Vụ giết chủ nợ ở Hải Dương: Nghi phạm từng mang chăn màn, giường chiếu đến hiện trường?

Sau nhiều tháng với những nỗ lực không biết mệt mỏi, lực lượng công an đã làm rõ đối tượng sát hại nạn nhân Dương Công C. (SN 1974, trú tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).

Như tin đã đưa, mới đây, ngày 16/7, VKSND tỉnh Hải Dương ra quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Cao Tài Năng (SN 1981, trú tại P. Bình Hàn, TP Hải Dương), về tội "Giết người, Cướp tài sản" theo quy định tại khoản 1 Điều 123, khoản 4 Điều 168 BLHS.

Vụ giết chủ nợ ở Hải Dương: Nghi phạm từng mang chăn màn, giường chiếu đến hiện trường?-1
Khu vực ngôi nhà đối tượng từng thuê

Ngay sau khi vụ án được hé mở, chúng tôi đã về địa phương trên để tìm hiểu sự việc. Người dân khu vực cho hay, trước khi Cao Tài Năng bị cảnh sát đưa đến ngôi nhà trước đó thuê để mở cửa hàng bán thuốc, địa chỉ trên đường Nguyễn Thượng Mẫn để dựng lại hiện trường (thời điểm khám nghiệm Năng đã cho người khác thuê lại), họ không hề biết nguyên nhân do đâu.

Lần theo những thông tin có được, chúng tôi tìm đến khu vực được cho là nơi đối tượng mang thi thể nạn nhân đến để phi tang, cách vị trí gây án khoảng 4 cây số. Tại đây, chúng tôi ghi nhận một số chiếc hố đào sâu đã được thắp hương nến.

Vụ giết chủ nợ ở Hải Dương: Nghi phạm từng mang chăn màn, giường chiếu đến hiện trường?-2
Người đàn ông dẫn chúng tôi đến hiện trường

Đáng chú ý, cạnh bờ sông là hiện trường ngổn ngang với đống "than củi", một người đàn ông ở khu vực cho hay, trước thời điểm sự việc bị bại lộ, người dân bắt gặp đối tượng Năng đưa khung giường, chiếu, chăn ra khu này để đốt. 

"Khi được hỏi thì nó bảo là đốt các đồ vật của người đã chết", một người đàn ông kể.

Quá trình điều tra ban đầu xác định bị đòi nợ số tiền 1,6 tỷ đồng và không có tiền trả cho anh Dương Công C. (SN 1974, trú tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) nên Năng nảy sinh ý định sát hại anh C..

Khoảng 9h ngày 28/11/2020, tại số nhà 126 Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn, TP Hải Dương, Năng bất ngờ từ phía sau dùng gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát trúng đầu anh C.. Hậu quả làm anh C. chết ngay tại chỗ.

Sau đó, Năng lấy điện thoại, xe ô tô, đồng hồ và một số tài sản khác của anh C. và đem thi thể anh C. đi chôn, đốt xác vứt ở nhiều nơi nhằm tránh sự phát hiện của người khác. Ngày 01/7/2021, Năng đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ giết chủ nợ ở Hải Dương: Nghi phạm từng mang chăn màn, giường chiếu đến hiện trường?-3
Khu vực đốt xác phi tang

Vụ giết chủ nợ ở Hải Dương: Nghi phạm từng mang chăn màn, giường chiếu đến hiện trường?-4
Người thân của nạn nhân thắp hương

Vụ giết chủ nợ ở Hải Dương: Nghi phạm từng mang chăn màn, giường chiếu đến hiện trường?-5
Một chiếc hố ngay cạnh

Vụ giết chủ nợ ở Hải Dương: Nghi phạm từng mang chăn màn, giường chiếu đến hiện trường?-6
Theo người dân, đối tượng đã mang giường, chăn, màn ra đây đốt

Vụ giết chủ nợ ở Hải Dương: Nghi phạm từng mang chăn màn, giường chiếu đến hiện trường?-7
Cây cầu ở gần nơi chôn xác được cho là một trong những hiện trường

Vụ giết chủ nợ ở Hải Dương: Nghi phạm từng mang chăn màn, giường chiếu đến hiện trường?-8
Chiếc xe của nạn nhân được tìm thấy ở Hà Nội

Trên cơ sở kết quả điều tra ban đầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với bị can Cao Tài Năng đồng thời có công văn đề nghị VKSND tỉnh Hải Dương phê chuẩn. Viện KSND tỉnh Hải Dương đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam của cơ quan điều tra.

Ngày 16/7, VKSND tỉnh Hải Dương cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam Năng để điều tra về tội Giết người và Cướp tài sản, theo khoản 1 Điều 123 và khoản 4 Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Theo người dân địa phương, sau khi gây án mạng Năng vẫn thường xuyên tới căn nhà đã sát hại anh C., vui vẻ chào hỏi hàng xóm.

Vợ chồng Năng mở nhiều hiệu thuốc ở thành phố Hải Dương nhưng thuê người bán. Từ đầu năm 2019, Năng thuê một căn nhà trên phố Nguyễn Thượng Mẫn, thành phố Hải Dương. Đầu năm 2021, ba tháng sau khi sát hại anh C. tại căn nhà này, vợ chồng Năng trả nhà và thuê căn bên cạnh mở hiệu thuốc to hơn.

Bố anh C. cho biết, Năng quen biết anh C. nhiều năm nay. Ngày 28/11/2020, anh C. một mình lái ô tô rời nhà, nói đi lên thành phố Hải Dương đòi nợ vợ chồng Năng và sau đó mất liên lạc.

Gia đình nhận thấy chuyện chẳng lành nên trình báo công an. 7 tháng sau, ô tô của anh C. được phát hiện bỏ không ở lề đường Hà Nội nên cảnh sát lần ra vụ án.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-giet-chu-no-o-hai-duong-nghi-pham-tung-mang-chan-man-giuong-chieu-den-hien-truong-162211907110015099.htm

giết người

Hải Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.