Trong khi Trung Quốc không nề hà gửi thông điệp chủ quyền phi pháp tại Hoàng Sa, Trường Sa từ các chi tiết nhỏ trong hàng hóa như quả địa cầu, đèn lồng thì một doanh nghiệp khi in logo hình bản đồ Việt Nam lại bỏ quên chủ quyền hợp pháp của tổ quốc.
Mới đây, một bạn đọc phản ánh về việc
những hình ảnh trên chiếc logo gắn trên sản phẩm thời trang của đơn vị
hàng Việt Nam chất lượng cao. Đáng chú ý, doanh nghiệp này lấy hình bản
đồ Tổ quốc với dụng ý làm nổi bật cho thương hiệu mình nhưng lại bỏ quên
Trường Sa và Hoàng Sa.
Logo hình bản đồ Việt Nam không in đầy đủ chủ quyền
xuất hiện tại tầng hai siêu thị Big C trong gian hàng thời trang Việt
Nam chất lượng cao. Thương hiệu thời trang motviet chọn cách thiết logo
bằng hình tròn in mờ nhạt, chạy dài trong hình tròn là hình bản đồ Việt
Nam màu trắng không có chủ quyền vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường
Sa và chạy ngang hình viết chữ motviet.

Trên sản phẩm áo thu cá sấu nam của motviet có hai bản đồ in lo go quên hình vẽ Hoàng Sa và Trường Sa

Trong thiết kế hình tròn logo motviet có rất nhiều
không gian trống, hoàn toàn có diện tích để ghi lại đầy đủ chủ quyền hai
quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam
Ngay trên ngực áo cũng in hình lo go hình tròn có
bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa và Trường Sa tuy đường in mờ hơn và
kích thước nhỏ hơn.

Nói với PV,anh Vi Thanh Tùng, người gửi
thông tin về việc doanh nghiệp in hình bản đồ bỏ quên chủ quyền, cho
rằng: “Đây là hàng Việt Nam chất lượng cao, một sản phẩm may mặc tự hào
mang thương hiệu Việt Nam để người mua so sánh với hàng Trung Quốc kém
chất lượng. Sản phẩm tôi nhìn thấy được bày bán trong nước, nếu những
sản phẩm này được xuất khẩu ra nước ngoài thì tôi e rằng sẽ gây hiểu
nhầm cho nhiều người”.

Gian
hàng bày bán sản phẩm motviet tại siêu thị Big C, trong đó logo của
doanh nghiệp này quên ghi lại đầy đủ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa
Thời gian gần đây ngay tại thị trường nội địa Việt
Nam thì Trung Quốc với tư cách là “công xưởng của thế giới” tỏ ra rất có
dụng ý với chủ quyền phi pháp tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Họ đưa vào Việt Nam những mặt hàng nhỏ do Trung Quốc sản xuất như đèn
lồng có chữ “Tam Sa”, quả địa cầu có hình bản đồ in thông tin không
chính xác về quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, chậu
cây cảnh giả có hình bản đồ Việt Nam nhưng không có Hoàng Sa, Trường
Sa...
Trong một lần trao đổi với Dân trí, nhà nghiên cứu
Trung Quốc Dương Danh Dy cho rằng: “Trung Quốc không nề hà bất cứ hành
động nào để gieo rắc vào người dân ý nghĩ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt
Nam là của họ”. Trong khi “Trung Quốc không nề hà bất cứ việc gì” với
chủ quyền biển đảo phi pháp thì ngay tại Việt Nam lại xảy ra hiện tượng
đáng tiếc kể trên…
Có lẽ, không cần nhắc lại thêm rằng chủ quyền của
Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa là sự thật không có
gì thay đổi được. Tuy nhiên việc tuyên truyền, phát huy ý thức chủ quyền
không chỉ là trách nhiệm của nhà nước, mà cần được chú trọng trong mỗi
hình ảnh, thông điệp của từng đơn vị, cá nhân.
Theo Dân trí