Vụ thai phụ 18 tuổi bị đánh đập dã man đến mất con: Tiếp tục trả hồ sơ để làm rõ vai trò của người mẹ khi mang thai nhi đi vứt

Sau một tuần xét xử và nghị án, ngày 21/1, HĐXX quyết định trả hồ sơ để làm rõ một số tình tiết trong vụ án liên quan đến mẹ ruột và vợ của kẻ cầm đầu việc đánh đập, tra tấn thai phụ Ý đến sảy thai.

Sáng nay, TAND huyện Bình Chánh tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo Nguyễn Minh Dũng (SN 1982), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991) và Trần Nhật Khang (SN 2000) về tội "Bắt giữ người trái pháp luật", "Cố ý gây thương tích". Riêng 2 anh em Dũng, Huyền bị truy tố thêm tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Vụ thai phụ 18 tuổi bị đánh đập dã man đến mất con: Tiếp tục trả hồ sơ để làm rõ vai trò của người mẹ khi mang thai nhi đi vứt-1

HĐXX quyết định trả tiếp hồ sơ để điều tra bổ sung

Bị hại trong vụ án là chị H.N.Ý (SN 2001) bị đánh với tỷ lệ thương tật là 69%. Vụ án từng gây rúng động dư luận xã hội vào đầu năm 2019 khi Ý bị nhóm đối tượng trên bắt cóc, tra tấn hết sức dã man dẫn đến sảy thai.

Tại phiên tòa vào tuần trước, cả ba bị cáo Dũng, Huyền, Khang đều thừa nhận đánh đập dã man bị hại Ý bằng nhiều cách khác nhau như dùng cây, dây xích sắt để đánh, đốt nhựa nhỏ vào người... Dã man hơn, dù biết bị hại Ý đang mang thai 6 tháng nhưng các bị cáo vẫn nhẫn tâm dùng chân đá vào bụng bầu của Ý, đây là một trong những tác động dẫn đến việc Ý sảy thai.

Tất cả các bị cáo đều cho rằng hành vi đánh đập Ý hết sức dã man, hối lỗi khi đã ra tay tra tấn bị hại Ý. Riêng việc Tàng trữ trái phép chất ma túy, Dũng và Huyền không thừa nhận điều này.

Vụ thai phụ 18 tuổi bị đánh đập dã man đến mất con: Tiếp tục trả hồ sơ để làm rõ vai trò của người mẹ khi mang thai nhi đi vứt-2

Vụ thai phụ 18 tuổi bị đánh đập dã man đến mất con: Tiếp tục trả hồ sơ để làm rõ vai trò của người mẹ khi mang thai nhi đi vứt-3

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Đỗ Ngọc Thanh, bảo vệ quyền lợi cho bị hại Ý

Sau khi tranh luận tại tòa, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Dũng từ 27 đến 30 năm tù với 3 tội danh "Bắt giữ người trái pháp luật", "Cố ý gây thương tích" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Huyền cũng 3 tội danh trên với mức án từ 15 đến 18 năm tù. Bị cáo Trần Nhật Khang bị đề nghị mức án từ 13 đến 15 năm tù với 2 tội danh "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cố ý gây thương tích".

Vụ thai phụ 18 tuổi bị đánh đập dã man đến mất con: Tiếp tục trả hồ sơ để làm rõ vai trò của người mẹ khi mang thai nhi đi vứt-4

Người được cho là chủ mưu, ra lệnh cho Huyền - Khang tra tấn Ý một cách dã man

Tuy nhiên, sau một tuần nghị án, hôm nay HĐXX lại quyết định trả lại hồ sơ vụ án để VKS cùng cấp điều điều tra bổ sung, làm rõ một số nội dung, đặc biệt là làm rõ trách nhiệm của bà Hạnh (người chung sống như vợ chồng với bị cáo Dũng) về tội "Bắt giữ người trái pháp luật". Riêng hành vi của bà Sương (mẹ ruột Dũng) khi mang thai nhi đi vứt cũng cần được điều tra rõ.

