Vụ nổ súng bắn hàng xóm: Công an nói gì về thông tin "vô trách nhiệm" trước khi xảy ra vụ án?

Người thân nạn nhân bị hàng xóm bắn tử vong đã đăng tải lên mạng xã hội thông tin cho rằng công an xã đã "vô trách nhiệm" trước khi vụ án xảy ra.

Trưa 16-2, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) cho biết đơn vị đã bàn giao hồ sơ vụ nổ súng khiến 3 người thương vong ở thôn Tân Tiến (xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên để điều tra, làm rõ.

CLIP - Xác định nguyên nhân vụ nổ súng bắn gục 2 vợ chồng hàng xóm rồi tự sát - Báo Người Lao động

Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng gia đình nạn nhân nhiều lần làm đơn phản ánh tới chính quyền việc bị hàng xóm đe doạ nhưng không được can thiệp kịp thời, "Công an xã Dân Tiến đã vô trách nhiệm" dẫn đến vụ án. Trước đó, Hữu cùng người trong gia đình đã liên tục chửi bới, đe doạ, xúc phạm gia đình ông T..

Đã có lần Hữu cầm dao, gậy sang để "ám sát" gia đình nạn nhân. Đồng thời, gia đình từng trình báo việc anh Hữu có dùng súng bắn doạ gia đình nhưng công an xã nói không đủ chứng cứ chứng minh người này có súng… Người thân gia đình cho rằng, nếu chính quyền lắng nghe ý kiến, tìm hiểu sự thật và giải quyết triệt để, kịp thời thì đã không có sự việc đáng tiếc như vậy xảy ra…

Vụ nổ súng bắn hàng xóm: Công an nói gì về thông tin vô trách nhiệm trước khi xảy ra vụ án?-1
Thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng Công an xã Dân Tiến vô trách nhiệm trước khi xay ra vụ án

Liên quan đến thông tin này, vị lãnh đạo Công an huyện Võ Nhai cho biết trước khi xảy ra vụ án, Công an xã Dân Tiến đã nhận được thông tin trình báo về mâu thuẫn giữa 2 bên gia đình. Công an xã Dân Tiến cũng đã triệu tập 2 bên lên làm việc và đã lập hồ sơ xử lý, nhưng khi đang xác minh, giải quyết thì xảy ra vụ việc đáng tiếc như thế.

Vị lãnh đạo Công an huyện Võ Nhai cho hay bước đầu nguyên nhân vụ án được xác định có liên quan mâu thuẫn nợ nần.

Trong khi đó, một lãnh đạo xã Dân Tiến cho biết chính quyền sở tại đã nắm bắt được việc người thân gia đình nạn nhân đăng tải thông tin cho rằng công an xã “vô trách nhiệm” khi mâu thuẫn xảy ra. Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, người đăng tải thông tin này cho biết do người thân bị sát hại khiến tâm trạng không tỉnh táo nên bản thân đã đăng thông tin lên mạng xã hội. Sau đó, người này đã gỡ bỏ dòng trạng thái này. Việc gia đình 2 bên mâu thuẫn, phía xã có nắm được và đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, khi đang xử lý đơn trình báo thì án mạng xảy ra.

Vụ nổ súng bắn hàng xóm: Công an nói gì về thông tin vô trách nhiệm trước khi xảy ra vụ án?-2
Hiện trường vụ nổ súng khiến 3 người thương vong - Ảnh: HĐ

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 9 giờ 50 phút ngày 15-2, ông Lê Văn T. (SN 1971) và vợ là bà Phạm Thị Đ. (SN 1971; trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến) đang xây tường rào cho gia đình con trai là anh Lê Văn V. (SN 1992) tại xóm Tân Tiến thì bị Lê Văn Hữu (SN 1981; cùng trú ở xóm Tân Tiến) đứng trên tầng 2 nhà Hữu dùng súng bắn ông T. và bà Đ.. Sau đó, Lê Văn Hữu đã dùng súng tự sát.

Công an xác định Hữu và ông Lê Văn T. tử vong; bà Phạm Thị Đ. bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/vu-no-sung-ban-hang-xom-cong-an-noi-gi-ve-thong-tin-vo-trach-nhiem-truoc-khi-xay-ra-vu-an-20220216122236523.htm

tự sát

nổ súng

Thái Nguyên


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.