Ăn gian nói dối, vì sao Trường Giang – Quyền Linh vẫn được khen ngợi hết lời?

Nếu Trường Giang bịt micro nhắc bài cho đồng nghiệp, Quyền Linh lại gian lận thời gian giúp bà con nghèo có thêm vốn làm ăn…

Nếu Trường Giang bịt micro nhắc bài cho đồng nghiệp, Quyền Linh lại gian lận thời gian giúp bà con nghèo có thêm vốn làm ăn…

Ngày 28/9, tập 27 Nhanh như chớp lên sóng điểm lại những phân đoạn thú vị của mùa hai, trong đó có sự xuất hiện của đội chơi Mai Phương – Xuân Nghị – Ốc Thanh Vân.

Ăn gian nói dối, vì sao Trường Giang – Quyền Linh vẫn được khen ngợi hết lời?-1
Đội Mai Phương xuất sắc giành số tiền 80 triệu đồng từ “Nhanh như chớp”.

Vượt qua đối thủ, đội của Xuân Nghị chính thức bước vào vòng thi đặc biệt. Với câu hỏi “Kể tên 20 vật dụng trong bếp?”, bộ ba diễn viên trả lời được 26 câu đúng và giành được giải thưởng 80 triệu đồng.

Ngay khi lên sóng, phần thi của bộ ba diễn viên nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Bên cạnh lời khen ngợi, nhiều người tinh ý phát hiện MC Trường Giang chơi gian, nhắc bài giúp Mai Phương – Ốc Thanh Vân – Xuân Nghị nhận được số tiền 80 triệu đồng từ chương trình.

Cụ thể, khi các thành viên trong đội Mai Phương đang loay hoay tìm thêm đáp án trả lời, Trường Giang đã kéo micro của mình ra một góc và bịt lại. Anh mấp máy môi từ “tủ lạnh” giúp đội chơi có thêm đáp án để giành chiến thắng trước khi đưa micro về đúng vị trí gần miệng mình.

Ăn gian nói dối, vì sao Trường Giang – Quyền Linh vẫn được khen ngợi hết lời?-2
Trường Giang bịt micro nhắc bài giúp đội Mai Phương có thêm đáp án.

Dù việc nhắc bài được thực hiện trong vài giây nhưng hành động của Trường Giang vẫn không thoát khỏi ống kính máy quay. Tuy nhiên, lần thiên vị này của nam MC lại khiến dân mạng không khỏi xúc động.

Nhiều ý kiến cho rằng Trường Giang đang ưu ái giúp đội Mai Phương có được tiền thưởng, cũng như kinh phí trang trải cuộc sống, nhất là khi nữ diễn viên này đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư.

Trường Giang không phải sao Việt đầu tiên gian lận để giúp đội chơi giành chiến thắng. Trước đó, Trấn Thành và Quyền Linh cũng có nghĩa cử cao đẹp khiến khán giả khâm phục.

Quyền Linh và những lần gian lận giúp đỡ người nghèo

Nếu Trường Giang nhắc bài giúp đồng nghiệp có thêm kinh phí chữa bệnh, MC “nông dân” Quyền Linh lại gian lận thời gian giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn vượt qua thử thách chương trình.

Năm 2005, khi nhận lời làm MC Vượt lên chính mình để giúp bà con nghèo được xóa nợ, vay vốn làm ăn với số tiền tương ứng thắng được, MC Quyền Linh đã bị phát hiện nói dối.

Ăn gian nói dối, vì sao Trường Giang – Quyền Linh vẫn được khen ngợi hết lời?-3

Ăn gian nói dối, vì sao Trường Giang – Quyền Linh vẫn được khen ngợi hết lời?-4
Quyền Linh gian lận thời gian để giúp bà con nghèo có thêm nguồn tài chính.

Cụ thể, trong vòng xóa nợ, các gia đình phải thực hiện 2 thử thách liên quan tới công việc của họ trong vòng 1 phút 30 giây để được xóa 50% số tiền nợ ngân hàng. Là người “cầm cân nảy mực” và phải thực hiện đúng luật chương trình đưa ra, nhưng nam MC lại làm trái với quy định.

