Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên của phiên xét xử sơ thẩm ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng các đồng phạm, dự kiến hôm nay (17/7), HĐXX sẽ tiếp tục phần hỏi các bị cáo trước khi nghe đại diện VKS công bố bản luận tội.

10h50, sau thời gian hội ý, HĐXX quyết định tạm ngừng phiên tòa thêm 5 ngày để chăm sóc sức khỏe cho bị cáo Nam. 

Thời gian này để cho bị cáo Dương mời luật sư, phía HĐXX cũng chỉ định luật sư cho bị cáo Dương. Phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 23/7/2020, thông báo này thay cho giấy triệu tập. 

Các bị cáo giao lại cho lực lượng chức năng để áp giải về nơi giam giữ.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-1Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-2
Ngọc và Dương bị áp giải rời tòa.

Các luật sư đồng loạt xin tạm hoãn phiên tòa để Dương mời luật sư mới 

10h20, một luật sư khác bào chữa cho bị cáo Ngọc xin HĐXX hoãn phiên tòa để bị cáo Dương có thời gian mời luật sư bào chữa. 

HĐXX hỏi bị cáo Dương. Dương xin 15 ngày để tìm, gặp luật sư mới để tham gia bào chữa cho mình. “Tôi trình độ yếu kém không am hiểu pháp luật, tôi muốn xin 15 ngày để tìm luật sư mới vì có nhiều tình tiết mới. Bị cáo thấy mình cần thiết có luật sư” – Văn Kính Dương nói. Sau đó, HĐXX tạm dừng phiên tòa 15 phút để hội ý.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-3
Văn Kính Dương.

10h17, luật sư của bị cáo Thành tham gia phần xét hỏi. Tuy nhiên, một lần nữa Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, luật sư mong HĐXX hoãn phiên tòa. 

10h10, luật sư của bị cáo Kỳ Nam tham gia phần xét hỏi. 

Bị cáo Kỳ Nam thừa nhận toàn bộ việc Tom chính là bị cáo. Vì lý do sức khỏe của bị cáo Nam, Văn Kính Dương giữ quyền im lặng nên luật sư đề nghị HĐXX tạm hoãn phiên tòa. 

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-4Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-5
Luật sư của Kỳ Nam và Kỳ Nam.

Ngọc Miu xin HĐXX giảm nhẹ tội để về nuôi con nhỏ 

10h5, Luật sư của Ngọc Miu tham gia phần xét hỏi. 

Bị cáo Ngọc Miu cho biết khi bị cáo khai với Cơ quan điều tra, bị cáo chỉ khai lấy đồ cho anh Dương nhưng trong cáo trạng đều có mở ngoặt, đồ (ma túy). Việc đổi nhà chung cư, bị cáo Ngọc Miu cho biết vì có con nhỏ nên đổi qua căn hộ rộng hơn. “Bị cáo không hề biết anh Dương sản xuất, buôn bán ma túy” – Ngọc nói. 

Việc chuyển gói đồ cho Huyền, bị cáo Ngọc Miu cho biết bị cáo tình cờ ra ngoài nên giúp Huyền, chứ không có sự bàn bạc, tính toán từ trước. 

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-6
Bị cáo Ngọc.

“Bị cáo có 2 đứa con, cháu nhỏ nhất (SN 2016) là con chung với Văn Kính Dương, đang sống với ông bà ngoại. Thưa HĐXX, hoàn cảnh của bị cáo thì bị cáo đã khai hết, mong giảm tội để bị cáo về lo cho con nhỏ” – Ngọc Miu nói. 

Luật sư hỏi bị cáo Nguyễn Thu Huyền. Huyền cho biết lúc Dương đưa túi đồ cho bị cáo, không có Ngọc ở đó. 

Luật sư hỏi Văn Kính Dương. Dương vẫn xin giữ quyền im lặng. Trước tình tiết này, luật sư xin HĐXX hoãn phiên tòa để bị cáo Dương mời luật sư bởi lời khai của Dương rất cần trong việc làm rõ vai trò của Ngọc.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng khi luật sư của đồng phạm xét hỏi? 

10h, luật sư của Lê Hương Giang tham gia phần hỏi. 

Hương Giang cho biết khi nhận va-li từ Dương, bị cáo không mở va-li ra. Khi bị bắt thì bị cáo Giang mới dẫn Công an về nhà để lấy va-li. 

Luật sư hỏi Dương, Dương lại giữ quyền im lặng.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-7
Bị cáo Lê Hương Giang.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-8
Văn Kính Dương liên tục giữ quyền im lặng.

