13 năm "địa ngục" của Britney Spears: Gia đình "cầm tù", cưỡng bức lao động đến sang chấn tâm lý nhưng kinh khủng nhất là bị tước quyền làm mẹ!

Hơn 13 năm qua, Britney Spears đã bị bóc lột thậm tệ với mức độ không ai có thể tưởng tượng được và cho đến tận hôm nay, nạn nhân mới có đủ can đảm lên tiếng.

Sáng 24/6, MXH toàn cầu xôn xao khi phiên điều trần của Britney Spears kết thúc. Đích thân "Công chúa nhạc Pop" đã lần đầu tiên lên tiếng sau hơn 13 năm, tố cáo chính gia đình và ekip của mình đã bóc lột cô nặng nề suốt hơn 1 thập kỉ qua. Loạt thông tin được cô tiết lộ khiến công chúng không thể tin vào mắt vì quá kinh hoàng, đặc biệt là ngay giữa một Hollywood năm 2021.

Câu chuyện về quyền bảo hộ của Britney Spears luôn là đề tài tốn nhiều giấy mực của truyền thông toàn thế giới trong suốt hơn 13 năm qua. Cùng tìm về ngọn nguồn của sự việc để xem, vì lí do gì, một người phụ nữ 40 tuổi, lại còn là một trong những ngôi sao nhạc Pop đình đám nhất mọi thời đại, lại bị đối xử thậm tệ đến như vậy.

13 năm địa ngục của Britney Spears: Gia đình cầm tù, cưỡng bức lao động đến sang chấn tâm lý nhưng kinh khủng nhất là bị tước quyền làm mẹ!-1

2007: năm đen tối khi cả thế giới ngỡ như đã mất đi Britney Spears

Trở lại vào khoảng năm 2005, Britney Spears đã kết thúc "kỉ nguyên" huy hoàng của album In The Zone theo cách không mấy tốt đẹp. Cần phải nói, đây là album đánh dấu đỉnh cao trong sự nghiệp của Britney Spears với giải Grammy danh giá đầu tiên cho ca khúc Toxic cho đề cử Best Dance Recording (Ghi âm nhạc dance xuất sắc nhất), tuy nhiên một chấn thương mắt cá chân khá nghiêm trọng đã xảy ra vào giai đoạn cuối tour lưu diễn The Onyx Hotel Tour khiến toàn bộ chuyến lưu diễn phải dừng lại.

MV Outrageous cũng ra mắt với phiên bản không trọn vẹn do Britney gặp chấn thương không thể ghi hình tiếp đầy đủ phần vũ đạo. Chính chấn thương này đã để lại di chứng lâu dài cho Britney Spears suốt nhiều năm sau, khiến một "cỗ máy nhảy" đánh mất đi các kĩ năng và năng lượng từng có. Britney đã có một quãng thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng trước khi có kế hoạch trở lại với âm nhạc. Tuy nhiên, cuộc đời của Britney từ thời điểm này đã rẽ hướng theo hướng tồi tệ nhất.

Năm 2007 là một cột mốc khó quên với Britney Spears. Cô đã trượt ngã ngay khi ở đỉnh cao vinh quang của sự nghiệp. Cuộc hôn nhân chóng vánh 55 giờ đồng hồ với người bạn thân gây ồn ào báo giới, những cuộc ăn chơi không thấy ánh mặt trời với Paris Hilton và Lindsay Lohan tạo nên bộ ba "gái hư Hollywood". Đặc biệt cuộc hôn nhân với gã vũ công Kevin Federline nhanh chóng lâm vào bế tắc, cả hai dắt nhau ra tòa giải thoát cho nhau trong một cuộc ly hôn tốn nhiều giấy mực mà hệ quả của nó vẫn kéo dài đến tận ngày hôm nay.

