Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy kêu oan

Sáng ngày 11/8, Toà án nhân dân TP Hà Nội đã mở lại phiên xét xử phúc thẩm vụ án học sinh trường Tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa đón.

Sáng nay (11/8), TAND TP Hà Nội đưa vụ nam sinh lớp 1 trường Gateway Lê Hoàng L. tử vong do bị bỏ quên trên ôtô đưa đón ra xét xử phúc thẩm. Theo đó, phiên tòa xét xử được mở để xem xét kháng cáo của các bị cáo và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Tiếp tục cập nhật...

10h45, Bị cáo Nguyễn Thị Thuỷ khóc trước toà. Trả lời trước HĐXX, bị cáo cho rằng thấy mình không bị oan, bị cáo thấy bản án quá nặng. 

“Sau khi xảy ra vụ việc, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi. Trong quá trình công tác tại trường bị cáo có thành tích xuất sắc, gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm hình phạt cho bị cáo. 

Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt, mong muốn xin hưởng án treo”, bị cáo Thuỷ trả lời trước toà.

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy kêu oan-1

Bị cáo Nguyễn Thị Thuỷ trước toà.

10h20, Trả lời trước HĐXX, bị cáo Doãn Quý Phiến cho rằng thời điểm lên xe để đi đón các học sinh không phát hiện thấy có mùi gì lạ và không nhìn thấy gì bất thường. 

Theo bị cáo Phiến, trên đường đi không ghé vào đâu mà điều khiển xe đến thẳng trường. Sau khi xuống xe tại trường thì phát hiện cháu bé nằm sau ghế lái. Sau đó có một người đàn ông đến đưa cháu bé vào trong trường. 

“Tôi cũng không biết người bế cháu bé vào trường đó là ai. Lúc này tôi gọi điện cho anh Đoàn (đại diện công ty quản lý xe đưa đón) nói về tình hình phát hiện cháu bé như vậy”, bị cáo Phiến nói trước toà. 

“Tôi cũng có trách nhiệm trong việc này, tôi không chối trách nhiệm, không trốn tránh sự việc nhưng toà sơ thẩm xử như vậy thì quá nặng với tôi. Bản thân tôi chỉ vô tình chứ không hề biết chuyện nên trót để xảy ra sự việc này”, bị cáo Doãn Quý Phiến nói trước toà. 

“Về kết án của bản án sơ thẩm bị cáo có thấy bị oan không?”, HĐXX đặt câu hỏi với bị cáo Phiến. 

“Oan thì tôi cũng không biết, người lao động như tôi hiểu biết pháp luật ít nên rất khó trả lời. Chỉ mong HĐXX xét xử đúng người đúng tội”, bị cáo Phiến nói.

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy kêu oan-2

Bị cáo Doãn Quý Phiến trả lời trước HĐXX.

10h, HĐXX hỏi, bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy thời điểm đưa đón các cháu học sinh đến trường có tiến hành đếm kiểm hay không? Trả lời trước HĐXX, bị cáo Quy trả lời không đếm và có bế 1 cháu vào. 

“Khi đóng cửa xe lại thì tôi đứng ở ngoài nhìn vào rồi đóng cửa xe”, bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy trả lời trước HĐXX. 

Trong phiên toà, HĐXX tiếp tục đặt câu hỏi, khi các cháu lên nhà ăn thì bị cáo có kiểm tra không? 

Bị cáo Quy cho rằng, nhiệm vụ của bản thân chỉ đưa đến cửa, còn các cháu vào nhà ăn thì không có người nhận. 

“Sau đó tôi có đến ký vào sổ giao nhận, và điền có đủ 13 cháu đã đến rồi ký vào sổ”, bị cáo Quy nói trước toà. 

HĐXX hỏi lại bị cáo Quy, khi xuống xe bị cáo có kiểm tra xem có đủ các cháu không? 

“Các cháu đi vào tôi không kiểm tra được”, bị cáo Quy trả lời.

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy kêu oan-3

Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy trả lời trước toà.

Trước toà, bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy khai nhận, thời điểm khi mở cửa xe ra thì thấy cháu L. đang nằm ra sàn xe, chân tay duỗi thẳng, đầu hướng ra cửa, chân hướng vào trong, môi tím tái. 