9h50, Luật sư của bị cáo Mang tham gia phần hỏi. 

Bị cáo Mang cho biết mình tham gia vào phần sản xuất ma túy theo lời chỉ dẫn của Kỳ Nam. Hôm nay, bị cáo khai hết sự thật để mong nhận được sự khoan hồng. 

Luật sư của Mang hỏi Văn Kính Dương. Một lần nữa, Dương xin giữ quyền im lặng. 

Luật sư của bị cáo Mang hỏi bị cáo Quân liên quan đến việc tham gia bào chế ma túy của Kỳ Nam để xác định rõ vai trò của Mang. 

9h40, luật sư của bị cáo Quân tham gia phần xét hỏi bị cáo Huy. 

Huy cho biết chỉ quen Dương thông qua lời giới thiệu của Giang. Sau đó, Huy tới phụ việc cho Dương là vận chuyển quần áo với mức lương 10 triệu đồng/tháng. 

Luật sư hỏi Dương để làm rõ về việc liên quan đến Huy, nhưng bị cáo Dương xin giữ quyền im lặng, chờ đợi luật sư mới của mình mới tham gia. 

Luật sư hỏi Hương Giang, Giang cho biết mình là người giao ma túy cho Huy nhưng không nói rõ đó là ma túy, giao trong bịch đồ đen. 

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-9
Luật sư của Quân.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-10
Bị cáo Huy.

Lê Văn Mang: Bị cáo sợ nên không dám khai, nhưng tội mình lớn lao lắm 

9h33, VKS hỏi Lê Văn Mang. Bị cáo Mang cho biết do lúc làm, mấy an hem có thỏa thuận, nếu bị bắt thì anh Dương đứng ra nhận hết.

"Lúc đầu bị cáo sợ nên không dám khai. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo biết tội mình nó lớn lao lắm, bị cáo muốn tòa xử đúng người đúng tội. Tại phiên tòa trước, bị cáo không khai thật do chưa định hướng được" – bị cáo Lê Văn Mang nói.

VKS tiếp tục hỏi Nguyễn Đức Kỳ Nam. Nam cho biết: "Vì Dương nói án của Dương nhiều nên để Dương gánh cho. Nhưng hôm nay anh em khai ra hết nên bị cáo nhận, không chối được. Thực chất không có người tên Tom, đó là bị cáo. Quá trình sản xuất ra ma túy là do bị cáo thực hiện" – bị cáo Kỳ Nam nói.

9h10, HĐXX hỏi Nguyễn Đức Kỳ Nam (Tom) sau khi nghe Văn Kính Dương trình bày quá trình bào chế ma túy. 

Bị cáo Nam cho biết những lời Văn Kính Dương khai tại tòa là hoàn toàn chính xác. 9h20, bị cáo Phạm Thị Thu Huyền bước lên bục xét hỏi. Huyền cho biết không có quen Văn Kính Dương nhưng đồng ý với cáo trạng truy tố về việc buôn bán ma túy, khoảng 3 lần thực hiện hành vi phạm tội. 

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-11Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-12
Đại diện VKS tham gia phần xét hỏi Lê Văn Mang.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-13
Nguyễn Đức Kỳ Nam (Tom) khai nhận.

9h00, Văn Kính Dương khai trước toà rằng từng đánh đập người tình Ngọc Miu, cho biết Ngọc không hề biết về chuyện Dương phạm tội liên quan đến ma tuý. 

"Trong thời gian chung sống với Ngọc, Ngọc rất sợ tôi. Tôi đánh đập Ngọc rất nhiều, Ngọc có xin về Hải Phòng nhưng tôi dọa giết. 

Tôi cũng nói Ngọc là mở cửa cho Huyền lấy túi đồ đi. Ngọc cũng chỉ biết tôi phạm tội chứ không biết rõ là gì. Trên thực tế, trong va-li chuyển đồ của tôi từ Huy, Huy không biết đó là ma túy. Huy cũng không được mở va-li đó ra, có lúc có ma túy, có lúc không vì tôi biết tôi đang bị cơ quan điều tra đang theo dõi” – bị cáo Dương nói.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-14Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-15
Bị cáo Ngọc xuất hiện tại tòa, ngoái đầu nhìn người thân ngồi phía sau.

Văn Kính Dương nói tạo lời khai giả vì muốn nhận hết tội về mình? 