Ngoài ra, HĐXX còn yêu cầu cơ quan tiến hành tố tụng đối chất, xác minh làm rõ hành vi của Huyền, Khang, Hạnh và bị hại Ý về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Trước đó vào đầu tháng 9/2020, sau một ngày diễn ra phiên tòa, HĐXX cũng quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.


Vụ thai phụ 18 tuổi bị đánh đập dã man đến mất con: Tiếp tục trả hồ sơ để làm rõ vai trò của người mẹ khi mang thai nhi đi vứt-5

Vẫn chưa có phán quyết dành cho hành vi của 3 bị cáo Dũng - Huyền - Khang, HĐXX trả hồ sơ để điều tra tiếp

Theo cáo trạng, ngày 19/3/2019, chị Ý đến nhà của Dũng và Huyền ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Đến 18 giờ, chị Ý đi về thì Dũng nói với Huyền và Khang giữ lại, không cho về. Mục đích là để yêu cầu anh L. (anh ruột của chị Ý) đến nói chuyện vì anh L. còn nợ tiền.

Sau đó, Huyền nhắn tin nhiều lần yêu cầu anh L. đến nhưng anh này không đến. Khang dùng dây trói chị Ý lại, rồi cả ba cùng đánh chị Ý bằng thủ đoạn hết sức dã man như dùng cây gỗ, dây xích sắt đánh, dùng chân đá vào bụng, dùng bình ga mini khò lửa, dùng vòi xịt nước và đốt pháo nổ ném vào người nạn nhân.

Bị 3 đối tượng đánh đập, chị Ý trốn ra ngoài thì bị Dũng, Huyền phát hiện, lôi vào nhà để dùng cây gỗ và tuýp sắt hành hạ tiếp. Lúc này chị Ý đang mang thai đứa con thứ 2 được 6 tháng tuổi.

Khi bị nhóm Dũng, Huyền, Khang hành hạ, Ý bị đau bụng nên bò vào nhà vệ sinh và sinh con tại đây. Thấy vậy, Dũng và Huyền đến một phòng khám đa khoa thuộc phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân thuê hai nữ hộ sinh về để sơ cứu cho chị Ý.

Phát hiện đứa trẻ sơ sinh đã chết nên hai nữ hộ sinh đã tiến hành cắt dây rốn, rồi báo cho chị Ý biết nói mọi người đưa đến bệnh viện để tiến hành việc cấp cứu. Sau đó, Dũng và Huyền thấy chị Ý ra nhiều máu nên đã đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện, đồng thời nhờ mẹ ruột là bà Sương đến nhà để mang xác thai nhi đi vứt ở bãi đất trống ở khu phố 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

2 anh em Dũng, Huyền bỏ trốn ngay sau đó. Ngày 11/4/2019, bệnh viện báo tin cho gia đình chị Ý đến chăm sóc.

Qua truy xét, Công an đã triệu tập Khang đến làm việc. Từ lời khai của Khang, công an bắt khẩn cấp đối với Dũng và Huyền. Khi bị bắt, cơ quan chức năng phát hiện trong ba lô của hai bị cáo có ma túy với mục đích sử dụng cá nhân. Tại cơ quan điều tra, Huyền và Dũng cũng khai nhận hành vi bắt giữ, đánh đập chị Ý.

Khám xét nơi ở của Dũng và Huyền tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Công an thu giữ tổng khối lượng ma túy là 52,8 gram loại Methamphetamine và 0,8 gram loại Kentamine, nhiều bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, súng tự chế, dây xích sắt, còng số tám.

Tháng 5/2019, Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế TP.HCM có kết luận giám định thương tích của chị Ý là đa chấn thương vùng đầu mặt, lưng, tứ chi, tỷ lệ thương tật tổng cộng là 69%.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-thai-phu-18-tuoi-bi-danh-dap-da-man-den-mat-con-tiep-tuc-tra-ho-so-de-lam-ro-vai-tro-cua-nguoi-me-khi-mang-thai-nhi-di-vut-161212101150507263.htm

sảy thai

tra tấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.