13 năm địa ngục của Britney Spears: Gia đình cầm tù, cưỡng bức lao động đến sang chấn tâm lý nhưng kinh khủng nhất là bị tước quyền làm mẹ!-2

Lúc này, Britney đã trải qua cơn khủng hoảng lớn nhất nhưng sự "quan tâm" của báo chí và truyền thông sau khi ly dị Kevin Federline, đặc biệt là việc mất quyền nuôi con đã có tác động tiêu cực đến nữ ca sĩ. Britney sau đó liên tiếp đối diện với loạt vấn đề về tâm lý: trầm cảm sau khi sinh, lo lắng và rối loạn cưỡng cực.

Đỉnh điểm là khi Britney cạo đầu trọc lóc, tấn công paparazzi bằng dù, nhốt 2 con trai vào phòng tắm, nhiều lần phải vào trung tâm điều trị, thậm chí có lúc có ý định tự tử. Đó là thời điểm mà các paparazzi luôn theo dõi sát nút Britney Spears 24/7, thậm chí bức ảnh nữ ca sĩ cạo đầu đến hiện tại vẫn là một trong những bức ảnh paparazzi gây ám ảnh nhưng lại được coi là đắt giá nhất từ trước đến nay.

13 năm địa ngục của Britney Spears: Gia đình cầm tù, cưỡng bức lao động đến sang chấn tâm lý nhưng kinh khủng nhất là bị tước quyền làm mẹ!-3

13 năm địa ngục của Britney Spears: Gia đình cầm tù, cưỡng bức lao động đến sang chấn tâm lý nhưng kinh khủng nhất là bị tước quyền làm mẹ!-4

Cùng lúc, đời tư của cô cũng khủng hoảng trầm trọng, nhưng đó cũng chính là thời điểm Britney cho ra đời "siêu phẩm" Blackout, album được mệnh danh là "quyển Thánh Kinh" của nhạc Pop. Với "bàn tay vàng" của Danja, nữ ca sĩ đã kiến tạo nên album hay nhất trong sự nghiệp của mình. Tuy đã trở lại với phòng thu, nhưng năm đó cũng chứng kiến sân khấu tồi tệ nhất của giọng ca Gimme More tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2007: một Britney lờ đờ, thiếu sức sống, thân hình sồ sề, biểu diễn quờ quạng đến mức bị gọi là thảm họa.

Quyền bảo hộ bắt đầu ghì chặt lấy Britney Spears, từ mục đích tốt ban đầu đã biến tướng quá xa sức tưởng tượng của mọi người

Đó là lúc ông Jamie Spears, bố ruột của Britney vào cuộc. Tháng 2 năm 2008, Britney được đặt dưới quyền bảo hộ tạm thời của ông Jamie Spears về đời sống cá nhân và luật sư Andrew Wallets về bảo hộ tài chính.

Quyền bảo hộ ban đầu là tạm thời, nhưng sau đó lại liên tục được gia hạn thời gian nhằm đảm bảo cho việc Britney lưu diễn trong khuôn khổ The Circus: Starring Britney Spears. Dưới quyền bảo hộ, Britney Spears không được phép tự do tài chính, không được tự do bầu cử, không được phép lái xe, không được phép tự do yêu đương, không được phép sở hữu điện thoại di động,… Tất cả dường như để đảm bảo cô công chúa nhạc Pop sẽ tiếp tục duy trì cho cái thứ gọi là "thương hiệu ăn khách" có thể thu bộn tiền từ album, MV, quảng cáo và tour diễn của mình.

13 năm địa ngục của Britney Spears: Gia đình cầm tù, cưỡng bức lao động đến sang chấn tâm lý nhưng kinh khủng nhất là bị tước quyền làm mẹ!-5

Britney Spears trình diễn tại The Circus: Starring Britney Spears

Britney Spears không phải là hoàn toàn yên phận, cam chịu với quyền bảo hộ này khi vào tháng 1/2009, cô gửi voicemail đến luật sư Jon Eardley để được giải cứu khỏi quyền bảo hộ vì bị đe doạ tước quyền nuôi con. Sau này, luật sư Jon Eardley đã bị ông Jamie Spears nghiêm cấm tiếp xúc với Britney Spears vì trợ giúp cô chấm dứt quyền bảo hộ.

