Angela Phương Trinh: "Có nhiều cách để kiếm tiền, không nhất thiết phải khoe da thịt"

Trò chuyện với phóng viên, Angela Phương Trinh trầm ngâm nhớ lại những năm tháng nổi loạn bằng một thái độ điềm tĩnh, nhẹ nhàng. "Sao nhí" đình đám một thời khẳng định cô đã trưởng thành hơn và đang đi con đường đúng...

"Nổi tiếng sớm, tai tiếng nhiều" - câu nói miêu tả chính xác trường hợp của Angela Phương Trinh trong showbiz Việt. Đón nhận hào quang khi tuổi còn trẻ, 10 tuổi đã được ghi nhận là diễn viên nhí tiềm năng, nhưng rồi người ta thấy cô cứ dần dần vấp ngã. 

Cách đây hơn 10 năm, mỗi lần cái tên "Angela Phương Trinh" xuất hiện trên báo, là lại gắn với những lùm xùm khiến khán giả lắc đầu, tiếc nuối. Ăn mặc hở bạo, bỏ học sớm, phát ngôn gây sốc… - tưởng như tất cả những scandal này sẽ còn đeo bám "nữ hoàng thị phi" Angela Phương Trinh. 

Nhưng rồi 5 năm qua, người ta lại thấy Angela Phương Trinh rút khỏi showbiz, đời tư trở nên im ắng, khác hẳn sự ồn ào trước đây.

"Nhìn những cô gái xinh đẹp, có tri thức, tôi thấy tiếc cho mình ngày đó"

Xin chào Angela Phương Trinh! Để bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn, tôi muốn nói về từ khóa "ngôi sao". Nếu định danh mình là ngôi sao, bạn nghĩ gì?

- Khoảng 10 năm trở về trước, gọi tôi là ngôi sao cũng không sai. Nhưng nổi tiếng từ sớm cũng là điều… bất lợi. Các bạn đồng trang lứa được đi học, được thầy cô dạy dỗ, la rầy - đó là những điều rất quý giá tạo nên nếp sống, sự hoàn thiện của mỗi người. Còn hoàn cảnh tôi lại khác.

Hoàn cảnh khác mọi người nên cách trưởng thành của Angela Phương Trinh cũng khác?

- Tôi tiếp xúc với môi trường thị phi, phức tạp từ nhỏ, lại không có người tư vấn, hướng dẫn. Mỗi lần gặp chuyện này chuyện kia, tôi chỉ biết tự ứng biến theo bản năng. Mà làm theo bản năng sẽ thì sẽ có lúc sai lầm.

Tôi nghĩ trong thời điểm dậy thì nổi loạn, chúng ta khó mà nhận ra được những hành động của mình là sai lầm. Nhớ lại tuổi trẻ ồn ào, Angela Phương Trinh có hối hận?

- Hối hận chứ! Tôi đã đóng bao nhiêu phim, nhận được bao nhiêu cảm tình của khán giả, rồi công lao đưa đón, chăm sóc của ba mẹ. Nghĩ lại thấy day dứt vô cùng! Ngày xưa, mỗi lần tôi đi phim trường, ba đưa đi, ngồi chờ mấy tiếng đồng hồ, rồi lại đón tôi về. Cái cảm giác của người ngồi đợi mệt lắm chứ. 

Mẹ tôi cũng phải đi làm vất vả để tôi có được quần áo đẹp cho bằng mọi người trong đoàn phim. Nhưng cuối cùng thì tôi lại hành động bồng bột, lao theo những thứ sành điệu phù phiếm, lao theo những niềm vui chỉ cho riêng bản thân mình.

Phái nữ đẹp nên… có quyền mà. Bạn nghĩ sao về câu nói đó?

- Nhan sắc phải đi kèm thêm trí tuệ nữa. Trước đây tôi đi sai đường thì nhan sắc cũng không có ích lợi gì hết, thậm chí gây ra nhiều phiền toái. Bây giờ nhìn các đàn chị, đàn em vừa có nhan sắc vừa có tri thức, tôi thấy tiếc cho mình ngày đó.