HĐXX tiếp tục đặt câu hỏi cho bị cáo Quy, việc cấp cứu cháu L. sau đó bị cáo có tham gia không? Bị cáo Quy khai bản thân và bị cáo Phiến đưa các cháu ở trường đi về, không tham gia cấp cứu. 

Toà án cấp sơ thẩm kết án bị cáo về tội vô ý làm chết người bị cáo có thấy bị oan không? HĐXX đặt câu hỏi cho bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy. 

“Có bị oan. Bởi vì cháu L. khi bế vào người đã cứng rồi. Tôi đề nghị xem xét lại các tình tiết. Cháu L. nằm như thế uống hết một chai nước của cháu mang đi và nửa chai nước của ông Phiến mà vẫn không đi giải”, bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy trả lời HĐXX.

9h30, Đại diện HĐXX đọc lại nội dung, vụ án.

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy kêu oan-4

9h15, HĐXX hội ý về việc hoãn phiên toà do vắng mặt một số người làm chứng. Sau thời gian hội ý, HĐXX thấy rằng vắng mặt một số người làm chứng. Tuy nhiên những người làm chứng này đều đã có đơn xin xét xử vắng mặt, giữ nguyên lời khai trước cơ quan điều tra. HĐXX xem xét và quyết định phiên toà sẽ tiếp tục diễn ra.

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy kêu oan-5

9h10, Trả lời trước HĐXX, đại diện Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà (Công ty Ngân Hà) bày tỏ mong muốn rút toàn bộ đơn kháng cáo trước toà. Trong phiên toà trước, Công ty Ngân Hà đã có đơn kháng cáo đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự. 

Bên cạnh đó, các bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy, Doãn Quý Phiến và Nguyễn Thị Thuỷ vẫn giữ nguyên đơn kháng cáo trước toà.

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy kêu oan-6

Các bị cáo trước toà

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy kêu oan-7

Bị cáo Doãn Quý Phiến

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy kêu oan-8

Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy

8h40, Đại diện phiên toà đọc tuyên bố khai mạc phiên toà, HĐXX kiểm tra thẻ căn cước, nhân thân những người được triệu tập trước phiên toà.

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy kêu oan-9

Toàn cảnh phiên phúc thẩm sáng 11/8.

Trước đó, ngày 18/5, phiên toà phúc thẩm phải hoãn do vắng mặt luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy cùng người làm chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong phiên xét xử.

Trong phiên xét xử sơ thẩm trước đó, TAND quận Cầu Giấy đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội - nhân viên giám sát xe buýt Công ty TNHH Ngân Hà) 24 tháng tù về tội "Vô ý làm chết người". Cùng tội danh này, tài xế Doãn Quý Phiến (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) lĩnh 15 tháng tù.

Còn giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy lĩnh 12 tháng tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

 

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Bị cáo Nguyễn Thị Bích Quy kêu oan-10

Các bị cáo trong phiên xét xử sơ thẩm trước đó. (Ảnh Ngọc Thắng).

Theo cáo trạng, sáng 6/8/2019, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô chở bà Quy đi đón 13 học sinh, trong đó có Lê Hoàng L.. Lúc lên xe, bé trai này ngồi ở hàng ghế thứ 4, sát dãy cuối.

Khi đến trường, bị cáo Quy đã vô ý, cẩu thả nên không phát hiện bé L. ngủ trên xe.

Sau đó, tài xế Phiến cũng không kiểm tra lại khoang hành khách, không vệ sinh xe nên không phát hiện cháu L. ở hàng ghế phía sau mà lái xe về bãi đỗ trong ký túc xá.

Tại trường Gateway, bị cáo Nguyễn Thị Thủy phát hiện cháu L. vắng mặt không lý do nhưng không liên hệ với phụ huynh và không thông báo nhà trường hỗ trợ dẫn đến việc cháu L. bị bỏ quên trên xe và tử vong.

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/xet-xu-phuc-tham-vu-hoc-sinh-truong-gateway-tu-vong-tren-xe-dua-don-216623

trường Gateway


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.