Anh cho rằng: “Tôi cũng chỉ bấm theo trái tim của mình và ở đó có sự nhân văn, tình người trong những lần ấn ngón tay”.

Cũng trong chương trình này, ông bố hai con không ngại rút tiền túi để giúp đỡ các gia đình khó khăn có thêm nguồn tài chính. Thay vì công khai danh tính, nam MC chỉ chia sẻ: “Một nhà tài trợ gửi tặng…”, “Một khán giả giấu tên gửi tặng…”.

 

Ăn gian nói dối, vì sao Trường Giang – Quyền Linh vẫn được khen ngợi hết lời?-5
Anh không ngại bỏ tiền túi giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, trong hậu trường một chương trình, Quyền Linh cũng lấy gần hết số tiền trong ví tặng cho cặp vợ chồng nghèo đang điều trị ở bệnh viện.

Dù những người này đã được BTC hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng, nhưng trước hoàn cảnh thương tâm, nam MC vẫn dùng tiền riêng ủng hộ thêm. Anh gửi gắm 5 triệu đồng và chỉ giữ lại cho mình một ít. “Lấy tiền mua bánh cho bé ăn nhé (con của đôi vợ chồng)”, Quyền Linh nói.

Trấn Thành bỏ tiền túi tặng thí sinh

Không chỉ là danh hài nổi tiếng, Trấn Thành còn được biết đến là nghệ sĩ có tấm lòng hảo tâm khi thường xuyên bỏ tiền túi tặng cho người nghèo. Mỗi khi chứng kiến những gia cảnh khó khăn, nam danh hài lại bỏ tiền túi giúp họ có thêm nguồn kinh tế.

Ăn gian nói dối, vì sao Trường Giang – Quyền Linh vẫn được khen ngợi hết lời?-6

Ăn gian nói dối, vì sao Trường Giang – Quyền Linh vẫn được khen ngợi hết lời?-7
Trấn Thành liên tục bỏ tiền túi để giúp đỡ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

Cụ thể, trong Thách thức danh hài, khi nhóm “Kẹo kéo tình thương” tiết lộ chuyện đi hát đêm kiếm tiền mưu sinh, Trấn Thành không khỏi xúc động. Dù các thành viên trong nhóm không thể lấy được tiếng cười của Trấn Thành hay Trường Giang, nhưng cảm kích trước tấm lòng đẹp của “Kẹo kéo tình thương”, ông xã Hari Won đã gửi tặng 5 triệu đồng.

“Thành gửi tặng cho nhóm 5 triệu đồng để các bạn giúp đỡ nhiều người hơn. Hy vọng các bạn thấy ai đó khó khăn có thể giúp cho họ được thì các bạn giúp cho người ta…”, nam danh hài chia sẻ.

Ăn gian nói dối, vì sao Trường Giang – Quyền Linh vẫn được khen ngợi hết lời?-8
Trấn Thành cười dễ dãi để giúp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm tiền trang trải cuộc sống?

Đầu năm 2018, Trấn Thành bất ngờ gây bão khi giúp “thánh đà đa” Kim Hoàng chiến thắng Thách thức danh hài. Theo đó, ở vòng cuối cùng, thí sinh này đã hát Một con vịt để chọc cười khán giả. Trong khi Trường Giang không có bất cứ thái độ gì, Trấn Thành lại cố gượng cười ở những giây cuối cùng để giúp Kim Hoàng nhận giải.

Trước những tranh cãi gay gắt từ dư luận, một số ít ý kiến cũng lên tiếng ủng hộ Trấn Thành và cho rằng anh đã có hành động nhân văn. Được biết hoàn cảnh gia đình “thánh đà đa” vô cùng khó khăn. Số tiền trên sẽ giúp cô trang trải được nhiều thứ trong cuộc sống.

Hay trong chương trình Hát mãi ước mơ, khi chứng kiến tình nghĩa vợ chồng sâu đậm và hoàn cảnh của cặp đôi đến từ Bình Định, Trấn Thành đã trích 5 triệu đồng tiền riêng để gửi tặng.

Theo Vietnamnet


Quyền Linh

Trường Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.