Angela Phương Trinh: Có nhiều cách để kiếm tiền, không nhất thiết phải khoe da thịt-1

Có lẽ nhiều khán giả cũng tiếc cho Angela Phương Trinh khi bạn chạy theo phong cách gợi cảm, thậm chí là hở bạo khi còn quá trẻ, dẫn đến mất dần thiện cảm của khán giả…

- Thực ra là vì tôi… đi hát. Thời đó ngoài đóng phim thì tôi còn thử sức với âm nhạc nữa dù hát không có hay (cười). Nhưng khi diễn quán bar, khán giả phấn khích, thích những cô gái mặc đồ gợi cảm. Tôi nghĩ đơn giản là mặc sexy để kiếm tiền tốt hơn, cứ cho rằng như vậy là bình thường. Bây giờ tôi mới nhận ra có nhiều con đường khác để kiếm tiền, không nhất thiết phải khoe da thịt!

Năm 2012, Angela Phương Trinh từng tuyên bố: "Nhiều đại gia năn nỉ muốn gặp tôi ngoài đời, chỉ 20 phút sẽ trả cho tôi 20.000 USD và được phép đi với gia đình, người thân. Nhưng tôi từ chối". Thực sự chuyện này ra sao?

- Câu trả lời đó không phải hoàn toàn ý như vậy, cũng không tới mức như vậy (cười). Khi nhìn lại, đó cũng là bài học để tôi ứng xử khéo léo hơn. Trước đây tôi còn trẻ, không có nhiều kinh nghiệm trả lời phỏng vấn, truyền thông.

Angela Phương Trinh: Có nhiều cách để kiếm tiền, không nhất thiết phải khoe da thịt-2

Angela Phương Trinh: Có nhiều cách để kiếm tiền, không nhất thiết phải khoe da thịt-3

"Tôi quay đầu vì đã… biết sợ"

Vì sao Angela Phương Trinh "thức tỉnh", chấm dứt những ngày tháng nổi loạn, thị phi?

- Vì suy nghĩ bồng bột, lệch lạc, tôi đã tạo ra những điều không hay và nhận lấy cái "quả" từ những sai lầm đó. Tôi tin vào nhân quả. Tôi biết sợ và tôi quay đầu, sửa mình nhiều hơn, làm nhiều việc lành hơn. Nếu cứ "quậy" tiếp, nếu cứ "làm càn" tiếp thì chắc chắn những công đức, phước lành tôi tạo nên cũng không "cứu" được tôi nữa!

Khi rời bỏ những ồn ào bên ngoài để lắng nghe thế giới bên trong, Angela Phương Trinh nhận thấy điều gì?

- Lắng nghe quá khứ, lắng nghe một khối tội lỗi, sai lầm. Nhờ như vậy mà tôi biết khiêm tốn, biết cúi đầu. Còn nếu cứ tự cao, tự cho mình hay, mình đúng thì sẽ phá hỏng tất cả.

Trải qua nhiều biến cố, tôi hiểu được sự vô thường của cuộc đời. Tôi không sợ già, không sợ xấu. Tiền bạc, danh vọng cũng vậy thôi! Quan trọng là làm thật nhiều điều tốt lành để tăng phước lành của mình lên.

Angela Phương Trinh: Có nhiều cách để kiếm tiền, không nhất thiết phải khoe da thịt-4

5 năm rút khỏi showbiz, thu nhập giảm vì ít hoạt động nghệ thuật, nhu cầu tiêu xài của Angela Phương Trinh được điều chỉnh ra sao?

- Khi chủ động ở ẩn thì lối sống hằng ngày và tính cách của tôi cũng khác hẳn trước đây. Tôi hướng về những thứ đơn giản, không đi du lịch, không mua sắm tiêu xài nhiều tiền. Mọi thứ thoải mái, nhẹ nhàng. Trong thời gian vắng bóng showbiz, ăn chay cũng giúp tôi có tinh thần thư thái, sức khỏe tốt hơn. 

Vì sao suốt thời gian dài, Angela Phương Trinh chọn cách sống thiền định, bình yên, nhưng giờ lại muốn trở lại showbiz?

- Bình yên nhưng cũng phải làm việc, phải lao động kiếm tiền, phải lao ra đường chứ! Tôi nghĩ bình yên quá lại thành ích kỷ. Khi không có tiền, gặp trường hợp khó khăn mà không giúp đỡ được thì rất vô dụng. Nên tôi quyết định quay lại showbiz, cố gắng làm việc nhiều hơn, trau dồi nhiều kỹ năng, kiến thức hơn.

