Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con

Khi được chủ tọa mời đứng lên khai trước tòa, bị cáo Lan Anh liên tục khóc nấc cho rằng, tại lần đầu tiên ngay sau khi bị bắt về phường do bị ép cung nên khai chưa đúng sự thật.

Sáng 18/11, TAND TP. Hà Nội tiếp tục đưa ra xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh, cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi "tàng trữ trái phép chất ma túy" và bạo hành con gái 3 tuổi đến chết.

11h30, Phiên toà tạm nghỉ, sẽ tiếp tục xét xử vào lúc 13h30 cùng ngày.

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-1

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-2

Lan Anh và Tuấn bị áp giải về nơi giam giữ

Trước đó, sáng 28/10, TAND TP. Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử 2 bị cáo về tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo quy định tại điểm b, n khoản 1 Điều 123 và khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự. Cả 2 bị cáo buộc bạo hành con gái ruột của Lan Anh là cháu Nguyễn Thị Minh M., 3 tuổi trong nhiều ngày dẫn đến tử vong.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử thông báo hoãn phiên tòa vì 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh vắng mặt (trong đó 2 luật sư có đơn xin hoãn, 1 không có lý do).

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-3

2 bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn trong phiên xét xử sáng 28/10 trước đó

11h00, Trả lời VKS, bị cáo Lan Anh nói bà Dự có gọi điện bảo Lan Anh đón con về nhà ở luôn để nuôi dưỡng. "Nghĩa là bà Dự đã nhường việc nuôi con cho bị cáo, rồi nhắn tin dặn bị cáo cách nấu ăn, chăm con", Lan Anh nói bà Dự đã chối bỏ quyền nuôi M.

Trả lời VKS, bà Dự khẳng định bị cáo Lan Anh khai hoàn toàn sai sự thật. Bà nói rằng Lan Anh đi theo Tuấn, lấy của bà 70 triệu đồng. Đây là tiền bà dành dụm để nuôi cháu.

10h55, Tuấn tiếp tục nói: "Bị cáo thừa nhận đánh con và sử dụng ma tuý, không thừa nhận việc đánh con dẫn đến tử vong, chỉ xuất phát từ việc đánh để dạy dỗ con, không phải ghét hay thù hận. Tất cả lỗi là do bị cáo thương vợ, thương con, giận mẹ vợ nên không suy nghĩ đúng đắn! Bị cáo cảm thấy bất lực trong việc dạy dỗ con. Bị cáo bỏ đi lên gác để tiếp tục làm việc, nhìn thấy vợ bị cáo buồn ngủ, con vẫn ngồi trong chậu, nên bị cáo nói vợ mình chăm con để bị cáo làm việc"

Từ lời khai của Tuấn tại cơ quan điều tra và trước HĐXX, VKS cho rằng lời khai của 2 bị cáo bất nhất, thể hiện 2 bị cáo không thành khẩn.

10h45, Trả lời câu hỏi của VKS, bị cáo Tuấn nói, khi 2 vợ chồng đón cháu M. về cùng sinh sống thì mẹ vợ không đồng ý. Sau đó đến tháng 2/2020, bị cáo muốn 2 cháu Minh Tâm và Minh M. có thời gian ở cùng với nhau nên xin mẹ vợ cho đón cháu M. ra ở cùng. Tuấn còn nói, khi phát hiện việc cháu M. bị bà ngoại đánh và xâm hại, 2 vợ chồng rất sốc, chỉ muốn nhanh chóng đón con về.

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-4

Đại diện VKS đặt câu hỏi với bị cáo

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-5

Tuấn trả lời trước HĐXX

10h35, Trước HĐXX bà Vũ Thị Dự (bà ngoại cháu M.) bật khóc, khẳng định 2 bị cáo vu khống khi nói bà hành hạ, đánh đập và xâm hại cháu. Bà nói, Lan Anh khiến bà đau lòng khi nói những ngôn từ không đúng đắn trước toà:

"Cháu M. rất ngoan, tôi đi làm từ 3h sáng để có tiền nuôi con. Trong quá trình M. ở nhà Lan Anh, tôi không nói chuyện với cháu, chỉ dặn dò Lan Anh cho cháu ăn uống. Trước khi đưa cháu cho Lan Anh, cháu hoàn toàn khỏe mạnh, cháu hay ăn, mấy cái răng của cháu là bị sún, không phải bị ngã. Cháu được chăm sóc cẩn thận, tôi yêu cháu nên tôi làm tất cả cho cháu"

Bà Dự cũng yêu cầu xử lý nghiêm đối với Tuấn, hình phạt cao nhất. "Còn với Lan Anh, dù sao nó là con tôi, lại đang nuôi con nhỏ, xin quý toà xem xét giảm nhẹ hình phạt" - bà Dự nói.

