Vụ nổ súng 2 người chết ở Thái Nguyên: Gia đình nạn nhân khẳng định đã trả hết nợ

Theo lời con dâu ông Tới thì vợ chồng chị này đã trả hết số tiền nợ gồm cả gốc và lãi cho Lê Văn Hữu.

Vụ nổ súng 2 người chết ở Thái Nguyên: Gia đình nạn nhân khẳng định đã trả hết nợ-1

2 ngày qua, người dân tại thôn Tân Tiến (xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) vẫn chưa hết sợ hãi trước việc Lê Văn Hữu (41 tuổi) nổ súng bắn ông Lê Văn Tới (51 tuổi) tử vong và bà Phạm Thị Đoàn (51 tuổi, vợ ông Tới) trọng thương rồi tự sát. 

Chia sẻ với PV về sự việc xảy ra với gia đình, chị M. (con dâu ông Tới) kể, 2 vợ chồng chị sinh sống cùng bố mẹ nhưng do công việc đi làm xa nên phải ở lại nội trú, ít có thời gian ở nhà chỉ cuối tuần mới về.

Sự việc xảy ra vào sáng 15/2, vợ chồng chị đi làm không có mặt ở nhà.

Chị cho biết, trước đây gia đình đã từng bị Lê Văn Hữu đe doạ nhiều lần nhưng mọi người đều đi làm xa nên không muốn làm căng thẳng.

Vụ nổ súng 2 người chết ở Thái Nguyên: Gia đình nạn nhân khẳng định đã trả hết nợ-2

Khu vực Hữu nổ súng bắn vợ chồng ông Tới.

Đỉnh điểm là vào trước Tết Nhâm Dần, bố chồng chị M. bị Hữu dùng dao chém rách áo nhưng may mắn chạy được. Sau sự việc trên gia đình đã trình báo chính quyền địa phương.

Trong 2 người con trai của vợ chồng ông Tới thì có anh Lê Văn V. sống cạnh nhà Hữu (2 nhà cách nhau con đường bê tông rộng khoảng 3 mét).

Do nhiều lần bị Hữu chửi bới nên sau Tết gia đình quyết định xây tường rào cao tại nhà anh V. và lắp camera an ninh để "tránh mặt nhau" nhưng không ai ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng vào sáng 15/2 khi vợ chồng ông Tới đang giúp con xây tường rào.


Vụ nổ súng 2 người chết ở Thái Nguyên: Gia đình nạn nhân khẳng định đã trả hết nợ-3

Căn nhà Hữu sinh sống.

"Ông Hữu đã vác dao đến đe doạ gia đình một lần nhưng bố tôi bảo là làng xóm thì giải quyết tình cảm không nghĩ là đến mức độ như thế. Sau đó, ngày nào ông ấy cũng ngồi ở nhà chửi sang.

Trước đây, chồng tôi cũng có chơi bời và 2 người (chồng chị M. và Lê Văn Hữu) có cho nhau vay tiền nhưng vay bằng mồm, đến lúc trả thì cũng trả bằng mồm.

Tuy nhiên người ta (Hữu) lại là người lật lẹo trả rồi bảo chưa bởi lúc vay mượn bằng mồm không có giấy tờ gì...", chị M. kể.

Chị nói rằng vệc vay mượn giữa chồng chị và Hữu hoàn toàn đưa tay, nói miệng và không có giấy tờ gì. Số tiền vay mượn khoảng 10-20 triệu.

Vụ nổ súng 2 người chết ở Thái Nguyên: Gia đình nạn nhân khẳng định đã trả hết nợ-4
Nhà Hữu và nhà con trai ông Tới nằm cạnh nhau.

Chị cũng khẳng định đã trả đủ cả gốc và lãi cho Hữu trong nhiều lần nhưng do không có giấy tờ chứng minh nên Hữu luôn cho rằng anh T. chưa trả đủ tiền.

Theo đại diện gia đình nạn nhân, Hữu tàng trữ súng là vi phạm pháp luật, y lại dùng súng bắn vợ chồng ông Tới là điều không thể chấp nhận được. Bởi việc vay mượn tiền vợ chồng ông Tới không liên quan.

Lãnh đạo Công an huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) cho biết, loại súng mà Lê Văn Hữu dùng để bắn chết hàng xóm rồi tự sát là súng quân dụng.

Theo vị này, khẩu súng Hữu dùng gây án trôi nổi trên thị trường, hiện chưa xác định được hung thủ lấy từ đâu. Lê Văn Hữu chưa từng được đào tạo về súng, cũng chưa tham gia nghĩa vụ quân sự hay dân quân tự vệ.

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Dân Tiến, trước đây qua nắm bắt của quần chúng nhân dân, nhiều lần công an xã đã tới tuyên truyền, vận động Lê Văn Hữu nếu có súng thì giao nộp nhưng Hữu không thực hiện.

Theo thông tin 2 bên gia đình cung cấp thì số tiền người thân nhà ông Lê Văn Tới nợ Hữu không nhiều, khoảng 10 triệu đồng.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-no-sung-2-nguoi-chet-o-thai-nguyen-gia-dinh-nan-nhan-khang-dinh-da-tra-het-no-16122170213450263.htm

nổ súng

Thái Nguyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.