BV Hoàn Mỹ Đà Lạt lên tiếng về vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ: Bệnh nhân suy thai, rối loạn đông máu trước khi chết

Theo Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, sản phụ V.T.G. sinh mổ tại đây phải lọc máu liên tục vì rối loạn đông máu và tử vong sau 2 ngày chuyển xuống TP.HCM điều trị.

Liên quan đến sự việc sản phụ V.T.G. bất ngờ tử vong sau sinh mổ tại Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khiến gia đình bức xúc, ngày 19/1 phía BV đã có thông tin chính thức.

Theo đó vào ngày 7/1, chị G. nhập BV Hoàn Mỹ Đà Lạt với chẩn đoán mang thai lần 2, thai ngôi đầu và có dấu hiệu chuyển dạ sớm ở tuần thứ 38.

BV Hoàn Mỹ Đà Lạt lên tiếng về vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ: Bệnh nhân suy thai, rối loạn đông máu trước khi chết-1
BV Hoàn Mỹ Đà Lạt. (Ảnh: Fanpage BV)

Sản phụ được chỉ định lấy thai vì suy thai cấp vào lúc 18h45 cùng ngày. Ca phẫu thuật kéo dài trong 1 tiếng.

Đến 20h15, sản phụ ra máu âm đạo nhiều, tử cung co hồi kém. Ekip điều trị đã dùng thuốc, xoa tử cung nhưng tình hình ra máu âm đạo không cải thiện.

Trước biến chứng sau sinh nhưng điều trị nội khoa không cải thiện, BV đã hội chẩn toàn viện và tiến hành cắt tử cung.

Quá trình phẫu thuật, sản phụ được truyền 15 đơn vị máu tươi cùng nhóm, sau đó được truyền thêm 7 đơn vị máu và chuyển sang khoa Hồi sức cấp cứu.

Thời điểm diễn ra phẫu thuật, ngân hàng máu tại tỉnh Lâm Đồng không đủ nên BV đã huy động máu của nhân viên y tế trong đêm cho sản phụ.

Tại khoa Hồi sức cấp cứu, sản phụ bị rối loạn đông máu, dẫn lưu chảy dịch hồng nhiều, huyết động không ổn định.

Đến 8h30 sáng 8/1, sản phụ được mổ thắt động mạch hạ vị 2 bên sau hội chẩn, được truyền tổng cộng 39 đơn vị máu và 4 đơn vị plasma tươi. Tuy nhiên tình trạng không cải thiện nên chiều cùng ngày, sản phụ được chuyển qua BV đa khoa Lâm Đồng lọc máu liên tục và hồi sức vận mạch.

2 ngày sau, bệnh nhân được chuyển xuống BV Chợ Rẫy và không qua khỏi vào ngày 14/1.

BV Hoàn Mỹ Đà Lạt lên tiếng về vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ: Bệnh nhân suy thai, rối loạn đông máu trước khi chết-2
Một ca sinh tại BV phụ sản. (Ảnh minh họa)

Với con của chị G., em bé sau sinh nặng 2.850 gram, sức khỏe ổn định và đã xuất viện ngày 12/1.

TS.BS Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc BV Hoàn Mỹ Đà Lạt cho biết, BV chân thành chia sẻ mất mát không gì thay thế được với gia đình sản phụ. BV cam kết thực hiện các hành động cần thiết nhất hỗ trợ gia đình.

Nơi này cũng tiến hành họp hội đồng chuyên môn để đánh giá sự cố một cách toàn diện, nhằm giảm thiểu khả năng xảy ra sự cố tương tự trong tương lai.

Hiện tại, BV đang đợi kết luận của Hội đồng chuyên môn y khoa Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng về nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Trước đó sau cái chết của chị V.T.G., gia đình sản phụ đã có đơn tố cáo tới cơ quan chức năng, cho rằng ekip trực của BV Hoàn Mỹ Đà Lạt tắc trách dẫn đến cái chết của bệnh nhân.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bv-hoan-my-da-lat-len-tieng-ve-vu-san-phu-tu-vong-sau-sinh-mo-benh-nhan-suy-thai-roi-loan-dong-mau-truoc-khi-chet-222021191124713437.htm

tử vong

sản phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.