10h20, Tuấn khai mua ma tuý với giá hơn 2 triệu đồng từ một người tên Nam, sử dụng thời điểm trước Tết. 

Bị cáo không sử dụng ma tuý hàng ngày, khoảng 3-4 ngày, chỉ khi nào không thể tỉnh ngủ được nữa mới sử dụng ma tuý”, Tuấn nói. 

Sau khi sử dụng ma tuý, Tuấn khai không có ảo giác, vẫn minh mẫn và không hành hạ con. Khi HĐXX hỏi, liệu sử dụng roi vọt dạy con là đúng hay sai, Tuấn thừa nhận là sai và vẫn khẳng định con chết do cảm lạnh. 

Nếu bị cáo phát hiện sớm hơn, sẽ đưa con đến cấp cứu. Thưa toà, trong những vết thương đó, có những vết thương bị cáo phạt con, có những vết thương các con chơi với nhau”, Tuấn nói. Tuấn cho rằng những vết thương trên tay, trên người con là do bị cáo đánh còn vết thương trên đầu thì khẳng định không biết.

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-6

Tuấn khai dù sử dụng ma túy nhưng vẫn tỉnh táo, không bạo hành con

10h10, Sau lời khai của Lan Anh, bị cáo Tuấn cũng thay đổi lời khai, cho rằng bị ép cung, sợ vợ bị đánh nên mới nhận tội. Tuấn khai, thời điểm ban đầu biết sự việc cháu M. tử vong, anh ta chỉ nghĩ rằng bé chết do bị cảm bởi trước đó Lan Anh có tắm cho con. 

Trước câu hỏi của HĐXX "bị cáo nhận thức như thế nào về việc mình đã gây ra?", Tuấn chỉ cúi gằm mặt không nói gì. Sau đó, anh ta thừa nhận việc có đánh M. nhưng chỉ đánh để đe doạ chứ không đánh tử vong. 

"Bị cáo đánh cháu M. 3 lần nhưng cơ quan điều tra ép bị cáo phải nhận đánh 6 lần và tát nhiều cái... Đồng thời cơ quan điều tra cũng ép phải nhận những vật dụng trong nhà đều sử dụng để đánh cháu Minh. Do sợ nên bị cáo đã nhận hết tội về mình...", Tuấn nói.

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-7

Bà ngoại cháu M. khóc lớn khi nghe lời khai của 2 bị cáo

Tuấn cũng nói sau mỗi lần đánh cháu M. thì mình đều chủ động giảng hòa, dỗ dành, xin lỗi cháu nhưng cáo trạng không nêu chi tiết này. Về việc sử dụng ma túy, Tuấn nói mình không nghiện mà chỉ sử dụng để thức đêm, phục vụ công việc thiết kế thương hiệu. 

Cũng theo lời khai của Tuấn, do phát hiện cháu M. bị bà ngoại đánh nên hai vợ chồng mới bàn nhau rồi quyết định đón cháu sang ở cùng. Quá trình nuôi dưỡng, hai vợ chồng làm đồ chơi, dạy con vẽ, hát… rất yêu thương. Được khoảng 2-3 ngày sau, cháu thường ngồi chơi một mình, nếu không được đáp ứng điều gì thì dỗi, tự đập đầu vào tường.

Bên cạnh đó, bị cáo Lan Anh cũng phủ nhận việc dùng kim khâu chọc vào tay và đùi con gái. Cô ta nói rằng "vì sợ chồng bị đánh đập" nên nhận tội. Lan Anh khai mỗi lần đón bé M. từ nhà mẹ ruột con đều nói "bị đánh" nên cô ta nghĩ rằng con bị bà ngoại "bạo hành" vì ngày xưa cũng bị mẹ đánh.

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-8

Lan Anh nói mình đón bé M. về nuôi vì con bị bà ngoại "bạo hành"?!

10h00, Bị cáo Lan Anh nói rằng đã thay đổi lời khai 2 lần, lần 1 tại phường thời điểm con mới mất, bị ép cung và đánh đập; lần thứ 2 là tại phiên toà ngày hôm nay. 

