy có trà sữa liền mang ra uống.

Sau đó, chị H. thấy có bất thường liền chạy vào nhà vệ sinh thì bị gục ngã trong nhà vệ sinh bệnh viện. Chị H. được đưa vào phòng cấp cứu nhưng đã tử vong.
 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-co-gai-yeu-anh-re-mua-tra-sua-dau-doc-chi-ho-me-con-nu-dieu-duong-thoat-chet-than-ki-222020216114254481.htm

đầu độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.