Vừa muốn làm người khiêm hạ, vừa muốn trở lại với hào quang người nổi tiếng - điều này có khó không? Tôi nghĩ đã là người của công chúng thì không dễ để đặt cái tôi xuống.

- Tôi vẫn luôn trau dồi đức tính khiêm hạ mỗi ngày. Nhưng khi đã trở lại nghệ thuật, tôi xác định mình sẽ tràn đầy năng lượng, tự tin chứ không tự kiêu. 

Tôi có một chân lý rất tâm đắc: "Không thấy mình quan trọng, hạnh phúc sẽ tràn đầy". Nếu không suy nghĩ như vậy, thì chúng ta rất dễ ganh tỵ khi thấy người xinh đẹp, tài giỏi hơn mình. Khi biết khiêm hạ, tôi học hỏi nhiều từ mọi người xung quanh, kể cả những sai lầm của họ.

Angela Phương Trinh hoạt động trở lại vì kiếm tiền hay vì lưu luyến nghệ thuật, phim ảnh?

- Tôi muốn thuyết phục khán giả về tài năng. Thời gian vắng bóng, tôi vẫn nhận được những lời mời đóng phim, những kịch bản gửi tới. Hạnh phúc chứ, nhưng tôi vẫn thận trọng. Tôi chỉ hướng đến những vai diễn có ý nghĩa chứ không thích làm "bình hoa di động"!

Khi trở lại diễn xuất, nếu phải lựa chọn giữa những bộ phim đạt doanh thu kỷ lục như của Trấn Thành và phim nghệ thuật mang đi tranh giải ở các liên hoan phim quốc tế, Angela Phương Trinh sẽ chọn bên nào?

- Tôi xin chọn cả hai (cười). Cả hai đều tuyệt vời. Nếu phim đạt doanh thu cao thì chắc chắn vai nhỏ, vai lớn đều chất lượng. 

Angela Phương Trinh: Có nhiều cách để kiếm tiền, không nhất thiết phải khoe da thịt-5

Angela Phương Trinh: Có nhiều cách để kiếm tiền, không nhất thiết phải khoe da thịt-6

"Bây giờ tôi rất ngại khoe da thịt"

Nhiều người nhận xét gương mặt Angela Phương Trinh hiền hậu hơn kể từ ngày ăn chay, tu tâm dưỡng tính. Bạn nghĩ sao?

Tôi rất hạnh phúc khi được khán giả nhìn nhận như vậy. Điều gì cũng cần xuất phát từ bên trong. Khi tính cách, lý tưởng sống thay đổi, gương mặt cũng toát ra vẻ dễ mến hơn, mọi người sẽ thương mình hơn.

Nhưng danh xưng "nữ hoàng gợi cảm" 10 năm trước khó mà thay đổi trong suy nghĩ một bộ phận khán giả được!

- Phong cách bây giờ của tôi khác xa hoàn toàn. Bây giờ, tôi rất ngại khoe da thịt. Nếu có ai yêu cầu dự sự kiện mà phải mặc đồ hở ngực, dù số tiền lớn như thế nào đi nữa tôi cũng từ chối. Trong cuộc sống hay hoạt động nghệ thuật, tôi sẽ chỉ mặc những trang phục đúng với tính cách của tôi mà thôi. Có thể vai trần, hở lưng, nhưng tuyệt đối không hở ngực! 

Gần đây, những hình ảnh khoe cơ bắp khỏe khoắn của Angela Phương Trinh gây sốt trên mạng nhưng cũng có nhiều người chê ngoại hình bạn thô kệch và mất đi nét nữ tính, quyến rũ trước đây. Bạn phản hồi ra sao?

- Bây giờ tôi thon thả, nhẹ nhàng hơn rồi (cười). Khi ngồi đây nói chuyện với báo phóng viên Dân trí, tôi đã giảm 6-7kg. 

5 năm qua, tôi ít xuất hiện, có thời gian thoải mái làm những điều mình thích. Nhưng bây giờ khi hoạt động nghệ thuật trở lại, tôi nghĩ mình cũng nên lắng nghe góp ý của khán giả để có hình ảnh phù hợp hơn.