Bị cáo nói: Trong thời gian đón bé Minh M. về ở cùng thì chồng bị cáo là Tuấn có đánh con gái riêng của y 3 lần và có sử dụng ma tuý. Lan Anh và Tuấn đều khai sử dụng ma tuý “để thức khuya làm việc”.

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-9

Nguyễn Minh Tuấn trả lời trước tòa

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-10

Bị cáo Tuấn cũng bật khóc, nói rằng không đánh con riêng của vợ

9h37, Sau khi VKS kết thúc công bố bản cáo trạng, 2 bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai. 

Bị cáo Lan Anh thừa nhận hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý, nhưng thay đổi lời khai về hành vi đánh cháu Minh M. 

Tại thời điểm bị bắt, bị cáo rất sốc trước cái chết của con, bị cáo bị cơ quan điều tra đánh nên bị cáo nhận hết tội vì mình, những lời khai sau bị cáo căn cứ vào lời khai ban đầu. Thưa toà, trong suốt quá trình điều tra, mỗi lần lấy cung, bị cáo lại nhớ cái chết của con bị cáo”, Lan anh nói. 

Lan Anh nói rằng, đến phiên toà lần này thay đổi lời khai với lý do “muốn nói rõ sự thật như lời khai ban đầu”.

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-11

Lan Anh bất ngờ thay đổi lời khai, bật khóc trước tòa

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-12

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-13

Lan Anh cho rằng đã bị ép cung nên khai không đúng sự thật

9h15'

 Sau khi chủ tọa tuyên bố phiên tòa khai mạc, đại diện VKS đọc lại cáo trạng vụ án.

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-14

Khi được chủ tọa mời đứng lên khai trước tòa, bị cáo Lan Anh liên tục khóc nấc cho rằng, tại lần đầu tiên ngay sau khi bị bắt về phường do bị ép cung nên khai chưa đúng sự thật. Tương tự, Nguyễn Minh Tuấn cũng cho rằng đã bị ép cung nên đã khai chưa đúng. Cả hai đều xin được thay đổi lời khai tại tòa.

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-15

Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh.

“Về vấn đề ma tuy bị cáo không thay đổi, nhưng về cái chết của con thì bị cáo xin thay đổi lời khai”, bị cáo Lan Anh nói. 

Tại phiên tòa cả 2 bị cáo cùng xin thay đổi lời khai.

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-16

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn.

Bị cáo Tuấn khai nhận đánh cháu M.M rất nhiều, do có sử dụng ma túy, có lần dùng cán chổi đánh cháu tới 20 lần vì cháu không nghe lời.

Tuy nhiên, sau mỗi lần đánh cháu, bị cáo liền khuyên bảo con, nựng con phải ngoan. Bị cáo có khai nhưng tại cáo trạng không nêu.

9h00'

Phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về các tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma tuý" mới bắt đầu.

Có mặt tại phiên tòa lần này, luật sư của hai bên đầu có mặt. 

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-17

Quang cảnh phiên xét xử

8h00'

Đúng 8h cùng ngày, hai chiếc xe đặc chủng đưa các bị cáo đến trụ sở tòa án, Lan Anh được các nữ cảnh sát đưa thẳng vào phòng xử với thái độ khá bình tĩnh. Tương tự chồng bị cáo cũng tỏ ra khá bình tĩnh.

Phía bên ngoài đặc biệt có rất đông người dân mang theo những tấm băng rôn ghi những dòng nội dung yêu cầu pháp luật nghiêm minh đối với cặp vợ chồng thú ác.

Clip: 2 bị cáo được dẫn giải tới tòa

Xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ ruột và bố dượng đánh đến tử vong: 2 bị cáo bật khóc, thay đổi lời khai, không thừa nhận bạo hành con-18

Bị cao Lan Anh được áp giải vào tòa an.

Theo cáo trạng, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu M.

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người này có 1 con chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, 2 người này thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Khoảng tháng 2, Tuấn liên hệ với một đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2.300.000 đồng tiền ma túy đá và bảo vợ đi lấy hàng mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang ở cùng và được bà Dự đồng ý.

Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M. ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý. Từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, bé M. đã bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo. Cháu bị đa chấn thương trên khắp cơ thể và qua đời do chấn thương sọ não nặng.

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-dang-xet-xu-cap-vo-chong-bao-hanh-da-man-khien-be-gai-3-tuoi-tu-vong-thuong-tam-162201811093752273.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.