“Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”, rốt cuộc câu nói này có ý nghĩa gì?

Xét về nhân tướng học, tại sao người xưa lại có tư tưởng kiêng kỵ như thế. Để chúng tôi chia sẻ với bạn đôi điều.

Người xưa thường hay có câu: “Hữu tâm vô tướng, tướng tự tâm sinh. Hữu tướng vô tâm, tướng tùy tâm diệt”, có nghĩa là người có tâm, không tướng, tướng sẽ do tâm sinh ra, còn người có tướng, không tâm, tướng theo tâm mà mất đi.

Nói một cách nôm na, người có tâm tốt, nhưng tướng không tốt thì cái tướng không tốt ấy sẽ theo tâm tốt mà chuyển hóa thành tướng tốt. Nhưng ngược lại, người có tướng tốt nhưng tâm không tốt thì cái tướng tốt ấy, sẽ bị cái tâm không tốt chuyển hóa thành tướng xấu. Vì vậy, người xưa hay nhìn người qua nét mặt để phán đoán tính cách, năng lực và thành tựu sau này của họ. 

Thật ra, tướng mạo thời cổ đại rất phức tạp. Ở nông thôn, người xưa thường hay quan sát về tướng mạo của một người, đặc biệt khi người đó chọn đối tượng kết hôn thì lại càng quan trọng hơn. Đặc biệt, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ nói về câu nói của người xưa: “Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”, rốt cuộc câu nói này có ý nghĩa gì?

Trước hết, thế nào là “Lấy vợ không lấy người có gò má cao”?

Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”, rốt cuộc câu nói này có ý nghĩa gì?-1

Trong nhân tướng học, gò má thực chất là đặc điểm nằm ngay dưới hốc mắt, trên hai bên cánh mũi. Theo quan điểm khoa học, gò má cao là do có ít mỡ dưới da, khiến khuôn mặt bị xẹp xuống, phần xương gò má sẽ lồi lên. Tuy nhiên, trong mắt người xưa, phụ nữ có gò má cao thường là người có tính cách mạnh mẽ, ham muốn chiếm hữu và có quyền kiểm soát mạnh.

Những người phụ nữ sở hữu đặc điểm này thường thích chỉ huy người khác, yêu cầu người khác phải nghe lời mình, không cho phép người khác làm trái ý. Hãy cứ tưởng tượng xem, nếu nam nhân nào lấy một người vợ có tính cách như thế này thì sao anh ta có thể chịu đựng được?

Ngoài ra, theo quan niệm của người xưa, phụ nữ có gò má cao là những người hình phu khắc tử, những người sẽ đem lại xui rủi cho gia đình, hay bị kì thị. Bên cạnh đó, hậu vận của họ cũng không mấy tốt đẹp, sống cô độc, không may mắn. Chưa hết, những người phụ nữ này còn rất nóng tính, dễ gây xung đột trong gia đình, tạo ra mối bất hòa không thể cứu vãn, hôn nhân không hạnh phúc. 

Còn “Gả chồng không gả người có chân mày liền” là thế nào?

Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”, rốt cuộc câu nói này có ý nghĩa gì?-2

Đầu tiên, chúng ta nên biết được đầu chân mày liền là chỉ hai chân mày trên gương mặt được nối liền nhau mà không bị đứt rời. Từ quan điểm nhân tướng học, giữa hai chân mày này đại diện cho ấn đường, mà ấn đường là chìa khóa quyết định số mệnh của một người. Nếu đàn ông nào sở hữu chân mày liền mạch, thì được xem là một nhân tướng xấu, người đàn ông sở hữu chân mày này sẽ có cuộc sống khá khó khăn, khó lập được thành tựu lớn. 

Dưới góc độ nhân cách, tướng số học có nói rõ, đàn ông sở hữu đặc điểm này thường là người hẹp hòi, đôi lúc tỏ ra ngây thơ, gặp nhiều điều không may mắn trong cuộc sống. Mặt khác, những người này thường có tính khí thất thường, có xu hướng bạo lực. Rõ ràng, người xưa vì dựa vào những quan niệm này mà cho rằng gả chồng không nên gả cho những người này vì sẽ không hạnh phúc. Phụ nữ thời xưa sẽ không muốn lấy một người đàn ông như vậy. 

Tạm kết

Dù sao đây cũng chỉ là những nhận định và quan điểm của người xưa, nhưng trong xã hội tiến bộ hiện đại, vẫn có nhiều người nhìn vào tướng số này mà đánh giá một người thì có chút không công bằng. Vì vậy, chúng ta cũng chỉ xem đây là một tài liệu để tham khảo, và hãy cùng nhìn xem, xung quanh có ai có tướng mạo như thế không nhé!

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lay-vo-khong-lay-nguoi-co-go-ma-cao-ga-chong-khong-ga-nguoi-co-chan-may-lien-rot-cuoc-cau-noi-nay-co-y-nghia-gi-16221290500173353.htm

nhân tướng học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.