Angela Phương Trinh: Có nhiều cách để kiếm tiền, không nhất thiết phải khoe da thịt-7

Một Angela Phương Trinh tuyên bố thay đổi, sống nhẹ nhàng hơn xưa nhưng khi trở lại vẫn rất đầu tư, rất biết cách tỏa sáng ở các sự kiện thảm đỏ?

- Với tôi, đã xuất hiện là phải ấn tượng nên tôi chuẩn bị kỹ càng, chuẩn chỉnh, đẹp nhất, ấn tượng nhất có thể (cười). Tôi cùng ê-kíp cũng xác định là không bao giờ đạo nhái, sao chép ý tưởng của người khác. Mình cứ sáng tạo, giữ nét riêng của mình thôi.

Từ một "sao nhí" có hình ảnh thuần khiết, đến một ngôi sao giải trí nổi loạn, sau đó lại trải qua quá trình tu tâm dưỡng tính, bây giờ lại tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Angela Phương Trinh có sợ mình rơi vào hoàn cảnh bị cho là… "ngựa quen đường cũ"?

- Nếu dễ lung lay như vậy thì năm vừa rồi, tôi đã sa ngã rồi (cười). Nếu tâm trí không vững vàng thì dễ sa vào những điều phù phiếm. Nhưng tôi cũng không nói trước được cuộc đời mình. Tôi tin rằng mình đang gặp những người tốt, có trí tuệ và sẽ ảnh hưởng tốt từ họ để sống thật đẹp với mọi người trong cuộc đời.

Angela Phương Trinh: Có nhiều cách để kiếm tiền, không nhất thiết phải khoe da thịt-8

Angela Phương Trinh: Có nhiều cách để kiếm tiền, không nhất thiết phải khoe da thịt-9

"Tôi nghiêm túc, đàng hoàng khi yêu!"

Liên tục khẳng định với khán giả rằng mình đang độc thân, vậy cuộc sống một mình của Angela Phương Trinh như thế nào?

- Trước đây tôi từng nghĩ nếu buồn thì cần bạn, cần người yêu để đi chơi. Nhưng những năm qua, tôi tận hưởng cuộc sống độc thân rất thoải mái. Tôi vẫn nhắn tin trò chuyện với những người bạn, anh chị trong ê-kíp, khi có lễ thì tôi đi chùa, giao lưu cùng các bạn trong nhóm Phật tử. Hiện tại tôi độc thân, nhưng không hề cô đơn! Tôi vẫn hạnh phúc, không cần tìm kiếm tình riêng cho mình. 

Lựa chọn này có phải xuất phát từ rất nhiều đau khổ, tổn thương trong quá khứ?

- Tôi không phải người bi lụy, dễ khóc trong tình yêu. Thời đôi mươi, tôi quen 2,3 người. May mắn họ đều những người có kiến thức để chỉ dạy cho tôi nhiều điều. Khi yêu, tôi nghiêm túc, đàng hoàng, nhưng khi chia tay, tôi luôn là người chủ động dừng lại một cách… nhanh gọn lẹ (cười). Không phải vì tôi bị phản bội, mà vì thấy không phù hợp thì dừng lại thôi. Cũng nhờ tính cách này mà đến giờ tôi không cần bất cứ ai nữa!

Angela Phương Trinh: Có nhiều cách để kiếm tiền, không nhất thiết phải khoe da thịt-10

Angela Phương Trinh nghĩ sao về một tổ ấm, gia đình trong tương lai?

- Hiện tại tôi độc thân nhưng vẫn thấy đủ đầy về tinh thần. Tuy nhiên tôi không nói trước là sẽ ở một mình hoài, biết đâu vài năm nữa có chồng, có con thì sao (cười). 

Angela Phương Trinh từng đưa ra quan điểm "nguyện không liên hệ tính dục với bất cứ ai nếu không có tình yêu đích thực, không có những cam kết hôn nhân chính thức, lâu dài". Vì sao?

- Tôi có những quy chuẩn như vậy để không phạm sai lầm. Nếu làm trái với những điều đó thì mình sẽ trở thành người không có đạo đức, xã hội sẽ lên án. 

Cảm ơn Angela Phương Trinh về cuộc trò chuyện này!

 Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/angela-phuong-trinh-co-nhieu-cach-de-kiem-tien-khong-can-phai-ho-hang-20230216124715107.htm

Angela Phương Trinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.