8h55, Bị cáo Văn Kính Dương cho biết dù không đồng ý cho 2 luật sư hiện tại tham gia bào chữa cho mình, bị cáo vẫn chưa có mời luật sư mới tham gia. Văn Kính Dương bất ngờ xin HĐXX trình bày về nội dung vụ án. Bị cáo cho biết muốn trình bày thêm tình tiết mới. 

Bị cáo dương cho biết vào tháng 2, 3/2016 mình vẫn làm ăn lương thiện, đến khi nhận được cuộc điện thoại rủ sản xuất ma túy từ Kỳ Nam (Tom). Kỳ Nam cho biết mình đang nghiên cứu sản xuất thuốc lắc, gặp gỡ Dương tại quán cà phê để trao đổi thêm. Chính Nam là người giới thiệu Tú cho Văn Kính Dương (Tú là người cung cấp tinh dầu thơm), sau đó bảo Dương kiếm thêm vài người để phụ giúp. Sau đó, bị cáo Dương mới tìm thêm Quân, Mang để phụ giúp mình. Chính Dương là người liên lạc với Tú để lấy tinh dầu thơm, đem về cho Kỳ Nam để sản xuất. 

Tuy nhiên, đợt đầu tiên không thành công vì ma túy chất lượng kém. Lần 2, ma túy sản xuất ra thành công, khoảng 120kg. Theo bị cáo Dương, lúc này Quân – Mang mới biết đó là ma túy. Dương vẫn khuyên 2 đồng phạm cố gắng giúp mình lần này nữa thôi để kiếm thêm tiền. 

“Toàn bộ công thức, sổ ghi chép, máy móc…, đều do anh Nam cả. Không có ai là Tom cả, nếu anh Nam đã nhận thì bị cáo mới nói ra sự thật. Vì trước đó bị cáo muốn nhận để không ảnh hưởng đến ai” – bị cáo Dương nói. 

Nói về số 120kg ma túy đã sản xuất ra, Văn Kính Dương cho biết vẫn chưa có sự ăn chia. “2 bị cáo nói với nhau khi bán xong rồi mới chia, còn lời khai trước đó chỉ là lời khai giả để trùng khớp thôi”, bị cáo Dương nói.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-16Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-17
Văn Kính Dương bất ngờ thay đổi lời khai tại phiên xét xử sáng 17/7.

8h50, HĐXX bắt đầu phiên làm việc. Hôm nay, bị cáo Phạm Thị Thu Huyền (32 tuổi, được tại ngoại) cũng đã có mặt. Bị cáo Huyền cho biết phiên toà hôm qua bị cáo không đến vì lý do sức khỏe.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-18
Bị cáo Phạm Thị Thu Huyền (được tại ngoại), hôm nay đã xuất hiện trước toà.

8h10, Các bị cáo đã được lực lượng chức năng áp giải đến tòa. Mặc dù cuối phiên xử ngày hôm qua (16/7), bị cáo lớn tuổi nhất Kỳ Nam xin phép được vắng mặt vì lý do sức khỏe nhưng hôm nay, bị cáo vẫn có mặt tại tòa. Xe cứu thương cũng túc trực bên ngoài sân tòa để hỗ trợ bị cáo.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-19
Bị cáo Văn Kính Dương.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-20Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-21
Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu)

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-22
Bị cáo Nguyễn Bá Thành

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-23
Bị cáo Nguyễn Thu Huyền

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-24
Bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam (Tom).

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-25
Bị cáo Lê Hương Giang.

Sáng 17/7, TAND TP.HCM tiếp tục ngày làm việc thứ 2 xét xử sơ thẩm bị cáo Văn Kính Dương cùng các đồng phạm.

Các bị cáo bị truy tố về các tội: "Trốn khỏi nơi giam giữ"; "Sản xuất trái phép ma túy"; "Mua bán trái phép ma túy"; "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; "Trốn khỏi nơi giam giữ"; "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức". Trong đó, Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu), người tình của Văn Kính Dương bị truy tố tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" với khung hình phạt từ 20 năm tù đến chung thân.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-26
HĐXX của phiên tòa sơ thẩm lần 2 xét xử Văn Kính Dương cùng các đồng phạm.

Trong suốt một ngày làm việc, nhiều tình tiết mới liên quan đến vụ án đã được hé lộ, đặc biệt xoay quanh việc bào chế, mua bán ma túy của nhóm Văn Kính Dương. Tại phiên tòa, bị cáo Dương khai tổng số ma túy mà bị cáo sản xuất được là khoảng 120kg, trong đó một phần bị trả lại do kém chất lượng, một phần chưa tiêu thụ được thì bị cáo đã bị bắt. Dưới đây là một số diễn biến chính trong ngày xét xử 16/7.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-27
Các bị cáo Phạm Bảo Quân, Văn Kính Dương, Lê Văn Mang và Nguyễn Đắc Huy (từ trái qua).