Từ quyền bảo hộ tạm thời, kéo thành vĩnh viễn và loạt điều khoản "hút máu" cực kì phi lí!

Đầu năm 2010, Britney rời toà án với tin vui quyền bảo hộ sẽ kết thúc trong năm 2010. Nhưng rõ ràng niềm vui ấy đã không bao giờ xảy ra, tháng 9 năm 2010, toà án tuyên bố quyền bảo hộ sẽ kéo dài vĩnh viễn. Đây cũng là lúc Britney có những dấu hiệu khủng hoảng lần 2. Nhiều nguồn tin cho biết thời điểm ấy, giọng ca sinh năm 1981 khóc ở nơi công cộng, tự cắt tóc tại Disneyland nhưng tất cả đều bị ekip Britney bưng bít sạch sẽ.

Britney là 1 người phụ nữ 40 tuổi nhưng theo thỏa thuận bảo hộ, nữ ca sĩ không được làm những điều dưới đây nếu không có sự cho phép của bố mình, hoặc ông sẽ đưa cô vào trại điều trị: không thể tự lái xe, không được tự mua sắm, không được tự đi dạo bên ngoài. Britney không được tự ý mua những thứ cô yêu thích như cafe ở Starbucks và hoa. Là một người mẹ có 2 con, Britney thậm chí không được tự ý kết hôn và không được tự ý có con.

13 năm địa ngục của Britney Spears: Gia đình cầm tù, cưỡng bức lao động đến sang chấn tâm lý nhưng kinh khủng nhất là bị tước quyền làm mẹ!-6

Britney Spears và 2 con trai

Về mặt tiền bạc, dù là một trong những biểu tượng nhạc Pop hàng đầu thế giới nhưng cô không được quản lí tài chính cá nhân, không được thuê luật sư riêng, không được quản lý công việc và sự nghiệp. Về giao tiếp, Britney bị nghiêm cấm trả lời phỏng vấn tự do mà đều phải qua kiểm duyệt gắt gao, không được sử dụng điện thoại cá nhân và mạng xã hội mà không bị giám sát. Thậm chí, việc giao tiếp với các nghệ sĩ đồng nghiệp cũng bị kiểm soát nghiêm ngặt.

Điển hình là vào năm 2015, ekip Britney khẳng định quyền bảo hộ là cần thiết, ông Jamie Spears cũng vô tư nhận 130 nghìn USD/ 1 năm xem như "lương bảo hộ" cũng như hưởng 1,5% lợi nhuận từ 4 năm nữ ca sĩ diễn ở Las Vegas. Trung bình mỗi năm Britney tốn 1,1 triệu USD cho quyền bảo hộ, bao gồm trả lương cho bố ruột mình khoản tiền 100 nghìn USD và thù lao cho luật sư cá nhân mà ông Jamie chỉ định. Britney chỉ được tiêu 1.500 USD/ tuần để mua sắm và sử dụng trong khi ước tính tổng tài sản của Brit là 250 triệu USD cho đến hơn 500 triệu USD.

Vào năm 2016, Britney hợp tác với Iggy Azalea trong single Pretty Girls. Iggy Azalea tiết lộ trong 1 lần Britney đến ăn trưa tại nhà Iggy, cô nàng bị team Brit lục soát và kiểm tra trước khi Britney đến để đảm bảo Iggy không có ý đồ gì bất thường với Britney. Tiết lộ này dấy lên lo ngại với khán giả rằng Britney đang bị kiểm soát, không đơn giản là sự bảo vệ đơn thuần dành cho người nổi tiếng nữa mà thực sự tước đi tự do.

Năm 2016, khi quảng bá album Glory, lần đầu tiên Britney công khai nói về quyền bảo hộ trên show Jonathan Ross. Sau đó toàn bộ thông tin về quyền bảo hộ trong buổi phỏng vấn đó đều bị team Britney xoá và không đưa lên phát sóng. Các fan Britney tham dự trong trường quay đã xác nhận điều này.

