Những bộ phim hài lãng mạntừng được coi là một trong những “ván bài” an toàn nhất ở Hollywood. Nhưngcó vẻ như “sự lãng mạn” đã không còn mang lại nụ cười cho các nhà sản xuất.

Liệu đây có phải là đoạn kết cho thể loại phimhài lãng mạn? Hãy thử tưởng tượng nếu các ngôisao của chúng ta đưa ratiêu đề: "Có phải mối liên hệ giữa hài kịch và lãng mạn đã sụp đổ?”Hài kịch sẽ nói: “Tôi chỉ thiếu chút lãng mạn thôi” còn Lãng mạn sẽ đáprằng: “Hài kịch đã không thể làm cho tôi cười được một chút nào”.

Sau tất cả, ai có thể nóirằng sự lãng mạn và hài hước song hành với nhau nhưngựa và xe ngựa? Có vẻ như Hollywood địnhhình rằng hai thể loại phim này sẽ mãi mãi không thểtách rời trong cuộc hôn nhân điện ảnh, nhưng có lẽ, giai đoạn này thể loại phim “rom-com” đã “đuờng ainấy đi”.

Phim hài lãng mạn hết chỗ đứng?

Katherine Hegl (trái) - Ngôi sao của thể loại phim hài lãng mạn

 

Không thể phủ nhận, nóđã có một khởi đầutuyệt vời. Trong những năm đầu, nó chứa đựng niềm vui, sựthú vị và những lời thoại tuyệt vời, nhưng gần đây hài kịch và lãng mạn đãkhông trung hoà được nhau và sự thú vị cũng đã dần mất đi.

bị mắc kẹt trong cùng một công thức lặp đilặp lại: chàng trai và cô gái gặp nhau, họ yêu nhau, điều gìđó xảy ra, sự nghi ngờ xuất hiện nhưng sau đó họ vẫn sống hạnh phúc mãi mãi.Thật tuyệt vời khi bạn có những ngôi sao như Cary Grant và KatharineHepburn, và những đạo diễn như Ernst Lubitsch, Frank Capra hoặc PrestonSturges làm cho mọi nguời dán mắt vào màn hình.

Trong những năm 1970, thể loại phim hài lãng mạn vẫn phát triển mạnh mẽ hơnbao giờ hết. Nhưng giờ đây, sự chạy đuagiữa các bộ phim dẫn đến một loạt phim cùng mô típ như No Strings Attachedvà Friends With Benefits, The Bounty Hunter và One For The Money.

Có thể thấy rằng hài vàlãng mạn đã có khoảng thời gian không còn đồng hành cùng nhau. Thể loạilãng mạn khôi phục lại lợi thế làm tan chảy nhữngtrái tim như các phim In Search Of A Midnight Kiss, Before Sunset, 500Days Of Summer hay gần đây là Like Crazy, hoặc những bộ phim mà tình yêuvượt qua không gian và thời gian như phim của Nicholas Sparks (TheNotebook, Dear John,...) hay giả tưởng như The Time Travaller’s Wife.Nếu bạn may mắn, Channing Tatum sẽ va vào cột đèn, nhưng nếu không,sự lãng mạn giờ đi kèm với những giọt nướcmắt đau đớn chứ không phải là niềm vui.

Phim hài lãng mạn hết chỗ đứng?
Ashton Kutcher

Trong khi đó, những bộphim hài kịch lại thiếu đi sự lãng mạn hoặc chỉ pha một chút gọi là cónhư Knocked up... Quả thật, đó là tín hiệu xấu cho sự“tái hợp” của hai dòng phim này.

Đối với thể loại phim này, ngôi sao là người quyết định “sống còn” củabộ phim. Bạn không đi xem một bộ phim như The Break-Up bởi vì bạn muốnnhìn thấy Jennifer Aniston đến buổi triển lãm nghệ thuật ở Chicago màbạn đi vì bạn muốn xem Jennifer Aniston đùa giỡn với Vince Vaughn. Mọingười đều muốn như vậy. Thể loại hài kịch lãng mạn chính là thể loạidiễn viên thể hiện chính bản thân mình hơn là thể hiện kỹ năng nhập vai.

Bằng cách nào đó thể loại hài lãng mạnvẫn tiếp tục hái ra tiền dù có dở đến thế nào vàkhán giả thì luôn hy vọng về sự tái hợp của hai dòng phim này.


Theo Dân trí