Nhân vật bí ẩn tên Tom chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam?

Trong phần xét hỏi, bị cáo Lê Văn Mang đã tiết lộ sự thật về nhân vật tên Tom. Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2016, Dương đi chơi vũ trường tại Campuchia và quen biết người tên Tom (chưa rõ lai lịch). Dương khai liên lạc với Tom qua điện thoại, không biết nơi ở của anh này.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần 1, Dương cho biết Tom là người chỉ cho anh ta cách bào chế ma túy. Người này chuyển tiền chất và chỉ dẫn cách thức sản xuất, còn Dương thuê địa điểm, thuê người, mua trang thiết bị và hóa chất để tổ chức sản xuất.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-28
Nguyễn Đức Kỳ Nam (52 tuổi) chính là nhân vật bí ẩn Tom trong cáo trạng được VKS công bố.

Tuy nhiên, tại phiên tòa chiều 16/7, bị cáo Mang khai không có nhân vật nào tên là Tom hết, người tên Tom chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam. Sau đó, được HĐXX hỏi, Nguyễn Đức Kỳ Nam cũng thừa nhận mình chính là Tom, bị cáo học cách sản xuất ma túy qua nhiều tài liệu rồi hướng dẫn lại cho Dương.

Cuối ngày làm việc, Kỳ Nam xin phép HĐXX cho vắng mặt tại phiên tòa ngày 17/7 vì lý do sức khỏe yếu, Chủ tọa phiên tòa cho biết sẽ xem xét yêu cầu này.

Ngọc Miu cho biết sống chung với Dương, vay tiền ngân hàng để mua xe Mercedes

Tại phiên tòa, bị cáo Ngọc Miu khai nhận có quan hệ tình cảm và sống như vợ chồng với Văn Kính Dương. Cả 2 cũng đã có con chung, tuy nhiên việc Dương liên quan đến ma túy sau này Ngọc Miu mới được biết.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-29
Khung hình phạt của Ngọc Miu bị truy tố từ 20 năm tù cho đến chung thân.

Bị cáo cũng khai nhận chiếc xe Mercedes của bị cáo bị tịch thu khi bị bắt giữ là dùng tiền vay từ ngân hàng để mua. Ngọc Miu mong muốn chiếc xe được giao cho phía ngân hàng mà bị cáo vay tiền để giải quyết nợ.

Văn Kính Dương từ chối tất cả luật sư hiện tại bào chữa cho mình

Tại phần làm thủ tục đầu phiên xét xử, Văn Kính Dương cùng bị cáo Lê Văn Mang xin HĐXX đổi luật sư. Theo ý kiến của 2 bị cáo, do trước đây bị cáo không gặp được nhiều luật sư để trao đổi nên bị cáo muốn đổi luật sư khác để trao đổi về vụ án.

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX đã không chấp nhận yêu cầu thay đổi luật sư của Dương và Lê Văn Mang. Sau khi HĐXX hỏi bị cáo Dương, ông trùm ma túy cho biết giữ quyền im lặng, từ chối các luật sư bào chữa hiện tại cho mình, vẫn giữ nguyên quan điểm mời luật sư khác để tham gia vào vụ án.

Văn Kính Dương giữ quyền im lặng, Ngọc Miu khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ-30
Văn Kính Dương - ông trùm ma túy thừa nhận các hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo trong ngày xét xử đầu tiên.

Trước ý kiến của Dương, HĐXX nêu rõ nếu bị cáo không đồng ý cho cả 2 luật sư tham gia vào vụ án thì bị cáo Dương phải tự bào chữa cho mình trong suốt phiên tòa sơ thẩm lần này, không có sự tham gia của bất kỳ luật sư nào khác (theo ý Dương yêu cầu).

Trong khi đó, bị cáo Mang cho biết nếu không được hoãn phiên tòa để đổi luật sư mới, bị cáo đồng ý để cho luật sư cũ của mình bào chữa.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/muc-an-nao-se-duoc-vks-de-nghi-cho-van-kinh-duong-cung-nguoi-tinh-ngoc-miu-trong-phien-xet-xu-hom-nay-2202017702041645.htm

Văn Kính Dương

Ngọc miu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.