13 năm địa ngục của Britney Spears: Gia đình cầm tù, cưỡng bức lao động đến sang chấn tâm lý nhưng kinh khủng nhất là bị tước quyền làm mẹ!-7

Britney Spears tại The Jonathan Ross Show

Cuối năm 2018, Britney Spears thông báo tiếp tục chuỗi đêm diễn dài hạn tại thành phố Las Vegas mang tên Domination trong một buổi lễ hoành trángTuy nhiên, đến đầu tháng 1 năm 2019, Britney tuyên bố huỷ show Domination vì lý do sức khoẻ của bố, đồng thời biến mất hoàn toàn: không xuất hiện trên bất kì phương tiện truyền thông nào, tất cả các trang mạng xã hội đều bặt vô âm tín một cách kì lạ. Người hâm mộ bắt đầu lo lắng, xôn xao và nghi ngờ, nhưng chưa dám khẳng định thêm điều gì.

Britney hoàn toàn không muốn tiếp tục trình diễn. Domination ra đời là một sự ép buộc đầy miễn cưỡng, thế nên nữ ca sĩ cũng không hề mặn mà trong việc luyện tập cũng như quảng bá. Larry Rudolph cũng thừa nhận thời điểm này Britney gần như chẳng nói chuyện với ông câu nào, trái ngược hẳn với mùa hè 2018. Và tình trạng tiêu thụ vé cũng èo uột và ảm đạm như chính thái độ của cô nàng khi bị ép buộc phải đứng trên một sân khấu mà cô không còn hứng thú.

Sự biến mất bí ẩn và phong trào #FreeBritney lan rộng

Tháng 4/2019, Britney lần đầu tiên đăng trên Instagram sau 3 tháng biến mất. TMZ đưa tin Britney đã tự nguyện vào trung tâm điều trị tâm lý vì tình hình sức khoẻ của bố ngày càng nguy kịch. Rồi từ đó, người hâm mộ lại râm ran tin đồn tất cả các bài đăng trên Instagram của nữ ca sĩ đều là sự dàn dựng từ ekip. Theo họ, Britney đã bị ép buộc vào trại phục hồi tinh thần suốt khoảng thời gian nhiều tháng qua kể từ lúc "mất tích", thậm chí tin đồn còn nói rằng cô bị ép dùng thuốc. Không hề có chuyện ông Jamie bị bệnh nặng khi chỉ mấy ngày sau đó, người ta đã chụp được ảnh của ông đang vui vẻ lái xe đi câu cá.

13 năm địa ngục của Britney Spears: Gia đình cầm tù, cưỡng bức lao động đến sang chấn tâm lý nhưng kinh khủng nhất là bị tước quyền làm mẹ!-8

Đông đảo người hâm mộ của Britney Spears đã tổ chức một cuộc tuần hành khá quy mô với khẩu hiệu #FreeBritney. Liền sau đó các hình ảnh của Britney liên tục được công bố, lúc thì được tự lái xe (dù là điều khoản cấm trong luật bảo hộ), lúc thì đi với "chàng phi công" Sam, thậm chí còn đăng cả những bài viết dài lên Instagram. Nhưng ngay cả khi những bức hình này được công bố, thì người hâm mộ vẫn không yên lòng và chỉ ra: thần sắc của Britney hoàn toàn mệt mỏi và không có sức sống. Bên cạnh đó, các bài đăng Instagram đưa thông tin theo hướng có lợi cho phía ekip Britney dường như không phải là văn phong quen thuộc mà cô nàng thường hay đăng tải trên MXH.

Làn sóng #FreeBritney được các fans khởi xướng, yêu cầu trả lại tự do cho Britney và đã gây áp lực lên toà án bang California khiến họ phải mở phiên toà điều tra về quyền bảo hộ của Brit. Bà Lynn Spears, mẹ của Britney đã liên tục bấm nút like những bài post và comment của fan cho rằng ông Jamie đang kiểm soát cuộc sống của Brit. Team Britney sau đó đã yêu cầu Twitter vô hiệu các bài đăng về #FreeBritney để hashtag này không thể trending, những nghệ sĩ lên tiếng về #FreeBritney đều bị yêu cầu xoá bài hoặc bị team Britney dùng pháp lý để đe doạ.

