Vụ vợ cắt "của quý" của chồng vì xâm hại con riêng ở Sơn La: Có căn cứ khởi tố người vợ

Liên quan đến vụ án vợ dùng dao cắt "của quý" của chồng xảy ra ở Sơn La, hiện Công an huyện Yên Châu đang củng cố hồ sơ xem xét xử lý người vợ là Hà Thị Nguyệt về hành vi Cố ý gây thương tích.

Chiều 25/4, thông tin nhanh với phóng viên, lãnh đạo Công an huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ xem xét xử lý Hà Thị Nguyệt (36 tuổi, trú xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Hiện cơ quan chuyên môn đã có kết quả giám định thương tích của bị can Nguyễn Văn Hoan (SN 1993, chồng của Nguyệt) sau khi bị vợ cắt đứt dương vật. Theo vị lãnh đạo, tỷ lệ thương tích đủ lớn để khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng hiện cơ quan điều tra vẫn đang củng cố hồ sơ trước khi ra quyết định. 

Trước đó vào cuối tháng 3/2022, Công an huyện Yên Châu đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Văn Hoan về tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo điểm D, khoản 2, Điều 144 Bộ luật hình sự.

Vụ vợ cắt của quý của chồng vì xâm hại con riêng ở Sơn La: Có căn cứ khởi tố người vợ-1Hoan bị khởi tố, tạm giam hồi cuối tháng 3/2022.

Cơ quan công an bước đầu đã xác định được thủ đoạn của Nguyễn Văn Hoan nhằm "chiếm đoạt" con riêng của vợ.

Cụ thể, theo hồ sơ vào khoảng tháng 8/2020, do có ý muốn quan hệ tình dục với cháu L. (SN 2007, là con riêng của chị Nguyệt), Hoan đã tạo một tài khoản facebook tên là "Hoàng Long" để nói chuyện, tán tỉnh cháu L. qua mạng xã hội.

Qua vài lần nói chuyện, Hoan đề nghị L. chụp ảnh và quay video một số bộ phận nhạy cảm trên cơ thể cháu L. để gửi qua tài khoản "Hoàng Long". Tiếp đó, Hoan lưu vào điện thoại.

Sau đó, Hoan sử dụng facebook chính của mình để gửi ảnh và video nhạy cảm đến tài khoản facebook của L. rồi dọa sẽ đăng ảnh và video của cháu lên mạng xã hội để ép buộc L. phải cho quan hệ tình dục.

Do lo sợ hình ảnh nhạy cảm của mình bị phát tán trên mạng xã hội nên L. đã đồng ý. Từ ngày 26/8/2020 đến ngày 19/3/2022, Hoan đã nhiều lần sử dụng video và ảnh nhạy cảm đó để ép buộc L. cho Hoan quan hệ tình dục khi chị Nguyệt vắng nhà.

Thời gian gần đây, chị Nguyệt thường xuyên bị mất tiền nên sáng 19/3/2022, chị lắp camera ở đầu giường ngủ. Đến khoảng 14h cùng ngày, chị Nguyệt về nhà để lấy thẻ nhớ trong camera ra xem thì phát hiện video cảnh chồng là Nguyễn Văn Hoan có hành vi quan hệ tình dục với con gái tại giường ngủ của mình.

Do quá uất ức, đến đêm ngày 19/3, chị Nguyệt đã dùng dao cắt "của quý" của chồng sau đó đến cơ quan Công an tự thú, còn Nguyễn Văn Hoan được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.

Từ những chứng cứ thu thập được, Công an huyện Yên Châu đã có đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Hoan.

Ngay sau khi đối tượng đã ổn định sức khỏe và xuất viện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu đã thi hành lệnh bắt đối tượng Hoan để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-vo-cat-cua-quy-cua-chong-vi-xam-hai-con-rieng-o-son-la-co-can-cu-khoi-to-nguoi-vo-162222504163414794.htm

xâm hại


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.