13 năm địa ngục của Britney Spears: Gia đình cầm tù, cưỡng bức lao động đến sang chấn tâm lý nhưng kinh khủng nhất là bị tước quyền làm mẹ!-9

Ngày 23/7/2020, phiên tòa dự kiến xử lí về vấn đề quyền bảo hộ của Britney Spears được diễn ra tại Los Angeles trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, ngay thời điểm phiên tòa diễn ra, đường truyền mạng bị nghẽn một cách khó hiểu khiến phiên tòa bị hủy ngay phút chót. Thông tin trên khiến người hâm mộ phẫn nộ tột cùng vì rõ ràng phiên tòa bị tác động khiến nó không diễn ra được.

Chuyện gì đến cũng đến: Britney Spears phá tan im lặng sau hơn 13 năm

Và cuối cùng, chuyện gì đến, #FreeBritney không phải là một "thuyết âm mưu" của những người hâm mộ lo lắng, đó là sự thật và được The New York Times xác nhận.

Sáng ngày 24/6, sau nhiều lần trì hoãn suốt những năm qua, Britney Spears đã chính thức lên tiếng về cái gọi là "quyền bảo hộ" đã áp đặt lên nữ ca sĩ suốt 13 năm qua. Lời khai của Britney Spears khiến MXH xôn xao vì những tình tiết không thể tin được đến từ chính gia đình của cô. Sự thật được phơi bày trước khán giả không khác gì một "chế độ nô lệ" giữa thời hiện đại: không được gặp bạn bè, không được gặp con, không được lập gia đình, bị ép buộc đặt vòng tránh thai trong cơ thể để ngăn có con.

13 năm địa ngục của Britney Spears: Gia đình cầm tù, cưỡng bức lao động đến sang chấn tâm lý nhưng kinh khủng nhất là bị tước quyền làm mẹ!-10

Chưa dừng lại ở đó, Britney Spears bị ép buộc lao động quần quật ở trong một căn nhà 7 ngày trong tuần với sự giám sát 24/24 của vệ sĩ và các y tá, không khác gì một nhà tù giam cầm tù nhân. Cô bị ép buộc uống các loại thuốc liều lượng cao khiến bản thân luôn trong trạng thái không bình thường. Bất kì một hành động "trái lệnh" nào đều dẫn đến hậu quả bị trừng phạt. Mọi chuyện thực sự quá kinh khủng mà fan Britney cũng khó có thể tưởng tượng ra được.

Nhìn trên bề mặt, từ năm 2007 trước khi xảy ra sự vụ, Britney có 1 sự nghiệp ổn định. Cô liên tục ra mắt album, single, tham gia làm giám khảo, có thu nhập khủng từ show diễn định kỳ ở Las Vegas. Nhưng ngoài bề mặt bình yên đó, khán giả giờ đây đã có thể hiểu ra tất cả chỉ bề nổi của một tảng băng chìm, rằng Britney đang chịu một sự kiểm soát mất tự do để duy trì một sự nghiệp ổn định. Và đến ngày hôm nay, sau 13 năm, chính chủ đã lên tiếng với cả thế giới.

Việc Britney Spears lên tiếng lần đầu tiên chỉ là một bước khởi đầu cho cả một hành trình dài phía trước. Dù chưa biết kết quả cuối cùng ra sao nhưng ngày hôm nay, hàng triệu người hâm mộ toàn thế giới đã lên tiếng vì cô, các ngôi sao Hollywood đình đám cũng đã cất lên tiếng nói bảo vệ người phụ nữ này. Hi vọng những điều tốt lành nhất sẽ đến với cô trong tương lai để Britney có thể thoát khỏi vĩnh viễn quyền bảo hộ quái ác này.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/13-nam-dia-nguc-cua-britney-spears-gia-dinh-cam-tu-cuong-buc-lao-dong-den-sang-chan-tam-ly-nhung-kinh-khung-nhat-la-bi-tuoc-quyen-lam-me-2202125601082.htm

Britney Spears


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.